Chia sẻ Các bước chuẩn bị mở rộng nhà hàng kinh doanh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Binba Decor, 14/9/20.

  1. Binba Decor PageRank 0 Member

    Bạn đang ấm ủ dự định mở rộng nhà hàng kinh doanh của mình? Vậy bạn có biết các bước chuẩn bị mở rộng nhà hàng như thế nào không? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 6 bước cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

    Thế nào là nắm bắt cơ hội mở rộng nhà hàng?

    Tại thời điểm mới mở nhà hàng, bạn chỉ có một lượng khách nhất định, nhưng nếu nhà hàng của bạn đi đúng hướng, có một chiến lược kinh doanh và Marketing tốt, nhà hàng của bạn sẽ dần dần đi lên, lượng khách hàng nhiều lên dù bạn cắt bớt chi phí quảng cáo. Khi lượng khách hàng đến với nhà hàng quá đông và bạn không thể phục vụ được hết, hoặc khách hàng có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi có quá đông người làm mất đi không gian của nhà hàng. Chính lúc này là thời điểm bạn nên cân nhắc tới việc mở rộng cửa hàng.

    Mách nhỏ cho bạn một phương án khá an toàn. Chính là hợp tác kinh doanh cùng người có kinh nghiệm hoặc người có cùng chí hướng. Gánh nặng về chi phí đầu tư cũng như các vấn đề phát sinh sau khi mở rộng sẽ được giảm bớt. Bạn có thể cùng người bạn đồng hành của mình mở ra những ý tưởng sáng tạo.

    [​IMG]

    Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết cho việc mở rộng nhà hàng

    Việc mở rộng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu nó dựa trên sự xem xét về nguồn lực, nguồn vốn, dữ liệu về đối thủ cạnh tranh. Tổng hợp tất cả những liệu đó, bạn sẽ có một kế hoạch để đưa nhà hàng đi theo hướng đúng đắn. Và bạn cũng có thể xem xét tới việc thử tiếp cận với những vấn đề đã gặp phải từ khi mới thành lập nhà hàng theo một cách mới.

    Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

    Mục tiêu của bạn phải là hướng tới những khách hàng mục tiêu mới, thu hút sự chú ý, xây dựng mối quan hệ với họ và biến họ trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng tại địa điểm mới.

    Việc mở rộng nhà hàng tại một địa điểm mới sẽ khiến bạn cần có nhiều sự xem xét hơn, về văn hóa, lối sống, thói quen ăn uống, nghề nghiệp của khách hàng mục tiêu tại địa điểm mới. Bạn không thể áp dụng toàn bộ theo đúng như nhà hàng bạn đang điều hành bởi mỗi nơi đều có sự khác biệt, nếu bạn không nghiên cứu, bạn sẽ dễ dàng vấp phải những trở ngại, thậm chí nhà hàng thứ hai không thể đạt được sự thành công như nhà hàng hiện tại.

    Dự trù những vấn đề phát sinh khi mở rộng nhà hàng

    Bạn cần dự trù tất cả những trường hợp có thể xảy ra ví dụ như liệu nhân viên của bạn đã thực sự khiến khách hàng hài lòng? Những món ăn có bị trở nên nhàm chán? Liệu cách sắp xếp bàn ghế có gây trở ngại cho khách hàng? Bạn sẽ làm gì nếu nhà hàng khi mở ra không thành công như mong đợi? Vì cơ hội nào cũng ẩn chứa rủi ro, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng chấp nhận những rủi ro có thể xảy đến. Việc bạn cần làm là lên danh sách tất cả những thiệt hại có thể xảy đến và cách giải quyết.

    [​IMG]

    Khi nhà hàng có thêm điểm thì việc quản lý và đồng bộ các điểm trong chuỗi với nhau sẽ trở nên rất khó khăn. Các chủ nhà hàng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, món ăn ở mỗi điểm phải giống nhau, luôn cập nhật được các dữ liệu như: nguyên vật liệu kho, doanh thu các điểm, v…v… để có thể xử lý kịp thời.

    Chuẩn bị nguồn vốn trước khi quyết định mở rộng nhà hàng

    Bạn quyết định mở rộng nhà hàng, điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra một lượng chi phí nhất định cho việc thuê mặt bằng, xây dựng, thiết kế không gian, mua vật dụng,…Bạn sẽ phải cân nhắc đến phần tài chính kể cả khi nhà hàng hiện tại của bạn vẫn đang vận hành. Việc chuẩn bị nguồn vốn vào các mục cần thiết giúp bạn chủ động hơn trong công việc, quá trình mở rộng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

    Thiết kế thi công nhà hàng là một trong các khoản chi phí bạn cần nhớ. Để đảm bảo chất lượng công trình, giá cả hợp lí và dịch vụ bảo hành tốt thì bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp. Tin chắc rằng, không gian kinh doanh của bạn sẽ trở nên thật đẹp và ấn tượng.

    >>>Bạn muốn tìm hiểu thêm: thiet ke nha hang

    Duy trì chất lượng phục vụ chuẩn mực và giá trị với khách hàng

    Khi nhà hàng hiện tại phát triển lớn mạnh, điều đó có nghĩa là nhà hàng của bạn đã tạo được định vị trong lòng khách hàng, khiến khách hàng ghi nhớ nhà hàng của bạn vì một điều gì đó. Vậy nên bất luận bạn lựa chọn nhà hàng mới được xây như thế nào, được trang trí ra sao, đừng làm mất đi hình ảnh và giá trị mà bạn đã xây dựng tại nhà hàng đầu tiên. Hãy cố gắng duy trì những chuẩn mực- thứ đã làm nên thương hiệu tại nhà hàng mới của bạn.

    6 điều bạn cần lưu ý khi quyết định mở rộng nhà hàng kinh doanh đã được chúng tôi gợi ý cho bạn. Hãy chuẩn bị thật tốt để phát triển sự nghiệp của mình bạn nhé! Chúng tôi luôn bên cạnh và giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào!
     
    #1

Chia sẻ trang này