Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - cá chỉ vàng Trong bối cảnh phát triển, hội nhập quốc tế hiện nay, những yếu tố thuộc về bản sắc riêng của mỗi dân tộc được coi là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia. Tháng bảy năm nào.. ghé xuống quê Đầu mùa bắp trổ.. trái to ghê Nhìn đồng chẳng chủ.. nhanh tay bẻ Ngó ruộng người không.. hái vội nè Hạt bắp non mềm.. nhai rất dẻo Cùi ngô già cứng.. cắn dai nghe Rồi cùng tách hạt.. ngang lưng rổ Lửa nhỏ, đều tay... nấu chút chè. Kỷ niệm quay về lúc tuổi thơ Trường xưa trước cổng gánh trông chờ Nào hàng bánh khọt hai ba khách Đấy quán dừa xiêm sáu bảy lơ Bột gạo pha dừa, hành lá, nghệ Tôm tươi với thịt, đậu xanh, bơ Khuôn tròn đổ bột chờ năm phút Bánh khọt thơm ngon... vị chẳng ngờ. Văn hóa ẩm thực cũng như văn hóa là một phức thể những tác động và hiệu quả qua lại giữa con người và tự nhiên cùng xã hội. Con người là tổng thể nhiều chiều, hiện nay theo ít nhất là 4 chiều quan hệ: Quan hệ với tự nhiên: được gọi là chiều cao; Quan hệ với xã hội đương đại: được gọi là chiều rộng; Quan hệ với chính mình: được gọi là chiều sâu tâm linh; Quan hệ với tổ tiên: được gọi là chiều lịch sử - tâm thức. Gió bão Đông Âu thổi lạnh về Trùm mền kín mít vẫn run ghê Thèm xơi món bún hương bò Huế Chánchén cơm chiên vị vịt, kê Gọi bún hai tô nhiều thịt chín Kêu chè một chén chút mè khê Liền nhai miếng thử nghe sừn sựt Giá lạnh tiêu tan... ấm áp kề. Ẩm thực Việt Nam chú trọng ăn ngon, đôi khi không đặt mục tiêu hàng đầu là ăn bổ. Từ bữa ăn kiểu Pháp, ẩm thực truyền thống Nhật Bản Washoku, nghệ thuật làm bánh gừng của Croatia đến phong tục nhâm nhi cá sống với rượu vang trong lễ hội đông ở Bỉ, văn hóa ẩm thực ngày càng được UNESCO ghi nhận… Mỗi vùng miền lại có những món ăn khác nhau, mang ý nghĩa riêng biệt tạo nên bản sắc của từng địa phương.