Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Đặc Sản Hoa Mai Food » Khô cá chỉ vàng giá bao nhiêu 1kg? - Đặc Sản Hoa Mai Food Bởi vì thực phẩm đáp ứng những nhu cầucủa cảm xúc và xác định gốc xã hội văn hoá của một cá nhân. Các nghiên cứu trên dân nhập cư cho thấy trang phục và ngôn ngữ là những thứ có thể thay đổi dễ dàng để thích nghi với nền văn hoá mà họ đang sống, nhưng thay đổi thói quen ẩm thực thì mất nhiều thời gian hơn. Trong mỗi nhóm xã hội thường có những qui ước bất thành văn về nhũng gì ăn được và những gì không. Do đó, thực phẩm là những món được lấy từ những thứ ăn được (là những thứ có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng chưa được xem là thực phẩm). Không có nền văn hoá nào gọi tất cả những thứ ăn được là thực phẩm. Do đó mà thịt chó được chấp nhận ở Trung quốc, còn ở châu Âu thì không, còn hạt kê, một loại ngũ cốc chủ lực của nhiều nước Châu Phi thìbị nhiều nước dùng để nuôi chim. Tráng miệng cho ngon tố nữ này Mua về mấy quả mít dùng ngay Múi tròn vàng nghệ mùi thơm lựng Trái méo xanh nâu cuống bự dày Xẻ dọc làm đôi chùm nặng trĩu Cầm cùi một nhánh đặc cơm đây Dùng ngay mấy múi hương ngào ngạt Vỏ mít xơi xong... toả mấy ngày. Trời đánh còn tránh bữa ăn Có thực mới vực được đạo Dân dĩ thực vi tiên (người dân lấy ăn làm đầu) Ăn được ngủ được là tiên Gió bão Đông Âu thổi lạnh về Trùm mền kín mít vẫn run ghê Thèm xơi món bún hương bò Huế Chánchén cơm chiên vị vịt, kê Gọi bún hai tô nhiều thịt chín Kêu chè một chén chút mè khê Liền nhai miếng thử nghe sừn sựt Giá lạnh tiêu tan... ấm áp kề. Ẩm thực đường phố là một kênh quảng bá tiềm năng và khá hiệu quả cho Du lịch Việt Nam. Nhiều kênh truyền hình và tạp chí ẩm thực thế giới đã làm phóng sự về ẩm thực Việt Nam như Tạp chí Food and Wine, kênh truyền hình CNN, kênh NAT GEO Adventure…, trong đó ẩm thực đường phố được chú ý một cách đặc biệt bởi sự độc đáo và hấp dẫn. Trong xu hướng phát triển du lịch hiện nay, văn hóa ẩm thực đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng đưa ngành du lịch phát triển và thu hút khách du lịch nhiều hơn. Có thề nói, sự kết hợp giữa những tour du lịch và khám phá ẩm thực từng vùng miền là một sự tất yếu. Bởi tâm lý du khách khi đến tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, hay ghé thăm tại một vùng miền nào đó, đều muốn thưởng thức đặc sản nơi đó hay mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Cơ cấu bữa ăn chính của người Việt hiện cũng đã cải thiện đáng kể theo hướng gia tăng các món mặn nhiều dinh dưỡng sử dụng nguyên liệu động vật. Người Nhật đã thực sự rất tham vọng khi đề xuất UNESCO công nhận không chỉ một món ăn cụ thể mà là các món ăn truyền thống, hay nói cách khác, đề nghị thế giới ghi nhận và tôn vinh cả một nền ẩm thực.