Bỏ túi 6 bước cơ bản giúp đưa website lên top google hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi oanhduongkieu, 16/10/18.

  1. Lượt xem: 1,111

    oanhduongkieu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bỏ túi 6 bước cơ bản giúp đưa website lên top google hiệu quả


    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay.



    Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu, do vậy, nếu website của bạn không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn thu lớn.


    Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đây là một đầu tư có lợi và tác động lâu dài của một doanh nghiệp. Những quảng cáo trả tiền theo click sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.


    [​IMG]


    1. Phân tích từ khóa


    Cách đưa từ khoá lên top google nhanh nhất và dễ nhất nằm ở khâu phân tích từ khoá, đó chính là độ cạnh tranh của từ khoá. Không phải chỉ có duy nhất 1 từ khoá dẫn về sản phẩm của bạn mà có vô số những từ khác nhau, chính vì lý do này bạn không nên đâm đầu vào những từ khoá khó vì đối thủ mạnh hơn bạn nên bạn rất khó cạnh tranh được với họ.


    Phân tích từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng trong SEO. Một chiến dịch SEO sẽ hoàn toàn thất bại và không mang lại hiệu quả nếu như lựa chọn sai từ khóa. Các từ khóa dài, sát nghĩa với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh với mức độ cạnh tranh thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao đang là ưu tiên số 1 hiện nay.


    Bạn có thể sử dụng 2 công cụ Google keywords planner và Google Trends để phân tích và lựa chọn cho mình bộ từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.




    2. Kiểm tra, phân tích trang web


    Kiểm tra website giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về trang web, từ đó định hướng được các công việc cần thực hiện và lên được kế hoạch Seo cho trang web.


    Các yếu tố cần kiểm tra bao gồm:


    - Kiểm tra về mức độ tối ưu hóa onpage (Sử dụng công cụ Seoquake).


    - Kiểm tra nội dung trang web, cấu trúc liên kết nội bộ.


    - Kiểm tra về hệ thống backlink (Sử dụng 2 công cụ open site explorer và ahrefs)


    - Kiểm tra về tốc độ tải trang.


    - Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm (Sử dụng công cụ small seo tools)


    - Kiểm tra về code, mã nguồn của trang.


    - Kiểm tra các chỉ số về index, PR, DA, PA, tuổi đời tên miền…




    3. Xây dựng backlink


    Bước số 6 trong quy trình Seo đó là xây dựng backlink. Backlink là yếu tố quan trọng số 2 sau nội dung. Backlink chính là những phiếu bầu giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được sự hữu ích và xếp hàng cho trang web của bạn.




    Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc.


    Lên kế hoạch theo dõi trang web sẽ giúp bạn nắm được tiến độ của dự án SEO, các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện từ đó đưa ra phương án và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.


    Các yếu tố cần theo dõi gồm:

    - Theo dõi về tiến độ phát triển từ khóa.


    - Theo dõi số lượng truy cập vào website.


    - Theo dõi về biểu đồ tăng trưởng backlink.


    - Theo dõi các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện.


    (*) Lưu ý: Duy trì các công việc thường xuyên và đều đặn.




    4. Tối ưu onpage cho trang web


    Tối ưu hóa onpage là công việc giúp cho website trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Các công việc bao gồm:


    - Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả.


    - Tối ưu các thẻ Heading.


    - Tối ưu hóa hình ảnh.


    - Tối ưu hóa đường dẫn.


    - Tối ưu tốc độ tải trang.


    - Tạo sitemap cho website.


    - Cấu hình Google author ship.


    - Tạo file robots.txt.


    - Cấu hình Geo meta tags, đưa doanh nghiệp lên bản đồ google để phục vụ 1 chiến dịch Seo Local.





    5. Khai báo website


    Khai báo website bao gồm các công việc sau:


    - Khai báo website lên Google.


    - Khai báo website lên Bing.


    - Cài đặt Google Analytics.


    - Ping website.




    6. Xây dựng nội dung cho website


    Nội dung là yếu tố quan trọng và chiếm số điểm quan trọng nhất trong việc xếp hạng trang web của Google. Công việc xây dựng nội dung bao gồm: Viết nội dung mới chất lượng; chỉnh sửa xóa bỏ các bài viết kém chất lượng trong trang web; tối ưu liên kết nội bộ, hình ảnh cho các bài viết…Xem thêm tại đây…
     
    #1
  2. dmpdesign PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Chủ topic cho e hỏi là khai báo trên Bing thì khi tìm kiếm trên bing sẽ có thứ hạng tốt nhưng nó có tác dụng cho seo google không ạ?
     
    #2
  3. huypro41999 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    hay quá bạn ạ
     
    #3
  4. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Hay quá bác, em cảm ơn bài chia sẻ của bác nhiều nhé !
     
    #4
  5. tuantranbk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/3/18
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Biết là vậy rùi mà sao em làm hoài không lên các bác ah ?
     
    #5
  6. thaipham1102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    E cũng làm theo như thế nhưng kết quả k được như mong muốn :(
     
    #6
  7. nguyenphuongdong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nghe đâu bây giờ Bing cũng được cũng được dân Seo sử dụng nhiều, mình thấy người ta tìm kiếm trên Bing quá ít, chăc chỉ có người nước ngoài mới sử dụng...
     
    #7

Chia sẻ trang này