Chia sẻ Bộ phát WIFI là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi digitech1213, 26/6/15.

  1. digitech1213 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Hiện nay bộ phát wifi đã trở nên rất phổ biến. Nhưng cũng không ít người thắc mắc bộ phát wifi hay router wifi là gì, có tác dụng gì?

    Hiểu đơn giản bộ phát wifi là thiết bị dùng để phát ra tín hiệu mạng giúp các thiết bị mạng như laptop, điện thoại thông minh,… của chúng ta truy cập mạng internet mà không nhất thiết phải sử dụng đến dây. Tuy nhiên bản thân của bộ phát wifi không thể tự phát ra sóng wifi để chúng ta truy cập ngay được vào internet mà cần phải có nguồn internet cung cấp cho nó. Để các bạn dễ hình dung mình có một ví dụ như thế này: nhà bạn có một chiêc tivi nhưng chiếc tivi đó lại không có ăngteng hay đầu kỹ thuật số thì cũng không xem được chương trình gì. Nhưng khi gắn cho nó một chiếc ăngteng hay đầu kỹ thuật số nó sẽ bắt được các kênh truyền hình để xem. Wifi cũng vậy bạn có mạng internet sau đó cắm vào cổng Wan của bộ phát wifi khi đó wifi sẽ phát ra sóng internet các thiết bị như laptop, điện thoại thông minh sẽ kết nối với nó và truy cập được ra ngoài internet.

    Bộ phát WIFI là modem WIFI.

    Ở đây các thiết bị mạng không dây có thể có 1 hay nhiều loại do các nhà cung cấp mạng Internet cung cấp như VNPT, FPT, Viettel.... họ có thể trang bị cho bạn modem wifi một cách miễn phí với các thủ tục rằng kéo bạn làm khách hàng chung thân của họ bằng những bản hợp đồng... để rồi họ trang bị cho bạn những modem wifi miễn phí đôi bên cùng có lợi.
     
    #1

Chia sẻ trang này