QC Billecart Salmon

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Rượu Tốt, 29/6/24 lúc 14:35.

  1. Rượu Tốt PageRank 1 Member

    Billecart Salmon là một trong những nhà sản xuất Champagne lâu đời bậc nhất tại Pháp. Mặc dù chỉ với quy mô sản xuất vừa phải, nhưng bằng thứ hương vị nồng nàn, những kiệt tác rượu nhà Billecart Salmon luôn thu hút sự quan tâm chú ý của giới mộ điệu.

    Tổng quát về thương hiệu vang Billecart Salmon
    Billecart Salmon là một nhà máy rượu vang nằm ngay giữa lòng Mareuil Sur Ay - ngôi làng nhỏ xinh đẹp phía Đông Bắc nước Pháp thuộc tỉnh Marne. Tên tuổi lẫy lừng của nhà Billecart Salmon gắn liền với những chai Champagne thượng hạng và đắt đỏ bậc nhất. Cho đến nay, nơi đây vẫn là một trong số ít những thương hiệu rượu Champagne tư nhân còn hoạt động.

    Nhà sản xuất danh giá bậc nhất xứ Marne chuyên sản xuất những dòng Champagne cao cấp từ nho Pinot Noir, Chardonnay, Pinot Meunier. Tất cả đều được hái từ vườn nho hơn 100 héc-ta của hãng. Khác với những thương hiệu Champagne thông thường, danh tiếng của Billecart Salmon đi lên là nhờ hương vị phong phú, sang trọng của giống nho Pinot Meunier trong các chai vang pha trộn. Trên thực tế, trái nho này chiếm tới gần 30% các dòng sản phẩm mũi nhọn của họ.

    Lịch sử ra đời hơn 200 năm của Billecart Salmon
    Hãng rượu Billecart Salmon chính thức được thành lập năm 1818 sau sự kiện đám cưới của Nicolas Francois Billecart and Elisabeth Salmon. Nhưng hành trình để tạo nên thứ hương vị giàu truyền thống này phải bắt đầu từ Louis Salmon, anh trai của Elisabeth và là một người đam mê với nghệ thuật ủ rượu. Những tâm huyết của ông đã để lại di sản cho 7 thế hệ kế cận và truyền thống gia đình được tiếp nối cho đến nay.

    Song, phải đến nhiệm kì của Jean Roland Billecart, những đột phá tiếp theo mới xuất hiện. Jean rất say mê các nghiên cứu của ông cố Louis và sau này đã cho ra mắt công nghệ lên men và tách cặn lạnh vào năm 1958. Nó tạo nên dòng rượu vang với hương vị tươi mới, thuần khiết và tinh tế hơn rất nhiều.

    Đó cũng đã làm nên sự khác biệt của Billecart Salmon với những hãng rượu Champagne thông thường. Hiện tại, thế hệ thứ 7 của nhà Billecart Salmon là Mathieu Roland Billecart đang chịu trách nhiệm quản lý và vận hành nhà máy rượu với sự giúp đỡ của Antoine phụ trách thị trường xuất khẩu, cùng Jean và Francois Roland Billecart.

    Chuỗi vườn nho nhà Billecart Salmon
    Để cho ra những chai Champagne Billecart Salmon thơm ngon hảo hạng, thì từ khâu nguyên liệu, đội ngũ sản xuất đã có những tuyển chọn nhất định. Số nho được lên men sẽ phải lấy từ 14 héc-ta vườn nho tại Mareuil Sur Ay và 40 vườn nho trên khắp Champagne. Song, chúng tập trung chủ yếu quanh Epernay - nơi quy tụ của những nông trường nho cao cấp nhất trên thế giới. Nho Pinot Noir, Chardonnay và Pinot Meunier vẫn được thu hoạch tại các vườn Grand Cru hàng đầu của Montagne de Reims, Vallee de la Marne và Cote des Blancs.

    Một số nguyên tắc trồng nho của Billecart Salmon là tránh toàn bộ thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Họ chấp nhận hi sinh sản lượng. Năng suất cây nho được giữ ở mức ổn định để cải thiện chất lượng và hương vị nho. Tổng sản lượng được giới hạn ở mức 2,5 triệu chai mỗi năm.

    Hiện nay, nắm giữ vị thế đắt giá nhất trong hơn 100 héc-ta đất vườn của Billecart Salmon chính là Le Clos Saint Hilaire. Điền trang nho này chỉ canh tác duy nhất giống nho Pinot Noir. Mỗi hecta nho Pinot Noir đều được bao quanh là tường đá và xới đất bằng xe ngựa kéo. Toàn bộ số nho tại đây đều được kết tinh trong hương vị rượu Champagne Clos Saint Hilaire cổ điển, với sản lượng giới hạn chỉ 3.500 - 5.500 chai được đánh số hàng năm.

    Hương vị rượu Billecart Salmon Champagne được yêu thích nhất

    Champagne Billecart Salmon Brut Nature
    Billecart Salmon Brut Nature là dòng rượu bộc lộ được bản chất đỉnh cao của tay nghề làm rượu trong nhà rượu champagne Billecart Salmon. Trưởng thành từ những cây nho thượng hạng bậc nhất trong vùng Champagne, Pháp, chai vang này cũng khắc họa rõ nét được tinh hoa từng giống nho đã tạo nên làn nước rượu hảo hạng bên trong lớp vỏ chai sang trọng.

    Hương thơm chuyển hóa thành hương vị và tràn vào trong vòm miệng khi thưởng thức. Champagne Billecart Salmon Brut Nature có cấu trúc full-bodied nên hương vị rất đậm đà và mãnh liệt. Độ acid cao kết hợp cùng những dòng bọt khí dai dẳng tạo nên kết cấu kem mềm vừa mượt mà vừa sống động. Cảm giác sảng khoái kéo dài cho đến khi kết thúc, để lại hậu vị trái cây và khoáng chất đọng lại trong miệng sau từng ngụm rượu.

    Billecart Salmon Le Clos Saint Hilaire Brut
    Billecart Salmon Le Clos Saint Hilaire Brut là một trong những kiệt tác rượu Blanc de Noirs yêu thích của nhiều tín đồ trong nước. Sự dai dẳng tinh tế trong phức hợp hương thơm được làm từ 100% nho Pinot Noir được ủ sồi. Chai rượu này đòi hỏi lão hóa lẫn cặn trong suốt 14 năm và thêm 10 năm sau khi được mở bán để có thể đạt tiềm năng hương vị. Sự hòa quyện giữa mùi thơm của cam quýt, hạt phỉ và hạnh nhân rang khiến giới mộ điệu khó kìm lòng trong mỗi trải nghiệm thưởng thức.

    Billecart Salmon Brut Rose
    Billecart Salmon Brut Rose được biết đến là một trong những dòng Champagne hồng thơm ngon nhất trên thế giới. Loại Champagne Non-Vintage này là sự kết hợp của 40% nho Chardonnay, 30% Pinot Meunier và 30% Pinot Noir. Phát triển hương vị trong các thùng thép không gỉ, Billecart Salmon Brut Rose được lên men malolactic và chứa khoảng 40% là rượu Brut Reserve của niên vụ trước.

    Tiềm năng lão hóa của chai rượu này phụ thuộc vào cách đóng chai. Để đạt được hương vị mong đợi sẽ mất từ 2 - 4 năm với chai tiêu chuẩn và 8 năm với các dáng chai Magnum hoặc Jeroboam. Độ chua tinh tế làm nổi bật hương thơm sống động của mâm xôi, dâu tây và vỏ cam. Note hương trầm ấm này là điều mà mọi tín đồ sành rượu mong đợi nhất.

    Quy trình sản xuất Champagne độc đáo nhà Billecart Salmon
    Thương hiệu vang Pháp này sử dụng phương pháp sản xuất rượu vang độc đáo liên quan đến việc lắng lạnh và lên men lạnh, lấy cảm hứng từ các nhà máy bia. Quá trình diễn ra trong vòng 3 tuần đến một tháng - lâu hơn nhiều so với các nhà sản xuất khác và là nhà sản xuất tiên phong trong số các nhà sản xuất rượu Champagne ứng dụng phương pháp này.

    Lắng lạnh (Cold Settling)
    Vào những năm 1950, Billecart Salmon đã thiết lập một kỹ thuật lắng lạnh bằng cách sử dụng thùng thép không gỉ, trong đó nước ép trải qua quá trình lắng lạnh sơ cấp trong khoảng 12 giờ để cho phép chất rắn nặng nhất chìm xuống đáy. Sau đó, hỗn hợp này phải được xếp vào thùng sạch và làm lạnh thêm 48 giờ nữa. Quá trình lắng thứ hai lạnh hơn (xuống tới 2°C), loại bỏ nấm men tự nhiên và cặn thừa khác mà không cần sử dụng enzyme, lọc hoặc máy ly tâm.

    Quá trình lên men
    Tiếp theo, nước rượu phải trải qua quá trình lên men lạnh (chỉ dưới 13°C) và tiến hành chậm khoảng 30 ngày trong thùng gỗ sồi hoặc thùng thép. Billecart Salmon có hơn 400 thùng gỗ sồi nhỏ và 24 thùng lớn để ủ rượu. Mỗi lô rượu được làm riêng lẻ theo loại nho và giống nho để cho phép truy xuất nguồn gốc. Nhiệt độ lên men thấp giúp giữ lại hương thơm trái cây tinh tế và sự thuần khiết tuyệt vời mà những loại Champagne nổi tiếng này sở hữu.

    Lão hóa
    Rượu được ủ trong chai trong hầm đã vôi dưới lòng đất trong gần 10 năm trước khi xuất xưởng. Phong cách hầm rượu độc đáo này rất phổ biến ở thế kỉ 17.

    Billecart Salmon Champagne giá bao nhiêu?
    Mặc dù có giá thành không mấy dễ chịu, nhưng Billecart Salmon vẫn luôn là thứ hương vị sâm panh không thể thiếu trong những dạ tiệc sang trọng. Thậm chí, với những ai đã từng thử qua một siêu phẩm của nhà Billecart Salmon, họ sẽ không thể tìm thấy ở đâu nước rượu nhẹ nhàng và tinh tế như vậy.

    Với kinh nghiệm dày dạn trong phân phối bia rượu ngoại, Rượu Tốt hân hạnh trở thành điểm đến được hàng triệu tín đồ trong nước tin tưởng. Champagne Pháp Billecart Salmon nhập khẩu nguyên chai hiện đang có mặt tại hệ thống cửa hàng Rượu Tốt trên toàn quốc. Order ngay với chúng tôi qua Hotline hoặc ghé thăm trực tiếp các cơ sở của Rượu Tốt để nhận được tư vấn cụ thể nhất.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này