QC Biểu hiện bệnh nấm lang ben cũng như phương pháp điều trị

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 1/4/21.

  1. dakhoadaitin PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/9/20
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, từ những bác sĩ cho biết căn bệnh lang ben là trong các bệnh lý về da thường hay gặp, cũng có thể xảy ra ở tất cả độ tuổi. lang ben cũng có thể tại người lớn, nấm lang ben trẻ nhỏ hoặc người tuổi mới lớn, thường hay triệu chứng ở ngực, lưng, tay cùng với trên mặt.

    bệnh lý nấm lang ben như nào?

    bệnh lý lang ben chính là trong những chứng bệnh da liễu hay gặp phải bị gây ra do khuẩn nấm trong nhóm Malassezia furfur hay còn biết chính là Pityrosporum orbiculaire (một dạng khuẩn nấm dẫn đến chứng bệnh ở lớp da sừng). căn bệnh thường gặp ở lứa tuổi vị thần niên khi tuyến bã tăng cường sự hoạt động hoặc ở những người bệnh gây gia tăng tuyến mồ hôi, biến đổi thành phần hóa học của tuyến mồ hôi. Bệnh tăng lên lúc thời tiết nóng ẩm và khi cơ thể bị tăng tiết mồ hôi.

    Biểu hiện lâm sàng: Bệnh khởi đầu bằng các chấm màu hồng, màu nâu hoặc trắng ở phía trên bề mặt da. Sau đó những chấm lớn lên về kích thước cũng như có triệu chứng lan rộng thành các mảng khá lớn, ranh giới rõ phân biệt với khu vực làn da lành.

    Đặc trưng tổn thương: thường hay gặp tại lưng, ngực, vùng cổ, có khi là lang ben ở khuôn mặt, một vài triệu chứng tại ở chân tay và thân mình.

    hình dáng tròn hay như hình đa giác.

    + Kích thước các cụm nấm lang ben không đều thường có kích cỡ từ 1,5cm đến 3cm.

    + Bề mặt thường có lớp vảy mịn, sẽ có thể cao ra thường được biết đến chính là
    biểu hiện lớp vỏ bào.

    + Tổn thương không gây đau đớn, không có nhiều ngứa ngáy, thường bị ngứa ngáy khi ra mồ hôi, căn bệnh kéo dài dễ tái phát.

    Cách điều trị chứng bệnh nấm lang ben tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    Nấm da lang ben được đưa kết quả dựa trên thăm khám cùng với xét nghiệm. Chữa trị nấm da lang ben không quá khó nhưng căn bệnh hay có thể lặp đi lặp lại, đặc biệt là đối với những người là mồ hôi dầu, các chất hóa học ở mồ hôi có thể bị biến đổi. nhằm để chữa trị dứt điểm, phụ vào triệu chứng cũng như độ lây nhiễm nấm để có chỉ định kết hợp điều trị từ thuốc ngay tại chỗ cũng như loại thuốc toàn thân.

    Dạng thuốc chữa trị tại chỗ: Áp dụng cho nhiều tình trạng thương tổn mới xuất hiện, ít.

    chữa trị bằng cách: tắm rửa, làm sạch nhờ xà phòng, có thể dùng xà phòng sastid ngày 1
    lần cũng như dùng thường xuyên trong khoảng 3 tuần lễ. phối hợp cùng với thoa kem trị các khuẩn nấm như là ketoconazole, Clotrimazole, Terbinafine...

    Dạng thuốc chữa trị toàn cơ thể: sử dụng cho những tình trạng thương tổn làn da diện rộng, độ tổn thương trở nặng hay những tình trạng không thể đáp ứng với loại thuốc dùng ngay tại chỗ. Sử dụng uống một vài loại thuốc kháng nấm như là: Gricin, ketoconazole, itraconazole, fluconazole...

    Đối với quy trình điều trị cần phải lưu ý:

    hạn chế nhiệt quá cao.

    ngăn ngừa việc chảy mồ hôi ở người.

    Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nắng quá nhiều.

    dùng các loại thuốc chữa trị đúng quy định từ y bác sĩ. Báo với bác sĩ nhanh nếu như ở trong quá trình dùng thuốc có những dấu hiệu của công dụng phụ, không được tự ý xử lý khi mà chưa được chỉ định củay bác sĩ chữa trị.

    Có lối sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Đảm bảo bổ sung đủ mọi chất cho cơ thể nhất là những chất vitamin và kẽm.

    nấm lang ben dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây nên mất vẻ đẹp, gây nên cảm xúc không được ổn định đối với người bệnh, nhất là lúc hoạt động thể dục, tăng bài tiết mồ hôi thương tổn trên da cũng sẽ ngứa ngáy gây tác động đến chất lượng sống của người bệnh. nếu như nhận thấy những biểu hiện không bình thường trên da như là những tổn thương loại vảy hồng, nâu,.. thì hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng tránh tránh thương tổn lây lan ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày.

    Phòng khám Đa khoa Đại Tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa da liễu cùng với nhiều năm
    công tác sẽ trả lời, thăm khám, chẩn đoán chính xác triệu chứng các bệnh hay gặp phải. Cũng như đưa ra những biện pháp điều trị phù hợp để mang lại sức khỏe chất lượng cho bệnh nhân. nhằm để được giải đáp ngay, mọi người xin hãy liên hệ số điện thoại (027)43 685 999, hay ghi tên khám trực tuyến tại.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín-Uy Tín-Chất Lượng ở Bình Dương

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     
    #1

Chia sẻ trang này