News Bí quyết tự bảo trì hệ thống cho máy tính ngay tại nhà đơn thuần nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 9/7/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    hiện giờ hệ quản lý Microsoft Windows là hệ điều hành được dùng nhiều nhất trên toàn thế giới, bài viết này của chúng tôi cũng sẽ tụ họp vào việc bảo trì hệ thống cho hệ điều hành Windows của hãng Microsoft.

    khách hàng ít khi mang thói quen bảo trì hệ thống cho máy tính của mình vì không nhận ra được tầm quan trọng của việc bảo trì hệ thống và thường ngày chỉ đem máy đi sửa khi gặp lỗi. Bên cạnh đó, ấy là 1 ý kiến mà mọi người nên thay đổi. Trong bài viết dưới đây, Maychuhanoi sẽ chỉ dẫn cho bạn các bước để bảo trì hệ thống máy tính đúng cách thức ngay tại nhà nhé.

    Tính năng tự động bảo trì hệ thống (Automatic maintenance) của Windows 8 và 10

    Windows cung ứng cho các bạn tính năng bảo trì thường xuyên – Automatic maintenance, nó sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật phần mềm, chẩn đoán hệ thống, quét an ninh thường xuyên, chống phân mảnh,… các nhiệm vụ sẽ chạy nền cùng một khi ngay cả khi bạn đang sử dụng hoặc không tiêu dùng.

    1. Những bước để bật tính năng tự động bảo trì hệ thống trên Windows 8

    Bước 1: Máy tính đang hiển thị màn hình desktop, nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ lệnh taskschd.msc vào hộp thoại Run vừa được mở ra, nhấn OK.

    Bước 2: Cửa sổ Task Schedule mở ra, chọn theo con đường dẫn Task Scheduler Library → Microsoft → Windows → Task Schedule.

    Bước 3: Click chuột phải vào Idle Maintenance → Enable

    Bước 4 : Click chuột phải vào Regular Maintenance → Enable

    >>> Xem thêm: giá dell t5820

    2. Những bước để bật tính năng tự động bảo trì hệ thống trên Windows 10

    Bước 1: Mở Control Panel

    Bước 2: Nhấn vào System and Security

    Bước 3: Nhấn vào Security và Maintenance

    Bước 4: Mở Maintenance

    Bước 5: Chọn Change maintenance settings link

    Bước 6: Chọn thời gian tự động bảo trì cho máy tính Run maintenance task daily at (nếu bạn ko muốn đồ vật tự động mở vào ban đêm nhớ bỏ check ở phần Allow scheduled maintenance to wake up my computer at the scheduled time).

    Bước 7: Nhấn OK

    Bảo trì hệ thống của Windows tay chân

    ví như bạn không muốn dùng tính năng tự động bảo trì hệ thống của Windows, bạn hoàn toàn mang thể thực hành tay chân để bảo trì máy chủ server qua những thao tác như sau:

    • bí quyết khắc phục phân mảnh ở ổ cứng: Bạn có thể dùng phần mềm Disk Defragment được tích hợp sẵn trong Windows hoặc những phần mềm mang khả năng ngăn chặn việc ổ cứng của bạn bị phân mảnh
    Công dụng: để bố trí các file, từ đó giúp ổ đĩa chạy nhanh hơn và cải thiện hiệu suất hệ thống.

    • Cập nhật Firmware và Driver
    Cập nhật firmware để máy tự động sửa lỗi, tăng hiệu năng hoạt động cho phần chính, phần phụ của hệ thống. Các bản cập nhật Driver sở hữu thể tối ưu hóa khả năng thực thi của máy tính.

    • Cập nhật Windows và những vận dụng thiết yếu
    Việc cập nhật Windows sẽ đem đến cho bạn phổ biến các tính năng mới, bản vá lỗi.

    >>> Xem thêm: mua dell 7820

    • Thường xuyên dọn dẹp hệ thống
    Thường xuyên dọn dẹp hệ thống, các phần mềm rác, tập tin rác để tạo điều kiện cho máy tính của bạn sở hữu nhiều không gian trống để lưu trữ hơn, và máy tính của bạn sẽ ko bị quá chuyên chở, hoạt động trơn tuột hơn.

    • Cập nhật chương trình diệt virus
    Cập nhật chương trình diệt virus thường xuyên để máy tính của bạn được bảo vệ bởi các phần mềm độc hại, giám sát hệ thống. Một số phần mềm diệt virus với thể bảo kê hệ thống bởi những phần mềm quảng cáo, điệp báo viên.

    • Vệ sinh các vật dụng máy tính thường xuyên
    Vệ sinh thường xuyên để đảm bảo đồ vật máy tính của bạn không bị đóng bụi hay những vật thể lạ kẹt trong máy, những linh kiện với không gian hoạt động, tản nhiệt phải chăng.

    • kiểm tra nhiệt độ những phần cứng
    Việc những phần cứng hoạt động quá nhiệt trong một thời kì dài rất dễ khiến hư hỏng hoặc mang thể giảm hiệu năng vĩnh viễn. Bởi vậy nên thường xuyên rà soát nhiệt độ của CPU, GPU,… bằng 1 số phần mềm như Speccy để xem nhiệt độ hoạt động của máy tính mang ổn định không nhé.

    các lưu ý khi bạn bảo trì máy tính tại nhà

    1. lúc cập nhật Windows mang thể xảy ra xung đột hệ thống nên trước khi cập nhật bạn cần phải kiểm tra kĩ xem bản cập nhật sở hữu vấn đề gì không nhé
    2. Hãy sao lưu các dữ liệu quan trọng thường xuyên bằng phương pháp sao lưu sang ổ cứng di động hoặc chuyên chở lên các nhà cung cấp điện toán đám mây
    3. giả dụ bạn sử dụng ổ cứng thể rắn SSD thì việc thực hành chống phân mảnh ổ cứng là không cần yếu
    4. Nên sử dụng độc nhất vô nhị 1 phần mềm diệt virus cho máy tính của bạn
    5. ko nên cài các phần mềm không rõ nguyên nhân
    Trên đây là đầy đủ những điều bạn cần biết khi bảo trì hệ thống cho máy tính của mình. Trong quá trình bảo trì hệ thống giả dụ vướng mắc mà bạn không thể giải quyết hãy liên hệ với chúng tôi Maychuhanoi – dịch vụ IT khái quát, nhanh chóng và giỏi nhất.

    >>> Xem thêm: mua dell 3630
     
    #1

Chia sẻ trang này