Chia sẻ Bí quyết trở thành copywriter chuyên nghiệp năm 2015!!!

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi beatbox, 23/4/15.

  1. beatbox PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    COPYWRITER LÀ AI?
    Là những người viết lời quảng cáo để quảng bá, truyền thông về những lợi ích có thật của sản phẩm thương hiệu nào đó.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN DIỆN MỘT COPYWRITER CHUYÊN NGHIỆP?


    Đơn giản hóa vấn đề, họ luôn thắc mắc những câu hỏi liên quan đến mọi hiện tượng.
    Nhìn một sự vật, hiện tượng hay chỉ một hình ảnh rất đơn giản nhưng có thể viết ra hàng trăm câu về điều đó.
    Nhìn thấy được hai mặt của một hiện tượng, sản phẩm hay một dịch vụ nào đó để đưa ra nhận định và phân tích, hướng người dùng chú ý đến lợi ích của sản phẩm mà họ đang viết.
    Họ luôn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng khi viết lời quảng cáo.
    Có trí tưởng tượng phong phú và đức tính nhẫn nại, kiên trì.
    Sự hài hước không thể thiếu trong lời quảng cáo của họ.
    Quan sát, thấu hiểu và nhận định được mối liên hệ giữa người cung cấp dịch vụ và ngươi sử dụng dịch vụ.
    TRƯỚC KHI VIẾT LỜI QUẢNG CÁO, BẠN SẼ XÁC ĐỊNH GÌ?
    Trước khi viết lời quảng cáo, bạn phải nắm rõ các chi tiết, mục đích và đối tượng của sản phẩm, dịch vụ. Thông điệp quan trọng và cốt lõi mà sản phẩm muốn hướng tới người tiêu dùng. Phải xác định được mức độ rủi ro khi quảng cáo không thành công.

    VIẾT BẢI QUẢNG CÁO HIỂU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?
    Thật đơn giản nếu bạn là người biết rõ về sản phẩm + cảm hứng khi viết bài quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ nhận đủ sự tồi tệ khi cố tạo ra một bài viết lạc lõng và cô độc.

    Đừng bao giờ “bán” hết thông tin về sản phẩm trong bài viết mà hãy để sự lập lờ thôi thúc tính tò mò của người dùng.

    Các thành phần trong bài quảng cáo: 60% Thông tin + 20% Cảm hứng và ý tưởng + 15% Nghệ thuật + 5% Hài hước và cá tính. Các thành phần này tạo nên một bài quảng cáo hiệu quả.

    Nghệ thuật viết bài bắt buộc phải có: Gây sự chú ý và tò mò. Truyền tải được thông tin của sản phẩm. Bài viết không có sự lạc lõng và phải có tình thuyết phục tốt

    TIÊU ĐỀ CỦA BÀI VIẾT
    Hãy tưởng tượng, Khi tìm kiếm trên Google, bạn bắt gặp một tiêu đề thôi thúc tính tò mò về thông tin bạn tìm kiếm, liệu bạn có dễ dàng bỏ qua? Ngược lại, nếu như bạn bắn phát súng đầu tiên bị lệch thì bài viết công phu đến đâu cũng không thể cứu được bài quảng cáo đó. Hãy sử dụng thời gian của bạn cho câu mở đầu của bài quảng cáo. Câu tiêu đề ảnh hướng đến 90% số người có tiếp tục đọc nội dung hay bỏ qua một cách không thương tiếc.

    BÀI QUẢNG CÁO NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ CÂU TIÊU ĐỀ?
    Không hẳn, nếu như bài quảng cáo là một hình ảnh, thông qua hình ảnh có thể truyền tải được thông tin của sản phẩm hoặc tính thương hiệu. Tuy nhiên, từng lời chữ trên hình ảnh tồn tại với một ma lực mãnh liệt:
    [​IMG]
    Hình ảnh này liệu có quen với bạn?


    LÀM SAO ĐỂ BÀI QUẢNG CÁO ĐƯỢC NGƯỜI ĐỌC CHÚ Ý?
    Ấn tượng đầu tiên và sự tò mò của lời giới thiệu chính là ranh giới giữa sự thành công và thất bại của bài quảng cáo. Ấn tượng đó bắt buộc phải có các yêu tố: gây chú ý, đánh đúng khách hàng mục tiêu đã đề ra, liên kết chặt chẽ với phần nội dung, gửi gắm một thông điệp rõ ràng nhất của sản phẩm.

    Câu tiêu đề, nội dung bài quảng cáo và hình ảnh sử dụng chính là ba yếu tố tạo nên một bài quảng cáo cơ bản. Nội dung bài quảng cáo phải làm sao diễn đạt các yếu tố trong câu tiêu đề đưa ra nhằm tạo ra sự tin tưởng đối với người đọc.

    Đừng bao giờ bán thành phần mà hãy bán đi công dụng của sản phẩm đó. Giả sử bạn là một bệnh nhân và đang cầm trên tay một lọ thuốc, Chắn chắn đến 90% bạn sẽ bỏ qua các thành phẩn của thuộc mà chỉ quan tâm đến công dụng của nó như thế nào. Bạn liên tưởng được điều tôi đang nói chứ?

    Nếu như phần nội dung bài quảng cáo không bắt nhịp được với câu tiêu đề bạn đưa ra thì người dùng sẽ cảm thấy bị ngắt đoạn và việc đọc tiếp bài quảng cáo hay không phải trông vào sự may mắn. Nếu nội dung của bạn quá nghèo nàn, người đọc dễ dàng bỏ qua hoặc lướt nhanh dẫn đến bài quảng cáo thất bại. Đừng sử dụng các thuật ngữ quá xa vời với thực tiễn, nếu người đọc cảm thấy các câu bạn viết ra hầu như xa lạ, họ dễ dàng bỏ qua hoặc không muốn đọc tiếp nữa. Nội dung quảng cáo đừng dập tắt sự ham muốn hay tính tò mò của người đọc bằng mà hãy dẫn dắt người đọc một cách từ từ và nhẹ nhàng đến với sản phẩm mong muốn của bạn. Đôi khi dùng lời dọa dẫm trong bài viết lại có tác dụng rất tốt nhưng đừng bao giờ lạm dụng. Hãy đặt câu hỏi với người đọc, Bạn thử đưa chuột lên phía trên, phía dới hình ảnh của Amazon box, bạn có trả lời thầm câu hỏi bên dưới hình ảnh hay không?

    Đừng bao giờ phá vỡ nguyên tắc viết bài bằng cá tính của bạn nếu bạn không lĩnh hội được nguyên tắc.

    Chúc bạn thành công
    .
    Nguồn: QBW
     
    #1
  2. vocam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Nắm rõ các đặc tính của sản phẩm + Sự sáng tạo và lòng đam mê viết bài sẽ có sự chuyên nghiệp trong việc viết bài quảng cáo cho trang web. Chính lòng đam mê là động lực cho người viết bài và tránh sự chán nản.
     
    #2
  3. linklee PageRank 0 Member

    Bài này hay quá, mình đang gắng học tập trau dồi kiến thức để trở thành COPYWRITER
     
    #3
  4. game_no_1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    nói thì dễ bác ạ chứ muốn trở thành copywriter chuyên nghiệp thì không dễ chút nào:D
     
    #4
  5. linklee PageRank 0 Member

    ờ thì vậy mới phải nói là gắng, nói là học hỏi. Không học, không gắng thì làm sao biết mình làm được đến đâu, chẳng nhẽ cứ suốt ngày ngồi đấy mà hài lòng với khả năng hiện tại à
     
    #5
  6. game_no_1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    cũng tùy vào mỗi người chứ bác em thấy đầy người cứ nói cố gắng nhưng cuối cùng có làm được đâu:D
     
    #6
  7. maile_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    đọc thì thấy dễ, nhưng là được hay không mới là vấn đề bác ak, đọc mà muốn thành copyright quá ý ạ
     
    #7

Chia sẻ trang này