News Bí quyết tối ưu hóa chi phí lưu trữ trên đám mây

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 27/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    dịch chuyển hung ác liệu lên đám mây mà thậm chí là một cách giỏi để tiết kiệm chi phí. Có mức phí chỉ vài ngàn đồng trên mỗi gigabyte, lưu trữ đám mây thậm chí ít tốn xoàng hơn rộng rãi – chưa tính đến việc thống trị tin cậy & dễ dãi hơn – đối với trung tâm hạ tầng lưu trữ tại chỗ. Dẫu thế, số tiền bên trên mỗi gigabyte đó tăng lên theo khoảng thời gian. Nếu như khách hàng không cẩn trọng kiểm soát kinh tế lưu trữ đám mây của bản thân, chúng ta cũng có thể ngừng sở hữu tổng hóa đơn lưu trữ vượt xa các gì bạn mong đợi.

    sở hữu thách thức đó, dưới đây là danh sách những phương pháp hay nhất để tinh giảm tiền bạc lưu trữ đám mây mà dường như không khiến cho giảm độ đáng tin cậy & hiệu suất lưu trữ.

    1. Chọn dịch vụ lưu trữ đám mây kinh tế tốt.

    chắc hẳn rằng cách tốt nhất để tránh tổng chi phí lưu trữ đám mây của bạn là đảm bảo bạn mua nền tảng gốc rễ lưu trữ có kinh tế phải chăng nhất ngay từ trên đầu.

    trong vô số tình huống, điều đó Tức là lựa chọn một nhà sản xuất đám mây “thay thế”, thay vì Một trong những đám mây công cùng trong những “Big Three”. Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure & Google Cloud Platform (GCP) đều hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ túi tiền phù hợp, nhưng bạn có khả năng kiếm được mức rẻ hơn từ các nhà cung cấp đám mây chuyên về lưu trữ. Rõ ràng, Wasabi & Backblaze tự hào về giá buốt lưu trữ chỉ bằng một trong những phần nhỏ dại so với rét bên trên các đám mây to hơn.

    chú ý ở đây là những nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ đám mây thay thế sửa chữa thậm chí ko cung ứng toàn bộ các chức năng bạn cần. Chúng xoàng xĩnh chỉ hỗ trợ lưu trữ đối tượng người sử dụng tương đương mang các dịch vụ như AWS S3 và Azure Blob Storage. Họ xoàng xĩnh ko cung cấp block storage hoặc rộng rãi chọn lựa trung tâm hung ác liệu mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trên nền tảng đám mây Big Three, tương tự như ko cung ứng những loại hình dịch vụ đám mây khác, như máy ảo (VM), mà chúng ta có thể muốn chạy bên trên cộng một đám mây mà bạn lưu trữ hung tàn liệu của mình.

    >>> Xem thêm: máy chủ rack dell r6525



    2. Tìm dịch vụ lưu trữ phù hợp.

    nếu bạn sắm lưu trữ Ác liệu trong một đám mây cung cấp phổ biến loại dịch vụ lưu trữ, hãy đảm nói rằng bạn mua cái lưu trữ tiết kiệm ngân sách nhất cho nhu yếu của chính bản thân mình.

    thông thường, lưu trữ đối tượng người tiêu dùng là phương pháp dễ chơi & tiết kiệm chi phí nhất để lưu trữ tàn ác liệu bên trên đám mây. Mặc dù thế, tùy theo những gì bạn đang làm sở hữu tàn ác liệu, bạn cũng có thể đạt đc tổng giá giảm hơn bằng cách dùng tùy tìm lưu trữ khác. Ví dụ: hung ác liệu cần được xử trí theo 1 cách nhất định mà thậm chí đc lưu trữ giỏi hơn trong trung tâm độc ác liệu, nơi nó thậm chí đc kết cấu để tránh số giờ (và, theo phần lan rộng, tiền bạc) mà các phần mềm của người sử dụng dành cho việc nhập & phân tích nó. Mang lưu trữ đối tượng người tiêu dùng, bạn với ít khả năng cấu trúc Ác liệu, điều đó thậm chí làm cho việc phân tích trở nên tốn tầm thường hơn.

    3. Tận dụng những lớp hoặc tầng lưu trữ.

    trên rộng rãi căn cơ đám mây công cộng, những dịch vụ lưu trữ đối tượng người dùng mang sẵn ở các “lớp” (class) khác nhau (thuật ngữ lạm dụng AWS & GCP) hoặc “bậc” (tier, thuật ngữ của Azure). Lớp hoặc bậc lưu trữ tiêu chuẩn là đắt nhất. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng phương pháp chọn lưu trữ độc ác liệu ở mức giá tốt hơn. Luận điểm ở đây tương đối giống với những chiến lược phân cấp lưu trữ tại chỗ .

    Sự cân bằng thường là những tùy tìm lưu trữ chi phí thấp hơn hỗ trợ mức hiệu suất rẻ hơn. Độc ác liệu đc lưu trữ bên trên những tầng này không thể truy vấn ngay lập tức; có thể mất từ vài phút tới vài giờ để đọc nó. Chúng ta cũng có thể phải trả thêm phí trường hợp truy vấn dữ liệu tiếp tục.

    tùy theo những gì bạn đang làm sở hữu hung liệu của chính bản thân mình, do đấy, những lớp hoặc lớp lưu trữ chi phí rẻ hơn thậm chí là 1 cách tốt hoặc mà thậm chí không phải là cách xuất sắc để giảm Chi tiêu cho bộ nhớ đám mây của người sử dụng. Ác nghiệt liệu lưu trữ mà bạn ko mong đợi truy cập tiếp tục là một trong ứng cử viên tuyệt vời cho những cấp chi phí thấp. Hung tàn liệu mà các phần mềm của bạn phải đọc hoặc ghi tiếp tục thì không.

    4. Sử dụng quá các cơ chế vòng đời ác ôn liệu đám mây.

    Điều gì sẽ xảy ra ví như đôi khi bạn cần Ác liệu của chính bản thân mình nằm ở trong lớp lưu trữ chuẩn mức, nhưng vẫn không bắt buộc khi khác? Này là nơi xuất hiện những cơ chế về vòng đời độc ác liệu. Bên trên phần lớn những đám mây công cùng chính, chúng ta có thể viết các cơ chế auto dịch rời hung ác liệu từ lớp hoặc cấp lưu trữ này lịch sự lớp khác. Các chế độ này giúp đỡ bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí tiền bằng phương pháp đảm nói rằng bạn ko lưu giữ tàn ác liệu ở cái mang đắt hơn lâu dài mức bạn buộc phải.

    cơ chế vòng đời là 1 cách ấn tượng để hạn chế kinh tế lưu trữ đám mây của người tiêu dùng, ví dụ: nếu như bạn mang dữ liệu nhật ký mà ban sơ bạn phải giữ để truy cập trong tình huống bạn cần phải xem thêm nó cho mục đích khắc phục sự cố. Lúc các bạn dạng ghi cũ hơn & ít có chức năng quan trọng hơn, bạn cũng có thể tự động di chuyển chúng sang trọng cấp rẻ hơn bằng cách sử dụng cơ chế vòng đời.

    >>> Xem thêm: bán máy server dell R6525



    5. Hãy lanh lợi về độ tin cậy của hung tàn liệu.

    bảo vệ Ác liệu trước triệu chứng không tồn tại sẵn không ổn định hoặc mất mát lâu bền hơn thường là ưu tiên hàng đầu của bất cứ nhà hàng nào. Nó mà thậm chí mà thậm chí là một Vì Sao vì sao bạn dịch chuyển ác ôn liệu lên đám mây ngay từ đầu: Bạn tin tưởng rằng đám mây sẽ minh chứng an toàn và đáng tin cậy hơn cơ sở hạ tầng tại chỗ của người sử dụng.

    điều này nói lên rằng, điều trực tiếp là buộc phải cân bằng độ đáng tin cậy của hung liệu sở hữu tiền bạc. Những mức khả dụng mặc định mà hầu như những nhà sản xuất dịch vụ đám mây hỗ trợ đều hơi tốt; rõ ràng, Amazon hứa hẹn khét tiếng về độ bền “11 điểm 9” cho hung ác liệu được lưu trữ trong dịch vụ S3 của bản thân mình. Nếu khách hàng cảm nhận thấy dễ chịu sở hữu 0,000000001% thời gian làm việc mất ác ôn liệu & bạn tín nhiệm Amazon sẽ tuân theo những lời hứa của mình, thì giai đoạn bền mặc định trong S3 nên đủ giỏi cho chính mình.

    Cho dù bạn áp dụng liệu pháp nào, hãy bảo đảm triển khai phân tích tiền bạc – tác dụng để đảm bảo an toàn kinh tế để dành ra là xứng đáng. Bất kì bạn chi bao nhiêu cho lưu trữ đám mây, bạn ko bao giờ có thể hoàn toàn, trọn vẹn đảm bảo an toàn tính khả dụng 100%.

    6. Ko lưu trữ nhiều dữ liệu hơn mức bạn bắt buộc.

    sau cùng, chúng ta có thể giảm thiểu tiền bạc lưu trữ đám mây bằng cách đảm bảo rằng bạn chỉ lưu trữ dữ liệu bên trên đám mây nếu bạn sự thật nên.

    điểm đó hẳn là rõ ràng, tuy nhiên với điều kiện tải hung ác liệu lên đám mây dễ dàng ra làm sao – và việc theo dõi dữ liệu một khi nó ở đó khó đến mức nào – chúng ta có thể tình cờ kết thúc mang môi trường đám mây cồng kềnh chứa đầy dữ liệu mà bạn không hề rất cần phải giữ lại hoặc là phải đc chuyển tái phát lại tại chỗ.

    Để đảm bảo an toàn khỏi những không may như thế này, hãy đảm nói rằng bạn hiểu phong cách thiết kế của chiến lược lưu trữ đám mây của chính mình & bạn biết dữ liệu nào sống chỗ nào. Bạn cũng có thể lạm dụng những tính năng gắn thẻ được tích hợp trong phần nhiều những dịch vụ lưu trữ đám mây để gắn nhãn ác ôn liệu & giúp tìm kiếm dễ dãi hơn. Ví dụ: nếu bạn phải lưu giữ một vài hung ác liệu trong một số giờ nhất định vì Nguyên Nhân tuân thủ, chúng ta cũng có thể sử dụng thẻ để gắn nhãn Ác liệu đó & sau đó xóa nó sau khoản thời gian thời gian lưu giữ phải đã hết.

    Tóm lại

    Lưu trữ đám mây mà thậm chí phải chăng, nhưng chỉ khi chúng ta tiếp cận nó 1 cách lanh lợi. Bảo đảm tậu đúng căn nguyên đám mây, dịch vụ lưu trữ phù hợp & chiến lược thống trị độc ác liệu thích nghi để giữ cho tiền bạc lưu trữ đám mây của chúng ta ở mức tốt nhất có thể.

    nếu khách hàng chưa thể kiểm soát nó, bạn có thể trở về với cùng một cách khắc phục tạo dựng đám mây lưu trữ của riêng bạn bằng các dòng thiết bị lưu trữ mạng (NAS), kể cả đặt tại chỗ hay trong data center. Thời điểm đó, vấn đề chi phí hầu hết đã được định đoạt từ trên đầu.
     
    #1

Chia sẻ trang này