Chia sẻ BÍ QUYẾT TẠO KÊNH BÁN HÀNG ONLINE THU HÚT KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi nguyenthithao96, 7/1/18.

  1. nguyenthithao96 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/1/18
    Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng của mình.

    Trong thời đại thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khách hàng từ bỏ giỏ hàng đã chọn trong khi mua hàng là một vấn đề lớn với các công ty, cửa hàng bán hàng trực tuyến. Một số mẹo và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

    Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

    Thử một số thủ thuật sau đây, bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.

    [​IMG]

    Sự đơn giản
    Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người sử dụng. Đây là lời khuyên của David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

    Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi kích chuột không cần thiết hay sự mở trang quá nhiều chính là một cách dẫn đến sự từ bỏ của khách hàng. Hãy tận dụng các công cụ tự động và đừng bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm khách hàng phật ý.

    Giải đáp câu hỏi
    Những khách hàng không quen với thương hiệu của bạn, họ có thể sẽ cân nhắc đến lựa chọn mua hàng, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Đó có thể là dịch vụ trò chuyện trực tuyến, hay số điện thoại đường nóng.

    [​IMG]

    Trang web bán hàng online Floom của Elie thường có khẩu hiệu "Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!", cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

    Những ngạc nhiên thú vị
    Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship (vận chuyển) và thuế.

    Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hàng là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng, theo Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU. Ohnemus cũng gợi ý rằng, có thể khuyến khích họ bằng một banner gợi ý giao hàng miễn phí nếu đơn hàng vượt trên con số nào đó.

    [​IMG]

    Cá nhân hóa
    Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty. Thậm chí, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm giác mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.


    Bán hàng qua ứng dụng

    Trong thời đại hiện nay, điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu trong tư duy mỗi chúng ta, vì thế bán hàng qua điện thoại là cách tiếp cận Khách Hàng tốt nhất, và tạo trải nghiệm người dùng hiệu quả. Tính đến năm 2017, hơn 55% đơn hàng trên các trang thương mại điện tử xuất phát từ mua hàng trên App Mobile.

    Vì thế, việc thiết kế 1 App Bán hàng đang thật sự cần thiết cho Doanh Nghiệp.

    [​IMG]

    Nhận ra được nhu cầu thiết yếu này, Công Ty Viết Ứng dụng TeraApp đã tạo ra nền tảng tạo App Bán Hàng nhằm đơn giản hóa việc thiết kế app bán hàng với các tiêu chí như: Không cần viết CODE, giá rẻ, thao tác kéo thả đơn giản, điều hướng người dùng tốt,tốc độ load nhanh gấp 10 lần so với website, mua hàng trực tiếp trên app, vận chuyển, chat trực tiếp,...


    Nhờ đó đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về phát triển App Bán Hàng cho doanh nghiệp Việt Nam.
     
    #1
  2. hoangyenhup PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/19
    #2

Chia sẻ trang này