Chia sẻ Bí quyết tăng lượng truy cập cho website

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi minh_subiz, 31/7/15.

  1. minh_subiz PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/14
    Đối với chúng ta, bí quyết tăng lưu lượng đến website bán hàng trực tuyến chủ yếu thông qua nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search) – khi nguồn truy cập miễn phí đến trang qua công cụ tìm kiếm.

    Vì vậy, có một vấn đề nảy sinh khi Google – vốn chiếm tới 70% lưu lượng tìm kiếm, thay đổi. Cuối tháng 4 vừa qua, một lần nữa, thuật toán của Google liên quan đến tất cả yếu tố xếp hạng dẫn lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đã thay đổi. Và mới đây nhất Google lại bổ sung thêm yếu tố thiết bị di động. Google đã hạ vị trí những trang web có độ phản hồi thấp.

    Bài chia sẻ này, Subiz tập hợp một số lời khuyên từ một số blogger tuyệt vời về việc làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập cho website.

    Tăng lưu lượng truy cập thông qua thiết bị di động
    Theo kết quả một nghiên cứu của Pew, 4/5 website mới có lưu lượng truy cập từ thiết bị di động cao hơn so với máy tính để bàn. Những website có nội dung phong phú, chất lượng có lưu lượng truy cập từ điện thoại di động nhiều hơn những trang khác. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để kiểm chứng điều này.

    widget-mobile.jpg

    Tương tác với khách hàng sử dụng di động một cách dễ dàng hơn

    Tuy nhiên, lượng tương tác đọc trên máy tính để bàn vẫn mạnh hơn.

    Tăng lưu lượng truy cập khi tích hợp plugin
    Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể tham khảo Blogging Wizard về 17 plugin thực sự hữu ích. Mặc dù không phải tất cả các plugin này đảm bảo giúp bạn tăng lưu lượng truy cập nhưng chúng sẽ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.

    Adam đã chia danh sách thành những phần khác nhau để người dùng dễ dàng tìm cách cải thiện từng khu vực trên blog:
    • Cải thiện công việc biên tập.
    • Tích hợp công cụ để người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung.
    • Phát triển danh sách email của bạn và tạo khách hàng mới với các plugin.
    • SEO dễ dàng hơn.
    • Kiểm tra, giám sát và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
    • Những plugin hữu ích.
    Ngoài ra, plugin giúp tương tác khách hàng trực tuyến trên website cũng là một cách thức tốt để bạn thu hút lượng truy cập chất lượng.

    Tăng lưu lượng truy cập nhờ cải thiện chất lượng hình ảnh
    Hình ảnh sống động sẽ đem đến sự khác biệt trong việc nội dung của bạn được xem, chia sẻ hay bị bỏ qua. Nếu bạn muốn những người có tầm ảnh hưởng – với hàng ngàn người theo dõi chú ý tới những gì mình chia sẻ, bạn cần những nội dung có màu sắc tươi sáng, kích thước lớn cùng hình ảnh độc đáo.

    Để có được độc giả hay khách hàng, trước tiên bạn phải thu hút sự chú ý của họ. Mà văn bản đơn thuần hay hình ảnh nhàm chán thì không làm được điều đó. Trái lại, hình ảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn sẽ tăng lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn.

    SEO giúp tăng lượng truy cập đến website của bạn
    Tôi đã nói rất nhiều về SEO on-page, nhưng đặt backlink cũng rất quan trọng. Dưới đây là một chia sẻ hay từ Digital Philippines:

    “SEO off-page không chỉ xoay quanh liên kết. Hình ảnh thương hiệu, đồng trích dẫn và chỉ mục ngữ nghĩa là một vài khái niệm mà một nhà tiếp thị buộc phải hiểu sâu sắc để tối đa hóa nỗ lực của mình trong việc thực hiện chiến lược xây dựng liên kết cho từng chiến dịch.”

    Hướng dẫn giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang
    Dưới đây là một số hướng dẫn giúp cải thiện lưu lượng truy cập đến website liên quan đến việc viết bài, SEO, quảng cáo PPC, quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như email marketing.

    Tăng lưu lượng truy cập thông qua viral marketing
    Tính đến thời điểm hiện tại, trong một chiến dịch viral marketing, không chỉ đơn thuần có sự lan truyền xảy ra.

    Đồng thời, có những công cụ giúp thúc đẩy việc lan truyền và chia sẻ kết hợp với nhau.

    Dưới đây là một bài viết từ blog của Co-Schedule từ tác giả Noah Kagan:

    “Lưu lượng truy cập cũng có gì đó tương tự một vấn đề nan giải, một vòng luẩn quẩn. Bạn cần người để chia sẻ bài viết của mình, nhưng nếu không có ai truy cập, thì cũng chẳng có người chia sẻ …

    Đầu năm 2014, tôi quyết định tối ưu danh sách email của mình và phát triển blog từ một dự án nhỏ để trở thành một trong những blog tiếp thị hàng đầu. Trong vòng chưa đầy một năm, lưu lượng truy cập đã tăng tới hơn 400%! Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với bạn 10 chiến lược hành động mà bạn có thể sử dụng để phát triển lưu lượng cho blog riêng của mình mỗi khi đăng tải một bài viết mới”

    Noah chia sẻ 10 mẹo tăng lượng truy cập blog của mình tới hơn 400% chỉ trong 8 tháng – một con số quá ấn tượng. Subiz sẽ tóm tắt của từng bí quyết lần lượt dưới đây.

    1. Bắt đầu xây dựng và tối ưu hóa danh sách email
    Phát triển danh sách email là một chu kỳ luẩn quẩn đáng kinh ngạc. Bạn có danh sách những người đăng ký nhận tin, khi có một nội dung hay muốn chia sẻ, bạn gửi email cho họ và nếu cảm thấy hứng thú, sau khi đọc họ sẽ chia sẻ với mọi người. Sau đó, bạn sẽ có thêm những người đăng ký mới và chu kỳ thú vị lại tiếp tục.

    2. Tham gia trên cộng đồng phù hợp và có mức độ tương tác cao
    Tôi đã tham gia vào hai cộng đồng quan trọng dành riêng cho những nhà tiếp thị: GrowthHackers và Inbound.org. Trước khi mong muốn nhận lại bất cứ điều gì từ những cộng đồng này, tôi dành nhiều thời gian tìm kiếm đối tượng độc giả phù hợp của mình, tạo uy tín cho mình cũng như tham gia bình luận, chia sẻ bài viết của những người khác.

    3. Xuất bản nội dung dài
    Có thể cho rằng sự thay đổi lớn nhất mang lại lưu lượng truy cập đến website của mình chính là tìm được những người viết có sự am hiểu dữ liệu tiếp thị để tạo nội dung dài, chất lượng.

    4. Xây dựng một chu trình bên trong
    Tháng 5 năm 2014, tôi tạo một danh sách gồm 15-20 bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ, những người a) muốn giúp đỡ tôi và b) đã xem các nội dung trên blog. Đây chính là danh sách “Trong chu kỳ” hoặc “Danh sách nội bộ” sẽ được xem xét lại trong những bài viết sắp tới cũng như tạo lưu lượng truy cập sớm cho những bài viết mới – bằng cách chia sẻ 24-48 giờ trước khi bài viết được gửi đi bằng email đến danh sách chính của mình.

    5. Đăng bài viết trên những trang có mức độ truy cập cao
    Trước đây, khi có một bài viết mới trên trang của mình, thỉnh thoảng, tôi có chia sẻ trên một vài cộng đồng như GrowthHackers. Tuy nhiên, đã có những lúc tôi bỏ qua, không chia sẻ gì cả.

    Để giải quyết điều này, có 2 giải pháp:
    • Tôi đã phát triển một “Chu kỳ nội tại” (giống như ở trên).
    • Tạo một danh sách những website tổng hợp hàng đầu mà có lưu lượng truy cập giới thiệu cao trong quá khứ.
    6. Xây dựng hình ảnh và bài viết dễ dàng chia sẻ
    Khi lưu lượng truy cập đến trang của bạn tăng lên, một trong những cách dễ dàng nhất để tăng lượng truy cập chính là làm sao dễ dàng chia sẻ nội dung trên nhiều kênh. Nếu một khách truy cập phải sao chép liên kết, tạo một email mới sau đó mới chia sẻ được nội dung thì chắc chắn sẽ có rất ít người làm việc này.

    Một lần nữa CoSchedule làm một công việc tuyệt vời bằng cách hiển thị những biểu tượng xã hội trên bên trái của mỗi bài và tích hợp với một plugin chia sẻ hình ảnh để làm cho việc chia sẻ trở nên dễ dàng hơn.

    7. Tái quảng bá những nội dung cũ
    Tái quảng bá những nội dung cũ là một trong những cách dễ nhất để phát triển lưu lượng truy cập trên website. Cứ sau hai tháng, chúng tôi sử dụng công cụ Google Analytics để tìm nội dung chưa được tương tác đến mức giới hạn quy định trong ba tháng trước đó. (Ngưỡng đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào website của riêng bạn.)

    Sau đó, chúng tôi lên kế hoạch chia sẻ lại trên Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn, v.v trong ba tháng tới. Ưu điểm của việc này là bạn không cần phải làm nhiều việc và cần ít sáng tạo.

    8. Thêm những dòng Tweet vào trong bài
    Trong những bài viết có mức độ tương tác cao của mình (được chia sẻ và có số lượng tìm kiếm tự nhiên nhiều nhất), tôi đã thêm vào những dòng Tweet ở vị trí thích hợp. Có thể điều này chỉ tạo tác động nhỏ lên số lượng tìm kiếm tổng thể so với một số phương pháp khác, nhưng nó vẫn là một cách hữu ích để một ai đó chia sẻ bài viết.

    Khi bạn chọn những dòng trích dẫn hay nhất từ một bài báo, bạn sẽ làm cho việc đọc, chia sẻ trở nên dễ dàng hơn. Đó cũng là lý do khi đăng tải lại những nội dung cũ, bạn cũng sẽ thấy số lượng chia sẻ tăng lên.

    9. Gửi email chia sẻ những điểm nổi bật của nội dung mới
    Đến đây, những chiến thuật có vẻ trở nên rất dễ dàng, nhưng một điều quan trọng bạn cần chú ý: Một trong những đóng góp lớn nhất cho lưu lượng truy cập đến từ danh sách email và có một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập và tỉ lệ click: làm cho nội dung dễ dàng và hấp dẫn hơn để người dùng nhấp vào.

    10. Lên lịch trình đăng bài
    Một điều khác tôi đã làm là tạo lịch với sự theo dõi chặt chẽ để đảm bảo rằng bài viết mới được đăng vào mỗi tuần và không bị bỏ sót. Nếu bạn đang đọc này trên CoSchedule, chắc chắn bạn đã biết rằng đăng nội dung thường xuyên rất quan trọng cho việc tăng lưu lượng truy cập. Nó không chỉ giúp bạn duy trì tính thường xuyên, nó tạo ra một kỳ vọng lành mạnh trong cộng đồng và cho độc giả của bạn.

    Tăng số lượng khách hàng
    Bây giờ, nếu chỉ tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn thì chưa đủ.

    Nó phải tác động đến mong muốn của lưu lượng truy cập phù hợp – khách hàng tiềm năng, có triển vọng, bao gồm:
    hu cầu
    • Tiền
    • Mức độ nhận diện
    • Khao khát
    Nếu chưa đáp ứng được những điều này, bạn đang lãng phí nguồn khách truy cập của mình.

    Tạo lưu lượng truy cập website phù hợp rất quan trọng. Phác thảo nội dung phù hợp với chu trình mua sắm của khách hàng là cũng là một phần quan trọng trong việc tạo lưu lượng truy cập phù hợp, sau đó chuyển đổi khi họ vào trang.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc đưa khách hàng tới trang, hãy kiểm tra nội dung trên website của mình.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Hỗ trợ trực tuyến
     
    #1
  2. Sgaming PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    mình thường viết những bài có nội dung đang hot để câu view, cũng thấy khá hiệu quả :D
     
    #2

Chia sẻ trang này