QC Bí quyết rang xay cà phê nguyên chất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 11/12/19.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Cà phê nguyên chất bmt là thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới. Trên thị trường, có rất nhiều loại cà phê bị pha trộn quá nhiều bột bắp, đậu nành,... thậm chí là hóa chất khiến không ít người hoang mang. Hãy cùng Đặc sản Ban Mê thực hiện các bước sau sẽ giúp bạn có thể tự rang cho mình những mẻ cà phê nguyên chất, an toàn và thật thơm ngon ngay tại nhà.

    Giai đoạn rang cà phê từ nhiệt độ 180- 250 độ trong khoảng thời gian 18- 25 phút. Hiện nay, sử dụng máy móc để rang cà phê sạch bmt thì thời gian được rút ngắn chỉ còn khoảng 8 phút. Sau khi rang hạt cà phê nở ra khoảng 40 đến 60% nhưng bù lại hạt cà phê mất 14 đến 23% trọng lượng. Trong quá trình rang, có rất nhiều phả ứng sinh học diễn ra, và kết quả là một loạt chất được hình thành như: dầu cà phê, hương cà phê, chất béo không no…. và một loại tinh bột được biến đổi thành đường và caramel để tạo thành màu cà phê đặc trưng. Để giữ được mùi hương của cà phê , sau khi rang xong, cần phải làm nguội thật nhanh.
    1. Nguyên liệu cần thiết
    - Cà phê hạt
    - Một hộp bơ, nước mắm, rượu mạnh (bỏ vào cho béo, thêm mùi thơm và đậm đà hơn..)
    2. Dụng cụ
    - Chảo hoặc xoong lớn bé tùy vào số lượng rang.
    - Bếp: bếp điện, gas, củi....
    - Cối xay sinh tố dùng để xay cafe khi rang xong hoặc cối xay mini.
    3. Cách rang
    - Cho chảo lên bếp, bỏ cà phê vào rang lửa vừa phải, tránh lửa lớn quá sẽ làm cháy cà phê.
    - Các bạn nhớ là phải đảo liên tục cho cà phê nguyên chất bmt chín đều, tránh trường hợp hạt bên dưới đen mà hạt bên trên còn trắng. Rang khoảng 15 phút khi thấy cà phê chuyển sang màu nâu đen.
    - Lúc này bạn bỏ bơ vào rang cho đều đến khi bơ ngấm đều vào cà phê sạch bmt thì tắt lửa, cho một ít nước mắm và rượu vào, trộn đều lên sau đó đổ cà phê ra chỗ thoáng gió, hoặc dùng 1 cái quạt, quạt cho cà phê nhanh nguội thì mới thơm được lâu, và tránh trường họp cà phê nóng sẽ tiếp tục chín dẫn đến khét.
    4. Cách xay
    Sau khi cà phê nguyên chất bmt đã nguội hẳn tốt nhất để qua 1 ngày đêm thì bạn cho vào cối xay nhỏ ra, canh làm sao cho đừng nhỏ quá nếu không sẽ bị lọt phin hết và khi pha sẽ rất lâu mới chảy hết nước trong phin.

    Hãy thưởng thức ly cà phê cùng Đặc sản Buôn Ma Thuột nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này