News Bí quyết quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh nhỏ hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 2/7/21.

  1. chamnguyen1987 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/20
    Bí quyết quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh nhỏ hiệu quả


    Thị trường bán lẻ tuy màu mỡ nhưng rất khắc nghiệt vì sự cạnh tranh cũng như thách thức dành cho người quản lý rất lớn. Để có thể điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ, kỹ năng quản lý hàng hóa là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, hãy sử dụng công nghệ để quản lý bán hàng hiệu quả.


    1. Những khó khăn trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

    • Quản lý tài chính
    Dòng tiền trong kinh doanh bao gồm: vốn, chi phí đầu tư, chi phí nhân lực, doanh thu, lợi nhuận và các chi phí khác. Do quá nhiều và phức tạp nên việc quản lý tài chính cho các chuỗi cửa hàng gặp nhiều khó khăn, dễ có sai sót, thất thoát. Các cách quản lý chuỗi cửa hàng cũ thường làm mất nhiều thời gian và nhân lực, hiệu quả công việc không cao, gặp nhiều bất tiện.

    • Quản lý nhân viên
    Quản lý nhân viên tại một cửa hàng đã khó, nên việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ nói chung và quản lý nhân viên của cả chuỗi cửa hàng nói riêng còn khó hơn. Người quản lý không thể lúc nào bạn cũng có mặt tại tất cả các chi nhánh cửa hàng để quản lý nhân viên của mình.

    [​IMG]

    Một giải pháp mà khá nhiều chủ cửa hàng chọn lựa là tuyển một nhân viên giám sát, trực tiếp đến các cửa hàng và theo dõi tiến độ. Tuy nhiên, giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng này tốn thêm chi phí, cũng không giải quyết triệt để, không đem lại sự yên tâm cho chủ cửa hàng.

    Không tìm ra một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý nhân viên hiệu quả, việc thất thoát hàng hóa là điều không thể tránh khỏi. Bạn cũng không thể quản lý được thái độ và năng suất làm việc của nhân viên trong công tác bán hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cả chuỗi cửa hàng.

    • Quản lý hàng hóa
    Việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, quản lý hàng hóa tại chuỗi cửa hàng và kho hàng thường gặp khó khăn do số lượng hàng hóa nhiều và yêu cầu cần có sự liên kết giữa các cửa hàng với nhau. Cần nắm bắt được tình hình hàng hóa để kịp thời tư vấn khách hàng, chốt đơn hàng và kịp thời nhập hàng, hoặc nhận biết hàng tồn kho để kịp thời có phương án xử lý kịp thời.


    Tuy nhiên, việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thủ công không thể đáp ứng được những yêu cầu trên, dẫn đến việc chốt đơn hàng, bán hàng bị ảnh hưởng bởi không nắm bắt được tình hình còn/hết của sản phẩm.

    • Quản lý khách hàng
    Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng, bạn cần quan tâm đến việc làm thế nào quản lý chuỗi cửa hàng, phương pháp hoạt động quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng nhằm triển khai các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, nâng cao sự thân thiết giữa cửa hàng và khách hàng. Tuy nhiên, lượng khách hàng nhiều, thông tin nhiều dẫn đến khó thu thập và quản lý. Do vậy, cách quản lý nhiều cửa hàng này không hợp lý.

    2. Muốn kinh doanh tốt thì phải đầu tư vào công nghệ tốt


    Với sự phát triển của khoa học cũng như công nghệ thông tin, việc quản lý hệ thống chuỗi đã có những công cụ và giải pháp công nghệ tốt để hỗ trợ. Chúng tôi PAP Technology với đội ngũ giàu kinh nghiệm tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu mình sẽ đưa ra thị trường phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail được tích hợp các tính năng như kiểm kho, quản lý kho, dự đoán số lượng hàng nhập, đồng bộ dữ liệu bán hàng giữa các kênh thương mại điện tử, website, facebook, hay cả nhiều cửa hàng offline cùng lúc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tránh sai sót và có một quy trình toàn diện từ kiểm soát hàng hóa đến bán hàng và cả những chương trình sau bán hàng như khuyến mãi…


    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail với nhiều hơn những tính năng thông minh, xây dựng cho bạn một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện: tối thiểu hóa chi phí - tiết kiệm thời gian - tối đa hóa doanh thu.


    Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail, các chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.


    Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail tại trang S2Retail.vn
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này