Chia sẻ Bí quyết học luyện phát âm tiếng anh thành công

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi houseland, 1/11/14.

  1. houseland PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Nơi ở:
    166 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Q.2, Tp Hcm
    Có bao giờ bạn tự hỏi cách học phát âm tiếng anh cho người lớn của mình có trục trặc gì mà tại sao mình vẫn chưa thể phát âm được? có Sự tình gì trong thủ pháp học tiếng Anh của bạn chăng? Bạn hãy xét xem liệu thủ pháp học tiếng Anh của bạn có gặp phải những rào cản dưới đây không nhé.
    Chắc chắn ai cũng biết để có cách học luyện phát âm tiếng anh hiệu quả cần có một biện pháp học tiếng Anh khoa học. Thế nhưng liệu bạn có biết những gì gây cản trở đến biện pháp học tiếng Anh của mình không? Để xây dựng cho mình một phương pháp học tiếng Anh người lớn công hiệu , bạn cần phải biết những chướng ngại đó là gì và khắc phục những chướng ngại đó. Bình thường những người học tiếng Anh thường gặp phải một số trở ngại sau đây.

    1. Ý nghĩ “cả thèm chóng chán” trong cách học luyện phát âm tiếng anh
    “Cả thèm chóng chán” trong luyện phát âm tiếng anh là hiện tượng thường gặp ở nhiều người học tiếng Anh , nhất là những bạn học tiếng Anh lâu năm mà không có kết quả.
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “cả thèm chóng chán” nhưng chung quy lại là do các bạn không có sự yêu thích với môn học và ảo mộng kết quả tốt mà người khác mang lại cho mình.
    Việc chỉ học trên lớp và làm bài tập là chưa đủ , bạn cần phải tự học thêm và tập luyện dồi dào tại nhà , phải “ văn ôn võ luyện”. Nếu bạn không nhẫn nại , không chú tâm vào môn học , không gắng gỏl thì bạn sẽ chẳng thể đạt được một Cuối cùng tốt nếu chỉ dựa ỷ lại vào việc học trên lớp.

    [​IMG]

    Tiếng Anh là một môn học không dễ để học , vì vậy bạn sẽ rất dễ nản chí nếu không có sự kiên tâm. Bởi vậy bạn nên xem xét lại động cơ Học hỏi của mình và tạo hứng thú cho môn học bằng cách đổi thay biện pháp Học hỏi thụ động , tự học ở nhà bằng các hình thức mới mẻ như học online , học tiếng Anh qua bài hát , đoạn phim , các câu chuyện…
    Bạn cần học tiếng Anh một cách tích cực hơn , những Sự tình uẩn khúc chẳng thể tự mình giải đáp được thì bạn nên chủ động hỏi thầy cô , bè bạn và luyện tập thật nhiều thì khắc bạn sẽ thấy học tiếng Anh quả là một điều thú vị.

    2. Ý nghĩ “sợ sai” trong cách học luyện phát âm tiếng anh
    Với cách học luyện phát âm tiếng anh như trên sẽ khiến bạn không dám giao tiếp , không dám biểu lộ mình , đặc biệt là ở những người cầu toàn , họ luôn sợ mình sai và bị người khác cười chê. Ý nghĩ ấy ăn sâu vào tâm thức những người học tiếng Anh , nhất là những người học tiếng Anh lâu năm mà vẫn dậm chân tại chỗ.
    Chính vì “sợ sai” mà bạn không dám nói tiếng Anh , không dám hỏi những Sự tình còn khúc mắc , không dám biểu lộ bản thân. Nhưng bạn đâu biết rằng ciws ôm khư khư cái Ý nghĩ ấy thì chẳng khác gì “giấu dốt” , không thể phát triển theo hướng đi lên được.

    [​IMG]

    Bởi vậy , hãy dẹp ngay cái tư tưởng ấy nếu bạn muốn học tốt luyện phát âm tiếng anh. Hãy tự tin biểu lộ mình , dù có sai , có bị chê cười thì cũng có sao đâu , đổi lại mình có khả năng sửa để lần sau không mắc lỗi ấy nữa. Ai chẳng có lúc mắc lỗi , chẳng nói đâu xa , ngay cả khi nói tiếng Việt , cũng có nhiều bạn ngọng lưỡi , nói lắp , nói giọng địa phương rất khó nghe , nhưng rồi họ vẫn tự tín giao tiếp đấy thôi.

    3. Tự ti về trình độ trong phát âm tiếng anh
    Một thực tiễn những cách học luyện phát âm tiếng anh thường gặp ở nhiều người học tiếng Anh là họ rất hay mặc cảm về trình độ tiếng Anh của mình. Bạn đã từng có Ý nghĩ sợ học cùng những người giỏi hơn mình chưa?

    [​IMG]
    Ngay từ khi chọn lớp học thêm tiếng Anh , ngoài những câu hỏi bạn đặt ra là thầy dạy có tốt hay không , biện pháp dạy và học , giáo trình có hay không… thì có một câu hỏi bạn đặt ra là lớp có nhiều người học giỏi không , liệu Thấp của mình có theo kịp mọi người được không?
    phuong phap hoc tieng anh 03 Xét cho cùng thì Ý nghĩ ấy cũng có khía cạnh đúng. Ví như học với những người ở cùng mức như bạn thì bạn sẽ yên tâm hơn vì không bị tụt lại so với mọi người. Nhưng cũng chính Ý nghĩ ấy làm bạn thiếu đi tính thi đua và động lực phấn đấu và đôi khi làm mất đi thời cơ của bạn.
    Trong một lớp học bao giờ cũng có người học khá và người học kém hơn một chút , nhưng học với những người học tốt cũng có cái lợi là bạn có xác xuất học hỏi những người bạn ấy để ngày càng tốt hơn trước. Do vậy đừng ngại đi học vì những lí do “ ngược đời” như vậy.

    4. Có sự tự ti về cách luyện phát âm tiếng anh và ngữ điệu
    Mặc cảm về cách luyện phát âm tiếng anh và ngữ điệu thì đó sẽ là trở ngại lớn nhất khiến bạn chẳng thể học tốt tiếng Anh , không thể nói tiếng Anh một cách thiên nhiên. Tuy nhiên bạn nên nghĩ theo hướng hăng hái hơn , vì chưng để nói tiếng Anh thật chuẩn và đúng ngữ điệu cần phải trải qua một quá trình tập dượt lâu dài , không phải ai cũng làm được điều đó , ngay cả những người bản xứ.
    Thay vì mặc cảm , mặc cảm , bạn nên vạch ra cho mình một kế hoạch tập tành để sửa sửa cách luyện phát âm chuẩn gi và ngữ điệu bằng cách nghe và luyện phát âm thật nhiều lần theo người bản địa. Bạn có thể thu và nghe lại phát âm của mình để so sánh với cách phát âm của đoạn băng gốc và tìm ra lỗi sai của mình.

    5. Ý nghĩ nóng vội khi luyện phát âm tiếng anh
    Những người học luyện phát âm tiếng nước ngoài nhiều năm mà chưa tiến bộ thì cảm thấy rất sốt ruột. Họ thường tự đặt ra cho mình phải đạt một mức khá cao nhưng lại muốn “đốt cháy giai đoạn”. Giản đơn , để học tốt tiếng nước ngoài cần một quá trình lâu dài , chẳng thể một sớm một chiều mà giỏi lên được.
    Bạn thường tin vào những lời cam đoan , những lời lăng xê mỹ miều của các trung tâm luyện phát âm tiếng Anh ngày nay như giao tiếp thuần thục chỉ trong vòng 3 tháng , 6 tháng…Điều đó là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả có xác xuất , nhưng không phải ai cũng làm được. Bạn cần nỗ lực dồi dào , kiên tâm cao độ và một biện pháp thật khoa học thì mới có khả năng đạt được.
    Hãy đi từ những cái cơ bản nhất để xây dựng cho mình một nền móng vững chắc , phối hợp với một phương pháp học tiếng Anh khoa học cùng sự quyết tâm , Ý nghĩ sắt đá không ngại khó của bản thân thì kiên cố bạn sẽ sớm thu được kết quả sau cùng thành công tốt đẹp.

    Chúc mọi người có cách học luyện phát âm tiếng anh khoa học và hiệu quả nhất !!!
     
    #1

Chia sẻ trang này