News Bí quyết giữ chân khách hàng được đúc kết từ cao thủ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abit2020, 13/10/20.

  1. Abit2020 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    Ha Noi/Viet Nam
    Trong kinh doanh, kể cả online hay offline thì doanh nghiệp cũng sẽ có những bí quyết để giữ chân khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, để có được sự chuyên nghiệp và tận tâm trong doanh nghiệp, bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để giữ chân khách hàng. Cùng mình tham khảo một số nguyên tắc sau đây nhé!

    [​IMG]

    1. Biết lắng nghe khách hàng

    Doanh nghiệp nên chú ý khi khách hàng lên tiếng, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, bởi đó có thể là một bài học kinh nghiệm cho việc kinh doanh. Hãy hướng dẫn nhân viên của mình kĩ năng để đặt câu hỏi sao cho thu được nhiều thông tin nhất có thể.

    Kĩ năng lắng nghe là một phần rất quan trọng trong quá trình xây dựng một mối quan hệ bền vững, dù là gián tiếp qua điện thoại, email hay đối thoại trực tiếp. Tốt nhất không nên ngắt lời khi khách hàng còn chưa nói hết ý. Hãy để họ chia sẻ còn mình thì lắng nghe, bạn chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao


    2. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

    Đừng bao giờ bỏ qua yếu tố tuyệt vời này khi tương tác với khách hàng. Đồng ý rằng một công ty có thể có những nhân viên biết cách cư xử lịch sự và có khả năng lắng nghe, nhưng nếu thiếu sự đồng cảm, rất có thể câu chuyện lại trở về vạch xuất phát.

    Một doanh nghiệp đặt sự thấu hiểu khách hàng lên hàng đầu sẽ đặc biệt quan tâm đến mong muốn, nhu cầu, sở thích và cả những điều chưa hài lòng của người tiêu dùng. Khi khách hàng hiểu được, họ đang nhận được sự đồng cảm từ người bán, họ sẽ muốn chia sẻ nhiều hơn mong muốn của họ.

    3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm để có nhiều khách hàng trung thành


    [​IMG]
    Về bản chất, mối quan hệ giữa người mua và kẻ bán được xây dựng trên lợi ích, mọi sự tương tác đều dựa vào trao đổi công bằng. Vì thế bạn đừng mong được nhận nhiều hơn nếu như không đưa ra cái giá phù hợp. Mà thứ đầu tiên ràng buộc doanh nghiệp với khách hàng là sản phẩm, chỉ khi bạn cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng thì họ mới quay lại mua hàng lần sau và có khả năng trở thành khách hàng trung thành của bạn.

    Điều này có nghĩa là trong quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm bạn phải phân tích thật kĩ nhu cầu của khách hàng để tạo ra các chức năng phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Sau khi sản xuất những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng bạn còn phải liên tục cải tiến để phù hợp với biến đổi của thị trường chứ không phải chỉ bán một lần rồi thôi.​

    4. Quá trình mua hàng đơn giản, thuận tiện

    Đối với kinh doanh bán lẻ, quá trình mua hàng rất quan trọng, đặc biệt là kinh doanh online thì đây càng là khâu mang tính quyết định. Đã có rất nhiều khách hàng dù rất ưng ý sản phẩm và quyết định mua rồi, nhưng vì quá trình mua phải thực hiện nhiều thủ tục rắc rối nên họ bỏ ngang giữa chừng. Thử nghĩ bạn đang rất vội, muốn đặt hàng qua mạng vì nó nhanh gọn, thế nhưng để tới được bước thanh toán bạn phải đăng ký tài khoản, phải xác nhận email, phải đăng nhập, phải bỏ vào giỏ hàng rồi hàng loạt bước khác nữa, thì bạn có cảm thấy chán nản và muốn quay lại mua hàng lần sau không?

    Hãy đơn giản hoá quá trình mua hàng đi, chỉ giữ lại những bước thu thập thông tin cá nhân, cách thức thanh toán, vận chuyển của khách hàng là đủ. Có đôi khi áp dụng nguyên tắc quá cứng nhắc lại phản tác dụng, nên đặt mình vào vị trí người mua trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    5. Thanh toán bảo mật, nhanh chóng

    Bí quyết giữ chân khách hàng thứ 5 chính là quy trình thanh toán bảo mật. Sau khi mua chắc chắn là đến thanh toán, quá trình này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Đối với kinh doanh truyền thống thì mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều, còn kinh doanh online thì vấn đề này lại rất quan trọng, nếu thực hiện không tốt không chỉ khách hàng chịu thiệt hại mà uy tín của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

    Hệ thống thanh toán bao gồm nhiều thông tin cá nhân liên quan trực tiếp tới tài chính của khách hàng, vì vậy bạn phải đảm bảo nó an toàn, có những biện pháp phòng chống kẻ gian can thiệp đánh cắp, sửa đổi. Tốt nhất là hãy tích hợp hệ thống thanh toán của bên thứ ba để phòng ngừa bất trắc. Khi khách hàng cảm thấy yên tâm thì họ mới thường xuyên mua hàng của bạn.

    6. Quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo

    Chăm sóc khách hàng mặc dù là quá trình cuối cùng của việc bán hàng nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, nó là cánh cửa thứ hai mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng quay lại lần sau. Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết chia sẻ bí quyết để có một quy trình chăm sóc tốt nhất khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

    Tóm lại, muốn giữ chân khách hàng, bạn cần phải nâng cao trải nghiệm mua sắm online của họ. Họ càng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời thì tỉ lệ họ quay lại lựa chọn những sản phẩm của bạn một lần nữa càng cao. Vì vậy, hãy chọn cho mình những kênh bán hàng online đem lại nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng.
    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 024.6674.8888 để được tư vấn miễn phí nhé!


    Chúc bạn kinh doanh thành công!

    Nguồn: Internet
     
    #1

Chia sẻ trang này