Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Khoảng trống xảy ra đối với nhiều người khi đề cập đến các dữ liệu, các con số thống kê, phân tích và lưu lượng truy cập web. Là một người thích khám phá về các dữ liệu, điều này đã khiến tôi rất buồn. SEO đã thay đổi trong những năm qua và vai trò của chúng ta cũng đã thay đổi. Công việc của chúng ta không chỉ đơn giản là tính đến việc tối ưu hóa các trang web hoặc làm phân tích từ khóa. Bây giờ chúng ta phải có hiểu biết sâu về mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Chúng ta đang có những công cụ tốt như Google Analytics, chúng ta đang có một ví trí rất tốt để giúp khách hàng của chúng ta tổ chức các dữ lệu theo định hướng. Hiểu mục tiêu của bạn Khách hàng luôn có những mục tiêu của họ. Họ muốn đạt mọi thứ. Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch SEO của bạn cùng với khách hàng của bạn sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để tạo ra một chiến lược ban đầu. Thiết lập mục tiêu cũng sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để đo lường, cải thiện và làm việc trên một chiến dịch hoặc dự án theo thời gian. Mục tiêu là những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch của bạn. Nó trả lời các câu hỏi lớn “tại sao”. Đó là câu trả lời giải thích lý do tại sao bạn được thuê làm SEO. Không phải khách hàng nào cũng nghĩ về mục tiêu, mặc dù có thể thực hiện điều này với một vài thách thức nhỏ. Các mục tiêu sẽ khác nhau tùy thuộc vào các dự án, khách hàng, chiến dịch nhưng các mục tiêu có thể là: Tạo ra nhận thức xung quanh hệ thống của họ Tạo ra nhận thức về nghệ thuật về phòng triển lãm ở London và tăng số lượng khách truy cập vật lý Giúp mọi người khám phá những lợi ích của thực phẩm chay qua công thức nấu ăn Nếu bạn làm việc với khách hàng thương mại điện tử, bạn thường có một mục tiêu: bán được nhiều công cụ. Đây là một mục tiêu hợp lệ nhưng bạn không dừng lại ở đó. Hãy hỏi khách hàng của bạn để giải thích thêm một chút về nó. Nếu bạn biết lý do tại sao họ muốn bán được nhiều hơn, họ đã đề ra những gì để đạt được nó và họ tin vào những gì, khi đó nó sẽ giúp bạn thiết kế các chiến thuật của bạn cho chiến dịch SEO. Suy nghĩ về thước đo nào là quan trọng. Nếu bạn không biết bạn đang đi đâu, thì có rất nhiều con đường phía trước để bạn lựa chọn. Khi bạn quyết định đó là một mục tiêu thì đó lựa chọn của bạn. Thiết kế chiến lược của bạn Một khi bạn biết mục tiêu chính của chiến dịch, những công việc thú vị bắt đầu. Bây giờ là lúc để vạch ra chiến lược để hướng dẫn bạn trong việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để tạo ra nhận thức xung quanh đại dương và hệ sinh thái của họ thì chiến lược của bạn có thể là: Có được khách truy cập để xem thông tin video trên chiến dịch trang web Có được khách truy cập để đăng ký cho một bản tin hàng tháng Có được khách truy cập để ký một bản kiến nghị trực tuyến. Khi bạn rõ ràng về các chiến lược mà nó đã cho phép bạn đạt được mục tiêu của bạn thì bạn hãy đặt chúng lại với nhau. Xác định các chiến lược với KPIs Nếu bạn không thể đo lường nó thì bạn sẽ không thể cải thiện nó. Chiến lược xác định các mục tiêu, trong khi các chỉ số KPI đo lường sự thành công của chiến lược. Về cơ bản, các KPIs là số liệu sẽ cho bạn biết làm như thế nào để đạt được mục tiêu của bạn. Trong bảng dưới đây, tôi đã thêm các KPIs mà sẽ được sử dụng để xác định sự thành công của chiến lược. Điều tuyệt vời nhất về cách tiếp cận này là nó có thể được áp dụng cho bất kỳ chiến dịch nào. Điều quan trọng là phải theo dõi các KPIs theo thời gian. Không có điểm cho việc nhìn nhận KPIs của bạn để thấy rằng bạn đã thất bại hay thành công. KPIs luôn có mặt để thông báo di chuyển tiếp theo của bạn chứ không phải là để tổng kết chiến dịch. Theo lời của Jim Sterne, giám đốc sáng lập của Web Analytics Association: "Hầu hết mọi người đang sử dụng phân tích web như một chuẩn mực: hôm qua chúng ta đã làm như thế nào và hôm nay chúng ta làm ra như thế nào? Một người thông minh sẽ phân tích để tối ưu trang web của họ. Những người tiên tiến sẽ sử dụng dữ liệu web để tối ưu tất cả các thị trường của họ”. Nếu bạn không thể đo lường nó thì bạn không thể cải thiện nó. Làm thế nào để sử dụng KPIs Nếu bạn thấy rằng một KPI là đi về phía nam, đã đến lúc để làm một cái gì đó về nó. Trong ví dụ trên, một trong những KPIs chính là số lần đăng ký bản tin. Nếu chúng ta nhìn thấy số lượng này giảm thì đó là một lời cảnh báo để chúng ta nên nhìn vào nó. Giải pháp để sửa lỗi có thể là sửa lỗi kỹ thuật hay một tinh chỉnh về tính khả dụng, cải tiến nội dung hoặc thay đổi trọng tâm từ khóa. Bạn phải trở thành một người theo dõi cho từng KPIs của bạn. Xác định mục tiêu của bạn Chúng tôi đã có mục tiêu, chiến lược và KPIs của chúng tôi nhưng làm thế nào để chúng ta biết kết quả KPI là tốt hay xấu? Mỗi KPI cần phải có một mục tiêu bên cạnh nó. Khách hàng thường có những mục tiêu của riêng họ nhưng đó là công việc của bạn để đảm bảo rằng họ nhận được nó. Một trong những KPIs của chúng ta là số lần đăng ký để nhận bản tin / tháng. Điều gì sẽ là tốt cho mục tiêu đó? Nếu khách hàng của bạn không biết, bạn có thể kiểm tra nếu có bất kỳ số liệu thống kê hiện tại cho việc đăng ký nhận bản tin và căn cứ vào mục tiêu của bạn cùng với những dự đoán về nỗ lực SEO của bạn. Sau đó thêm các mục tiêu vào bảng: Phân khúc và thước đo Với cấu trúc trên, bạn có thể nhanh chóng xem làm thế nào để đạt được mục tiêu của bạn. Hãy tưởng tượng bạn không đạt được mục tiêu của bạn đề ra. Mục tiêu bạn muốn đạt được là 100 nhưng đến nay bạn chỉ nhận được là 50. Bằng cách phân chia lưu lượng truy cập cho những người dùng đã đăng ký để nhận bản tin, chúng tôi hiểu thêm một chút về nơi mà mọi thứ đang đi đúng hướng và nơi chúng tôi đang đi sai. Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể phân khúc khách truy cập của bạn. Tôi đã sử dụng số lượng người đăng ký nhận bản tin để làm ví dụ. Mặc dù các phân khúc được giới hạn rõ ràng nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng phần lới khách truy cập đến từ các kênh xã hội. Chúng ta cũng có thể thấy rằng các chiến dịch PPC không hoạt động hiệu quả như chúng ta mong muốn, cũng không phải là những nỗ lực tự nhiên. Có một vài câu hỏi mà chúng ta nên đặt ra trong kịch bản này: Chúng ta có nên dành nhiều thời gian hơn vào social? Kênh xã hội nào đang làm việc tốt nhất? Các từ khóa có liên quan của chúng ta là gì? Quảng cáo PPC nào không làm việc? Tôi làm việc rất nhiều với Google Analytics và các báo cáo phân tích web cho khách hàng của chúng tôi, tôi đánh giá cao sức mạnh của việc phân khúc. Bạn càng hiểu rõ về khách truy cập trên trang web của bạn thì bạn càng dễ dàng để đến với những cải tiến, nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn. Tóm lại Ví dụ đơn giản được sử dụng trong bài viết này đã thực sự tốt cho chúng tôi. Nó có thể được tinh chỉnh cho nhu cầu riêng của bạn. Có một cách khác là bỏ qua một bước và đặt lại mục tiêu chiến lược. Trong phương pháp này, chúng tôi đề cập ít hơn về các mục tiêu. Thay vào đó, chúng tôi xây dựng chiến lược để giải thích lý do tại sao chúng tôi sử dụng nó (ví dụ, nhận được khách truy cập đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nâng cao nhận thức về đại dương của chúng tôi). Chúng tôi muốn sử dụng phương pháp này cho các trang web nhỏ hơn. Với DUMB, nó sẽ là hấp dẫn để tạo ra 100 mục tiêu khác nhau, sau đó cố gắng để đo lường tất cả mọi thứ. Đây là một sai lầm. Chỉ đo lường các dữ liệu quan trọng nhất. Nếu bạn không thể nghĩ ra một lý do tốt để đưa mục tiêu KPI tương ứng với nó thì đó có thể là một thước đo không có giá trị. Nguồn Mã: www.thegioiseo.com
Với web bán hàng thì mục tiêu là phải thu hút và tạo niềm tin cho KH. Vậy nên cần tập trung xây dựng nội dung thật sự tốt cho người dùng!
nếu mục tiêu của bạn là để tạo ra nhận thức xung quanh đại dương và hệ sinh thái của họ thì chiến lược của bạn thế nào