QC Bị công an thu bằng lái xe máy có được phép xin cấp lại bằng lái xe mới

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ohmygod_305, 2/10/15.

  1. ohmygod_305 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Bạn mắc phải lỗi khi tham gia giao thông đây là điều khó tránh khỏi khi chúng ta lưu thông trên đường . Và điều này rất có thể dẫn đến trường hợp bạn bị công an giao thông tạm thu giữ bằng lái xe. Bạn được hẹn đến lấy bằng vào 1 ngày nào đó nhưng sau đó bị mất giấy hẹn hoặc bạn phải chuyển đi công tác xa ở vùng khác cả năm trời không thể đến lấy lại,... Vậy câu hỏi đặt ra là nếu không muốn thi bằng lái xe máy mới thì có xin cấp lại được hay không?

    Người được phép xin cấp lại bằng lái xe

    Trong thông tư 46/2012/TT-BGTVT về đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe cơ giới, ngoài quy định về việc thi bằng lái xe a1, điều 52 cũng cho biết những đối tượng sau được xin cấp lại giấy phép lái xe:

    – Bằng lái xe đã quá thời hạn sử dụng.

    – Bằng lái xe bị mất lần một, lần hai, hay lần ba (tùy theo từng trường hợp về thời hạn trong luật định)

    – Người có nhu cầu lập lại hồ sơ gốc với điều kiện Bằng lái xe còn thời hạn sử dụng, và có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, hồ sơ gốc không còn.

    khi nao duoc xin cap lai bang lai xe

    Bị công an thu giữ bằng lái xe không được xin cấp lại

    Như đã đề cập ở trên, trong trường hợp vi phạm giao thông đường bộ bị công an tịch thu giấy phép lái xe thì không thuộc nhóm đối tượng được xin cấp lại giấy phép. Vì thế mà kể cả khi còn hồ sơ gốc, bạn cũng sẽ không thể làm hồ sơ để xin cấp lại.Bởi vậy, cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên thi bằng lái xe A1 mới với chi phí và thủ tục không hề cao mà lại đơn giản.

    xem : Quy trình thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy A1 như thế nào ?

    Lưu ý: Việc tịch thu giấy phép lái xe sẽ được cơ quan công an lưu trữ chi tiết trong biên bản và hồ sơ. Vì thế nếu gặp phải trường hợp này thì bạn nên thu xếp thời gian để đến nhận lại giấy phép ở nơi thu giữ để.

    Còn nếu như bạn không thể đến để nhận lại bằng lái xe thì nên xem xét đến việc thi bằng lái xe máy mới tại các trung tâm uy tín như VOV. Chỉ sau từ khoảng 20 ngày là bạn có thể có trong tay một tấm bằng hợp pháp do Sở GT-VT cấp. Mức lệ phí hồ sơ, thi, làm bằng chỉ 340 nghìn đồng. Hãy liên hệ theo số điện thoại 0962.081.555 để đăng kí cũng như biết thêm chi tiết về vấn đề này hay đổi bằng lái xe…
     
    #1

Chia sẻ trang này