QC Bệnh mồng gà có lây truyền hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sakaratt, 15/8/17.

  1. sakaratt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    “Chào các bác sỹ phòng khám tại hà nội, năm nay tôi 37 tuổi và đã lập gia đình được hơn 1 năm. Thời gian gần đây đi công tác xa nhà, do anh em đồng nghiệp rủ rê và không kiểm soát được chính mình nên tôi đã giao hợp với gái tại quán karaoke. Tiếp đó "cậu bé" của tôi đã dễ xuất huyết, xuất hiện một số nốt đỏ nhạt. Quá lo lắng cho nên tôi đã đi xét nghiệm và được thông báo là bị bệnh mồng gà. Bây giờ tôi đang ở nhà và vô cùng lo lắng chưa biết bệnh có lây lan sang vợ tôi và con tôi hay không? Xin hỏi bác sĩ bệnh mụn cóc sinh dục có lây truyền hay không? Liệu pháp phòng tránh lây lan bằng cách nào?” (Anh Đức, Phú Thọ).

    Người bệnh cần phải biết: chi phí điều trị bệnh sùi mào gà

    [​IMG]

    1. Bệnh sùi mào gà có lây nhiễm hay không?

    Chào anh Đức, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thắc mắc về cho các chuyên gia.

    Bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh hoa liễu nguy hiểm do vi-rút Humam Papilloma gây nên. Sau khi thâm nhập, virus sẽ ủ bệnh từ 2 tới 9 tháng, bệnh nhân sẽ xuất hiện một vài biểu hiện như là: dương vật dễ bị xung huyết, thấy một vài nốt sùi nhỏ không đau có thể mọc riêng lẻ hay là từng chùm rộng, thường có màu hồng nhạt.

    Sùi mào gà hay thấy ở một số vị trí như tại vùng bẹn, bao quy đầu, ở phàn rãnh quy đầu, "cậu nhỏ", da bìu, khu vực hậu môn, miệng,...

    Và bệnh mụn cóc sinh dục khá là dễ lây truyền qua nhiều yếu tố khác nhau. Trong trường hợp của bạn, bệnh đã có những triệu chứng rõ ràng, nếu như bạn không điều trị sớm thì có thể sẽ lây sang các người thân cận.

    2. Bệnh sùi mào gà lây qua những đường nào?

    Virus HPV lây và tiến triển khá là nhanh thông qua nhiều con đường, đó là những con đường như là:

    * Lây lan qua đường tình dục

    Đây là con đường lây lan hàng đầu khiến cho số trường hợp người mắc bệnh ngày càng tăng cao. Khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với trường hợp đang bị nhiễm bệnh, vi-rút HPV khá là dễ lây truyền, khi có tiếp xúc những nốt sùi mào gà vỡ ra, vi-rút sẽ có môi trường thâm nhập sang bạn tình và gây bệnh.

    Ngoài ra, nếu giao hợp bằng khoang miệng cũng có khả năng mắc bệnh, khi nốt sùi vỡ ra hoặc là có những vết xước nhỏ, bạn hoàn toàn có thể bị lây lan.

    * Lây thông qua đường sinh sản

    Tương đối nhiều bà mẹ đang có bầu bị sùi mào gà, lo sợ chưa biết có lây qua đường sinh đẻ không. Nhưng, theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, người mẹ khi mang bầu bị bệnh mụn cóc sinh dục thì tránh sinh con theo nhân tố thường thì mà cần thực hiện đẻ mổ. Vì trong tiến trình sinh, các vi-rút rất dễ xâm nhập vào thân thể bé và gây nên bệnh.

    Sau khi sinh nở, mẹ hạn chế đụng chạm quá thân thiết đối với con, nếu ở vú có những nốt sùi thì tránh cho trẻ bú trực tiếp. Sức đề kháng của bé yếu nên vô cùng dễ nhiễm bệnh.

    * Truyền nhiễm thông qua đường đụng chạm

    Nếu như tiếp xúc với những vết thương hở của người bệnh, hay lấy chung quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, chậu tắm, đồ lót,… với bệnh nhân rất dễ gặp phải bệnh mồng gà.

    Bởi vì thế, cần phải tránh va chạm với người mắc bệnh. Bạn cần phải tham khảo thêm về hinh anh benh sui mao ga để có khả năng sớm phát hiện được bệnh để kịp thời tiến hành chữa bệnh.

    3. Giải pháp ngăn chặn bệnh sùi mào gà lây truyền

    Dù bệnh dễ lây lan, song nếu bạn tiến hành những chú ý sau đây thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh và phòng chống bệnh lây truyền:

    - "Lâm trận" an toàn, thủy chung một vợ một chồng. "Làm chuyện ấy" dùng phương pháp an toàn bằng "áo mưa".

    - Không "làm chuyện ấy" bằng bộ phận hậu môn và đường miệng vì cực kỳ dễ gây nên bệnh.

    - Không nên va chạm, dùng chung đồ dùng với người mắc bệnh.

    - Trang bị cho chính mình một số thông tin cần thiết về bệnh.

    - Khám bệnh định kỳ, khi xuất hiện biểu hiện không bình thường nên đến gặp bác sỹ ngay.

    Như vậy, sùi mào gà có thể lây nên anh Đức cần đi chữa bệnh sớm để giữ gìn an toàn cho người nhà.
     
    #1

Chia sẻ trang này