News Bật mí phương pháp cải thiện hiệu suất máy chủ Linux

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 14/10/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    phần đông những cung ứng Linux server hoạt động khá so có những hệ thống độc quyền. Không những thế điều ấy ko mang nghĩa rằng chúng ta ko cần cải thiện hiệu suất máy chủ Linux. Trong thực tiễn, có gần như phương pháp với thể tăng chút đỉnh hiệu suất, dù bạn có sử dụng bất cứ hệ quản lý nào. Và trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu một số mẹo nhằm nâng cao hiệu suất cho những máy chủ Linux.

    Bạn có thể tối đa hóa hiệu suất của máy chủ Linux bằng một số điều chỉnh sau:

    Gỡ bỏ các dịch vụ không cần phải có

    Đây là mẹo luôn đi kèm sở hữu việc cải thiện hiệu suất bất cứ máy chủ nào. Với những máy chủ Linux, 1 số dịch vụ nào ấy hình như muốn chạy mặc định mà ko để ý đến việc chúng mang thực thụ cần yếu hay ko. Ví như gặp phải trường hợp này, bạn hãy gỡ bỏ những dịch vụ đấy. Cho tỉ dụ như Samba. Ví như chúng không dùng cho các file cho Windows hoặc các nền móng khác, bạn mang thể gỡ bỏ nhà sản xuất này. Các nhà cung cấp khác cũng vậy, cách thức rẻ nhất là xác định các gì máy chủ của bạn đang sử dụng và trong khoảng đấy gỡ bỏ các dịch vụ ko cấp thiết. Giải pháp này cũng góp phần khiến nâng cao độ bảo mật cho máy chủ.

    >>> Xem thêm: mua r740

    Cập nhật liên tiếp

    biện pháp này quan yếu cho cả vấn đề bảo mật và hiệu suất. Một số người hay bỏ qua các nâng cấp vì cho rằng chúng mang thể phá vỡ vạc phần mền đang hoạt động của họ. Nếu như là 1 quản trị viên chuyên nghiệp, cách thức thấp nhất bạn nên khiến cho là sử dụng một máy chủ test thử trước khi thực hành trên máy tính cung ứng. Khi quá trình test đạt kết quả phải chăng, bạn có thể thực hành cập nhật trên những máy tính sản xuất.

    Biên dịch phần mềm trong khoảng nguồn

    lúc biên dịch phần mềm từ nguồn, bạn sở hữu thể biên dịch rất cụ thể đối mang phần cứng hoặc nhu cầu của mình. Phương pháp này đi mang phần mềm chạy những dịch vụ và bản thân nhân kernel. Việc biên dịch phần mềm càng chi tiết theo phần cứng và nhu cầu cụ thể thì bạn càng nâng cao được hiệu suất cho hệ thống. Rõ ràng công việc này đòi hỏi bạn phải mang 1 số kinh nghiệm nhất định trong việc cài đặt trong khoảng nguồn. Vì thế cách thức rẻ nhất mà chúng tôi khuyên bạn là nên bắt đầu mang cách thức này trên máy tính test trước.

    >>> Xem thêm: may server t30



    quan tâm tới SELinux

    SELinux là 1 phương tiện thường bị hiểu không đúng. Mục đích của nó là để nâng cao bảo mật máy chủ hoặc desktop. Sự xuất hiện của ở đây hoàn toàn sở hữu lý do. SELinux là một phương tiện tương đối mạnh nhưng nếu như ko được cấu hình đúng cách thức, nó mang thể tiêu tốn phổ biến chu trình CPU và khiến cho chậm thông lượng dữ liệu.

    giảm thiểu sử dụng GUI

    nếu thực sự cần phổ thông hiệu suất ở mức với thể, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 thứ: tiêu dùng cài đặt máy chủ ít giao diện GUI hoặc chạy máy chủ ở mức 3. Ví như cần GUI để khởi chạy, bạn sẽ không cần GUI đấy hồ hết thời kì còn lại. Chính bởi vậy, thay vì chạy GDM hoặc KDM, bạn mang thể chỉnh sửa mức chạy để quá trình khởi động ngừng ở mức 3 – mức đăng nhập giao diện. Điều này ko chỉ tiết kiệm được 1 số chu trình làm cho việc của CPU và bộ nhớ mà nó còn ngăn chặn các tiến công bảo mật lợi dụng việc chạy GUI trên máy chủ của bạn. Mỗi cung cấp có những cách thức chỉnh sửa mức chạy khác nhau do đó bạn cần biết bí quyết thực hành trước khi thử thực hành.

    nếu như bạn là đơn vị, cá nhân hay đơn vị có nhu cầu nếu như bạn muốn một máy chủ vận hành mạnh mẽ, kỹ thuật cao nhất mà lại cắt giảm mức giá thì hãy chọn Nhanhoa.com, sở hữu dịch vụ thuê Máy chủ tiêu dùng riêng các bạn được đồ vật máy chủ riêng và IP tĩnh để tróc nã cập quản trị máy chủ từ xa. Người mua với thể cộng 1 khi tiêu dùng được phổ thông nhà sản xuất như: website, Email, truyền file, giới thiệu thông báo qua www…

    >>> Xem thêm: sửa chữa server
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này