Chia sẻ Bật mí những tuyệt chiêu bán hàng thời công nghệ 4.0 tại Lạng Sơn

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 24/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Công nghệ 4.0 một bước tiến mới của trí tuệ nhân loại. Thay vì dùng sức người như truyền thống thì hiện nay trí thông minh nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet kết nối vạn vật (IoT), Blockchain sẽ thay bạn giải quyết các vấn đề trong kinh doanh, công việc... một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đây chính là nền tảng để bạn triển khai các hoạt động kinh doanh, bán hàng trên các kênh online.

    1. Facebook, Google biết gì về bạn?
    Mình chắc chắn bạn đã biết những thông tin này:

    Công cụ tìm kiếm số một thế giới là Google với hàng tỉ người dùng nó mỗi ngày để tìm kiếm thông tin.

    + Hiện tại có hàng tỉ thiết bị đang chạy hệ điều hành Android của Google.

    + Trình duyệt Google Chrome đứng đầu thị phần trình duyệt với hàng tỉ người dùng.

    + Mạng xã hội video Youtube của Google với 1,9 tỷ người dùng và hàng tỉ giờ xem video mỗi ngày.

    + Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 4 tỷ người dùng.

    + Instagram là mạng xã hội hình ảnh của Facebook với hơn 1 tỷ người dùng.

    ...

    Hàng ngày người dùng lướt web, tìm kiếm, xem sản phẩm, đặt mua sản phẩm, xem video, lướt facebook, instagram hay bất kỳ thao tác gì có liên quan tới những thứ mình liệt kê ở trên thì đều được Google, Facebook và các hãng khác ghi lại.

    Các thông tin này sẽ giúp họ biết được bạn tên gì, nam hay nữ, ở đâu, bao nhiêu tuổi, đang làm việc gì, ở đâu, mức thu nhập khoảng bao nhiêu, bạn học ở đâu, nuôi con gì, thích du lịch hay thể thao, bạn thích ăn gì, đi chơi ở đâu, gia đình và bạn bè của bạn là ai... Hầu như tất tần tật mọi thứ về bạn.


    Nhưng những điều mình nói nãy giờ thì có liên quan gì với tuyệt chiêu kinh doanh thời 4.0. Câu trả lời là CÓ và mình sẽ trình bày ở ngay dưới đây thôi.

    Nhờ những dữ liệu khổng lồ về người dùng và công nghệ Big Data họ có thể biết chính xác các thói quen, sở thích, nhu cầu của người dùng để phục vụ công cụ quảng cáo của họ.

    [​IMG]

    2. Tiếp cận đúng khách hàng
    Cả Facebook và Google đều cung cấp dịch vụ quảng cáo và dẫn đầu thị phần trong lĩnh vực này (họ sống nhờ quảng cáo). Các công cụ quảng cáo này đều có hiệu quả rất cao do sở hữu dữ liệu người dùng khổng lồ sẽ giúp các quảng cáo đến với đúng người dùng đang có nhu cầu.

    Và công việc của bạn là sử dụng công cụ quảng cáo này để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và bán hàng từ đó giúp gia tăng doanh số.

    Tiếp cận đúng khách hàng

    Đối với chạy quảng cáo cho một bài đăng trên facebook thì bạn có thể chọn hình thức tăng lượt tương tác (like, comment) hoặc inbox.

    Đối với hình thức chạy quảng cáo để khách hàng inbox thì chi phí trên mỗi lượt inbox rất cao, làm giảm hiệu quả trên mỗi đơn hàng bạn bán được. Và phải mất rất nhiều thời gian và nhân lực để trả lời inbox của khách hàng. Nên hiệu quả sẽ không như bạn mong đợi. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, ngoài các tính năng hỗ trợ quản lý, đây còn là công cụ giúp bạn tăng khả năng tương tác, phản hồi khách hàng. Với chi phí cực thấp, và tính năng cực mạnh thì chẳng có lý do gì để không tăng trưởng và tạo lợi nhuận tốt cả.

    Đối với hình thức quảng cáo cho website bán hàng thì website bán hàng thường được trình bày với rất nhiều thông tin gây nhiễu cho khách hàng như có nhiều menu liên kết sang các trang khác trong website, nội dung trình bày không thực sự cuốn hút và khả năng thuyết phục khách hàng cũng không cao. Do đó khi khách hàng đã click vào quảng cáo và được chuyển hướng sang website của bạn thì tỉ lệ chuyển đổi (tỉ lệ khách đặt mua/tổng khách ghe thăm) không cao.

    Giải pháp cho bạn là nên sử dụng landing page để chạy quảng cáo. Landing page được tạo ra là để dành cho mục đích chạy quảng cáo.

    Abit – Giải pháp đồng bộ kết nối và quản lý hiệu quả Landing page cho các nhà quản trị.

    [​IMG]

    3. Thuyết phục khách hàng
    Landing Page là trang web đặc biệt có nội dung tập trung vào một trang duy nhất nhằm tạo sự lôi cuốn, dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện một mục tiêu mà bạn mong muốn.

    Để tạo landing page thì hiện tại có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing page (có tính phí nhé). Bạn có thể thuê họ thiết kế landing page cho bạn hoặc bạn sử dụng công cụ thiết kế landing page của họ để tự tạo các landing page.

    Sau khi đã có landing page thì bạn tiến hành chạy quảng cáo Facebook, Google. Mình cũng đã có bài viết hướng dẫn rất chi tiết và ví dụ cụ thể để chạy quảng cáo landing page trên Facebook và chạy quảng cáo landing page trên Google Ads. Các bạn có thể tham khảo qua để biết một số mẹo hay để tối ưu quảng cáo.

    [​IMG]

    4. Giao hàng và nhận tiền
    Một vấn đề cũng vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng đó là giao hàng và nhận tiền. Khách hàng luôn mong muốn sản phẩm họ đặt mua được giao tới tay họ nhanh nhất và chỉ trả tiền khi đã nhận được hàng.

    Nếu bạn yêu cầu khách hàng thanh toán trước rồi mới giao hàng thì 99% người mua sẽ không đồng ý.

    Nếu bạn giao hàng quá lâu thì có thể người mua sẽ không nhận hàng nữa hoặc họ sẽ không đặt hàng của bạn nữa.

    Giao hàng và nhận tiền

    Bạn có 2 lựa chọn để giải quyết vấn đề này:

    Bạn tự đi giao và nhận tiền: thường được sử dụng cho những khách hàng ở gần bạn.

    Bạn làm việc với các nhà vận chuyển để họ giao hàng và thu tiền cho bạn. Tuy nhiên sẽ phát sinh chi phí vận chuyển và phí thu hộ. Phí này cao hay thấp tùy vào từng hãng vận chuyển và vị trí, số tiền cần thu hộ của khách hàng. Nhưng đây chính là cách để có thể phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh của bạn hơn. Trên thực tế, để có thể kiểm soát tiền, hàng hóa và giảm thiểu các chi phí cho hoạt động này, không ít các shop kinh doanh online đã sử dụng thêm phần mềm quản lý vận đơn. Một trong những ứng dụng công nghệ cực ký hiệu quả.

    Lời kết
    Qua bài viết này mình đã giới thiệu cho bạn tuyệt chiêu bán hàng online thời đại công nghệ 4.0. Mình hy vọng bạn sẽ tìm ra được cho bản thân một cách bán hàng mới và đạt được hiệu quả cao.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. dienmayngon034 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/20
    Nơi ở:
    Nam Từ Liêm – Hà Nội
    "Một vấn đề cũng vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng đó là giao hàng và nhận tiền. Khách hàng luôn mong muốn sản phẩm họ đặt mua được giao tới tay họ nhanh nhất và chỉ trả tiền khi đã nhận được hàng."
    Bài chia sẻ rất hay, cám ơn chủ thớt đã chia sẻ
     
    #2
  3. reti-proptech PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/11/20
    Nơi ở:
    Ha Noi, Viet Nam
    Bạn có thể phân tích một bài về cách chạy trong ngành bất động sản không. Cung cấp thông tin bất động sản có phải là kênh để thu hút khách hàng một cách hiệu quả không?
     
    #3

Chia sẻ trang này