QC Bật mí những tác hại của thiếu collagen là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 25/10/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Vậy bạn có biết tác hại của thiếu collagen là gì?
    Những tác hại của thiếu collagen với cơ thể

    Thoái hóa xương khớp
    Đa số chúng ta đều nghĩ rằng, canxi là dưỡng chất quyết định tới độ săn chắc của xương khớp. Tuy nhiên collagen cũng là chất tham gia vào thành phần cấu tạo của xương. Sự thiếu hụt collagen sẽ khiến xương khớp mất đi sự dẻo dai, đàn hồi. Các mối liên kết giữa khớp xương trở nên suy yếu. Từ đó gây ra vấn đề về loãng xương hay thoái hóa xương. Điều này gây ra cho bạn ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động hàng ngày.
    Tóc khô xơ, hư tổn, móng dễ gãy
    Bên cạnh với làn da, collagen cũng là chất cấu tạo nên móng tay, tóc. Các chất sừng của móng, tóc đều được nuôi dưỡng bằng collagen. Bởi thế, tác hại của thiếu collagen làm mất đi nguồn dinh dưỡng của những bộ phận này. Hậu quả là tóc khô xơ, hư tổn. Móng tay giòn, dễ gãy hơn.
    Da nhăn nheo, xỉn màu, lão hóa
    Kể từ tuổi 25 trở đi, lượng collagen trong cơ thể bạn sẽ bị suy giảm. Điều này sẽ khiến cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa. Tiêu biểu nhất là làn da. Các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, vết nám, sạm, tàn nhang… sẽ xuất hiện trên da. Dần dần nó sẽ lan rộng ra khắp khuôn mặt. Đây là tác hại của thiếu collagen hàng đầu. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc của chị em.
    Tăng tỉ lệ mắc bệnh nha chu
    Ít ai biết rằng, một trong những tác hại của thiếu collagen khác chính là gia tăng tỉ lệ mắc bệnh nha chu. Bởi lẽ collagen tồn tại nhiều trong thành phần của lợi. Nó mang công dụng tăng sức đề kháng giúp răng phòng tránh bệnh nha chu.
    Do đó, nếu như bạn bỗng thấy răng miệng của mình xuất hiện chảy máu chân răng, sưng lợi, viêm lợi… Rất có thể đó chính là một trong những tác hại của thiếu collagen, báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt collagen nghiêm trọng.
    Những vấn đề về tim mạch
    Collagen là thành phần quan trọng cấu tạo nên các mạch máu. Chính vì thế, việc thiếu hụt collagen sẽ làm suy giảm khả năng giãn nở, đàn hồi của động mạch. Vì thế tác hại của thiếu collagen là dẫn tới những vấn đề như vữa động mạch, cứng động mạch…Đi kèm với đó là hiện tượng tăng huyết áp, suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.
    Bổ sung collagen duy trì làn da săn chắc, cơ thể khỏe mạnh

    Chị em nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bổ sung collagen chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
    Với những tác hại của thiếu collagen kể trên, bạn cần có phương pháp bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể để bảo vệ cơ thể và làn da nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp bổ sung collagen khác nhau, ví dụ như thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mỹ phẩm collagen hay các sản phẩm hỗ trợ bổ sung:
    • Về mỹ phẩm collagen, đây là cách hiệu quả để bạn làm đẹp da. Tuy nhiên nhược điểm của nó là phân tử collagen trong mỹ phẩm khá lớn. Việc thẩm thấu sâu vào da, tác động tới các tế bào sẽ khó khăn hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng mỹ phẩm collagen sẽ chỉ tác động tới làn da, không thể bảo vệ được các cơ quan khác.
    • Sử dụng thực phẩm bổ sung collagen là phương pháp an toàn nhất hiện nay. Bạn có thể bổ sung thông qua các thực phẩm như cá hồi, rau màu xanh đậm, các loại hạt, trái cây họ cam, quả mọng… Nó vừa an toàn, vừa cung cấp thêm các dưỡng chất khác nuôi dưỡng da và cơ thể.
    • Một phương pháp được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay là thông qua các sản phẩm hỗ trợ bổ sung. Hiện nay trên thị trường, những sản phẩm bổ sung collagen có rất nhiều loại khác nhau. Nó bao gồm cả collagen Việt Nam sản xuất, collagen nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn… Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kĩ nguồn gốc xuất xứ và lựa chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả giúp bạn cải thiện làn da và sức khỏe của cơ thể tối ưu.
    Bạn có thể tham khảo collagen chiết xuất từ da cá mang lại hiệu quả hấp thụ cao hơn gấp 7 lần so với các loại collagen khác. Bởi lẽ các chuyên gia đã nghiên cứu và thấy rằng, collagen chiết xuất từ da cá bao gồm những phần tử peptide nhỏ nhưng lại có khả năng sinh học cao, mang lại hiệu quả hấp thụ tốt hơn so với các loại collagen từ động vật khác.
     
    #1

Chia sẻ trang này