Chia sẻ Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Shopee “ngàn đơn” cho các chủ shop

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý bán hàng, 7/10/20.

  1. Phần mềm quản lý bán hàng PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sàn TMĐT Shopee với số lượng lớn người tiêu dùng mỗi ngày thì đây hiện đang là một trong những mảnh đất “màu mỡ” dành cho những nhà kinh doanh online. Tuy nhiên, làm thế nào để khai thác được triệt để số lượng khách hàng tiềm năng này thì bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

    Tạo dựng thương hiệu
    Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán rẻ một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được những đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.

    Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn rất khó khăn và phải có thời gian. Nhưng một khi bạn đã có thương hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên thôi.

    [​IMG]

    >>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage

    Ảnh sản phẩm phải đẹp, rõ nét
    Bạn có công nhận rằng mua hàng online có nhiều điều tiện lợi hơn mua hàng truyền thống. Thế nhưng có một điểm thua mà ai cũng trông thấy là khách hàng không được sờ tận tay sản phẩm của bạn.

    Vì vậy, nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả thì những bức ảnh bạn chụp sản phẩm phải có chất lượng tốt. Hình ảnh phải rõ nét, càng chân thực càng tốt. Nên có nhiều hình ảnh của sản phẩm ở các góc máy khác nhau.

    Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Vì vậy hãy tìm những bức ảnh thật đẹp để thu hút khách hàng nhé.

    Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn
    Ngoài hình ảnh, khách hàng còn có thể tìm hiểu chi tiết sản phẩm qua phần mô tả của bạn. Nhiều bạn không biết lý do vì sao mà thường bỏ qua phần này. Đúng là một thiếu sót tai hại!!!

    Chính vì vậy, khi đã có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt của mình nhé. Bạn hãy mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, hãng, màu sắc, size số, giá thành,…

    [​IMG]

    Hashtag (Từ Khóa)
    Có rất nhiều bạn bỏ qua cái này, đó là một sai lầm lớn. Vì nó sẽ giúp cho khách hàng khi Search từ khóa trên Shopee sẽ hiện lên sản phẩm của bạn. (Từ khóa có dạng #abcdez | Ví dụ: #banhkeo #iphone #suatam,…).

    Bạn nên để hashtag là từ khóa chính xác sản phẩm bạn muốn bán. Như vậy cơ hội để sản phẩm của bạn xuất hiện lên đầu khi khách hàng tìm kiếm cũng sẽ cao hơn nhiều đó.

    Mức giá hợp lý khách sẽ mua nhiều hơn
    Chắc bạn cũng thấy có rất nhiều Shop khác cũng bán sản phẩm giống bạn ở trên Shopee đúng không? Nếu sản phẩm của bạn không phải là độc quyền thì giá thành của sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng có bấm vào sản phẩm của bạn không đấy.

    Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Khi đọc mô tả của bạn, họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá tiền. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá rẻ đúng không nào!

    Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, hãy thử tham khảo các shop khác và cân nhắc xem mình có thể hạ giá thấp hơn hay bằng họ không.

    [​IMG]

    Thường xuyên “Đẩy sản phẩm”
    Đẩy sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn nằm trên TOP tìm kiếm trên Shopee, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Vậy ngại gì mà không đẩy nhỉ?

    Thế nhưng bạn cũng phải đo lường tính hiệu quả mỗi khi đẩy nhé. Nếu đẩy sản phẩm mà số lượng đơn hàng vẫn không tăng thì bạn nên xem lại những yếu tố bên trên. Hãy tự hỏi tại sao khách vẫn không click vào sản phẩm của bạn mặc dù nó ở trên TOP?

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online để kinh doanh hiệu quả
    Một số phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT, những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake, Sapo GO, page365,... Trong đó phần mềm quản lý bán hàng online Abitstore đang được đánh giá là có nhiều tính năng tiện ích và chạy mượt, ít lỗi, lại đẩy được trực tiếp qua các đơn vị vận chuyển uy tín.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này