Chia sẻ Bật mí giải pháp bán hàng đa kênh online hiệu quả cho các shop thời trang

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 13/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Đa kênh bán hàng đã là một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Nhưng làm cách nào để quản lý bán hàng đa kênh online hiệu quả và đạt được nhiều lợi ích.

    Với xu hướng bán hàng đa kênh, tức là bán hàng trên nhiều kênh khác nhau đang ngày một phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay thì việc tìm ra giải pháp tối ưu là rất cần thiết. Kênh bán hàng là gì chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào trong phần 1, phần 2 chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về giải pháp bán hàng đa kênh trong xu hướng bán hàng đa kênh bùng nổ như hiện nay.

    Trước tiên, chúng tôi sẽ nhắc qua về bán hàng đa kênh. Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing) có nghĩa là bạn sẽ có một quy trình tiếp thị sản phẩm của mình đến với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Đó có thể là thông qua Web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo,…

    [​IMG]

    Sử dụng nhiều kênh tiếp thị sản phẩm, thương hiệu
    Với sự phát triển không ngừng của công nghệ như hiện nay thì nhận thức cũng như hiểu biết của người mua hàng đối với các sản phẩm họ có nhu cầu ngày càng tăng cao. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như thương hiệu họ có rất nhiều cách khác nhau để tìm hiểu như thông qua email, tin nhắn, mạng xã hội hay sử dụng các công cụ tìm kiếm,…

    Khi mà mạng xã hội, cụ thể như đối với facebook thì khoảng thời gian online trong ngày nó chiếm giữ là không hề nhỏ. Vì đa số mọi người dành thời gian online khá nhiều vì vậy sẽ dẫn đến xu hướng lười ra ngoài mua sắm. Và mua hàng online là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

    Lúc này bán hàng đa kênh là phương pháp cần thực hiện ngay. Bạn nên sử dụng nhiều kênh khác nhau tiếp thị sản phẩm, thương hiệu. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn có thể đến gần hơn với khách hàng của mình. Không nên chỉ quảng bá hay bán hàng trên một kênh duy nhất.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để hỗ trợ quản lý và các chi phí về nhân sự không cần thiết.

    Quan sát thị trường và nắm bắt xu hướng
    Quan sát thị trường và nắm bắt xu hướng một cách kịp thời, cập nhật liên tục. Đây là giải pháp bán hàng đa kênh tiếp theo cần được chia sẻ. Bạn hoàn toàn có thể thu hút được một lượng khách hàng vượt ngoài sự mong đợi ngay tại thị trường mà bạn chưa nắm rõ bằng đối thủ qua cách tiếp thị trên nhiều kênh bán hàng khác nhau.


    Một yếu tố khác quan trọng quyết định xem khách hàng có mua hàng tại kênh của bạn hay không đó là nhờ vào mức độ tin cậy của họ dành cho kênh của bạn. Chính vì vậy, bạn cần tạo lên một sự uy tín và nhận thức thương hiệu một cách cụ thể cho những người đã, đang hoặc sẽ mua hàng của bạn.


    Với thị trường kinh doanh online như hiện nay bạn nên tham khảo và triển khai kế hoạch quảng cáo trên hai kênh như sau: trên công cụ tìm kiếm và trên facebook – mạng xã hội với lượng người dùng và tương tác lớn nhất hiện tai.

    [​IMG]

    Một vài lưu ý với xu hướng bán hàng đa kênh
    Ngoài việc nắm rõ được kênh bán hàng là gì và lưu ý vào một số giải pháp nêu trên bạn cũng cần có sự quan tâm khác trong xu hướng bán hàng đa kênh:

    Không nên quá cầu toàn

    Lựa chọn thời điểm phù hợp

    Trên đây là những chia sẻ cụ thể giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm kênh bán hàng là gì và giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn.Mọi trao đổi và chia sẻ thêm các bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Hãy like và share bài viết để nhiều người có được những thông tin hữu ích.
     
    #1

Chia sẻ trang này