Thảo luận Bật mí cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi thuan515, 4/8/21.

  1. thuan515 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/6/21
    Bạn là người kinh doanh online trên mạng xã hội zalo? Doanh thu của bạn trong thời gian qua không thực sự tốt? Bạn đã thử mọi cách nhưng vẫn không thể cải thiện khả năng bán hàng? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Ninja sẽ bật mí với bạn đọc cách bán hàng trên zalo hiệu quả cực dễ dàng.

    1. Lợi ích khi bán hàng trên zalo
    Kinh doanh trên zalo trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây. Với hơn 100 triệu người dùng và con số tăng hàng năm, zalo được dự đoán sẽ trở thành mạng xã hội phổ biến nhất thay cho facebook tại Việt Nam. Vì vậy, có thể nói zalo là một môi trường kinh doanh đầy tiềm năng.

    Thêm vào đó, bán hàng trên zalo còn đem lại cho bạn vô vàn lợi ích to lớn như:

    • Tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ: Với mỗi tài khoản zalo được add friend tối đa 2000 bạn bè. Và nếu bạn chọn lọc đúng các đặc điểm phù hợp, thì nhóm bạn bè này chính là nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn nên tập trung cung cấp sản phẩm.

    • Hạn chế lượng khách hàng ảo: Người dùng khi muốn đăng ký zalo đều phải sử dụng số điện thoại thật và một thuê bao chỉ có thể tạo duy nhất một tài khoản zalo. Do đó, môi trường trên zalo hạn chế tối đa được khách hàng ảo

    • Tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Zalo cung cấp các loại thẻ tag để bạn dễ dàng phân loại và quản lý các tập khách hàng của mình. Khả năng tương tác 1:1 với tin nhắn miễn phí giúp bạn dễ dàng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
    Với những lợi ích trên, zalo thực sự là một mảnh đất màu mỡ để hoạt động kinh doanh. Và ở phần tiếp theo, Ninja sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bán hàng trên zalo hiệu quả, gia tăng doanh số.

    2. Cách bán hàng trên zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu
    Thực tế, cách bán hàng trên zalo hiệu quả không hề khó để thực hiện. Nắm được đúng quy trình, cửa hàng của bạn có thể bán được hàng nghìn đơn mỗi ngày. Bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:


    2.1 Đăng bài bán hàng Zalo thu hút
    Nội dung là yếu tố đầu tiên có thể thu hút được khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn quá tập trung đăng bài bán hàng ngay từ đầu. Thực tế chỉ ra rằng, điều này dẫn đến tác dụng ngược và khách hàng sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản khi ngày nào cũng phải đọc bản tin của bạn. Bài đăng của bạn thậm chí có thể bị đánh spam và xóa khỏi zalo.

    Giải pháp tối ưu nhất ở đây là bạn đa dạng hóa nội dung bài đăng về sản phẩm. Thay vì viết những bài giới thiệu sản phẩm thông thường, bạn nên sử dụng thêm nhiều video và hình ảnh để tạo sự thu hút. Ngoài ra, bạn nên tạo ra những góc chia sẻ, tư vấn bên lề để mở rộng tệp khách hàng.

    2.2 Xây dựng thương hiệu
    Branding là một bước không thể thiếu trong quá trình thực hiện cách bán hàng trên zalo hiệu quả. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ không thể bán được hàng nếu khách hàng không biết tới thương hiệu của bạn.

    Để cải thiện điều này, bạn cần quảng cáo cho thương hiệu tại tất cả những trang mạng xã hội, website có nhiều người truy cập. Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo và đi link về website thương hiệu của bạn. Điều này giúp tăng độ nhận diện và giá trị mỗi đơn hàng.

    2.3 Chăm sóc khách hàng trung thành
    Có một sự thật là khách hàng trung thành thường đem về nhiều doanh thu hơn so với khách hàng bình thường. Do đó, bạn cần có những chính sách đặc biệt để chăm sóc nhóm khách hàng này.

    Bạn nên thường xuyên tương tác với nhóm khách hàng này để luôn nắm bắt được sự thay đổi trong nhu cầu của họ. Ngoài ra, tri ân họ với những phiếu giảm giá, đợt sale riêng cho khách hàng trung thành là một phương án thông minh.

    Bên cạnh áp dụng đầy đủ các bước trên, bạn cần tham khảo thêm các hình thức bán hàng trên zalo hiệu quả nhất hiện nay.

    3. Các hình thức bán hàng qua zalo
    3.1 Bán hàng qua trang cá nhân
    Đây là kênh bán phù hợp với cách bán hàng trên zalo hiệu quả. Zalo tối ưu khả năng tiếp cận và bán hàng với khả năng kết bạn mỗi nick lên đến con số 2000.

    Như đã nói ở trên, 2000 tài khoản này đều là người dùng thật nên rất dễ dàng để bạn tương tác và tiếp cận. Nắm trong tay 2000 khách hàng tiềm năng, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng đem về lượng doanh thu khủng.

    3.2 Tạo Zalo Shop Bán hàng miễn phí
    Bên cạnh trang cá nhân, zalo shop là kênh bán hàng phổ biến thứ 2 trên nền tảng này. Bạn cần tạo một tài khoản zalo shop trên zalo official account (OA)- trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, cộng đồng trên zalo, với mục đích tương tác và truyền tải thông tin. Với nền tảng tối ưu sẵn cho việc bán hàng, bạn sẽ không cần phải thao tác quá nhiều mà vẫn đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

    3.3 Mở rộng tệp khách hàng nhờ Zalo Ads
    Trong kinh doanh, quảng cáo là hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn đạt được sự thành công. Và bán hàng trên zalo, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo với tính năng zalo ads.

    Zalo ads cho phép bạn truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng trên đa kênh: profile, OA, website,... Nhờ đó, hàng triệu khách hàng sẽ tự tìm đến cửa hàng của bạn và đem về cho bạn lượng thu nhập cực lớn.

    4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng zalo
    Phần mềm hỗ trợ Ninja Zalo là giải pháp kinh doanh online trên zalo được nhiều người tin dùng hiện nay. Việc thực hiện cách bán hàng trên zalo hiệu quả một cách thủ công sẽ gây it nhiều khó khăn cho bạn, đặc biệt trong khâu kiểm soát quá trình. Nhưng vấn đề đó sẽ được giải quyết một cách triệt để với sự hỗ trợ của công cụ.

    Những tính năng chính của phần mềm bao gồm:
    • Thao tác quản lý trên nhiều tài khoản zalo cùng lúc

    • Hỗ trợ xây dựng nội dung bán hàng một cách tự động

    • Phát triển mối quan hệ với khách hàng với khả năng tự động nhắn tin trực tiếp

    • Phân loại nhóm khách hàng theo đặc điểm tiêu dùng

    • Tự động kết bạn full danh sách

    Nội dung trên đã chia sẻ cách bán hàng trên zalo hiệu quả gia tăng tỉ lệ chốt đơn. Ninja hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng thành công trong công việc kinh doanh của mình.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemninja2
    Group Zalo: https://zalo.me/g/vjosis660
    Profile: https://www.facebook.com/tienninjatools
    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCvirnI45_fH-FJTgu5ff0bA
    Call/Zalo: 0982 674 550 ( Tiến Ninja Tools)
     
    #1

Chia sẻ trang này