Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải sở hữu được cho mình những tài khoản bán hàng có lượng tương tác tốt. Nhưng không phải ai cũng biết cách tăng tương tác Facebook hiệu quả. Và trong bài viết này, Abit sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để tăng hiệu quả tương tác khách hàng tốt nhất. 1. Tương tác Facebook là gì? Tương tác Facebook là một khái niệm được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa, các cô dì bán hàng online, hay thậm chí là các cháu học sinh sử dụng Facebook luôn nhắc đến. Vậy tương tác Facebook là gì? Định nghĩa theo một cách dễ hiểu nhất. Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng có tác động đến tài khoản quản lý của bạn hay bài đăng, tin tức chia sẻ trên tường nhà mình. Cụ thể như: ghé thăm page hay trang cá nhân, click xem bài viết, thả tim, like, share hoặc bình luận… Và nó được xem như các hoạt động tương tác trên Facebook. 2. Một số cách tăng tương tác Facebook hiệu quả 2.1. Chọn thời điểm “vàng” để đăng bài Thời điểm “vàng” là thời điểm nào? Đó chính là khoảng thời gian mà có lượng người truy cập vào nhiều nhất. Đăng bài vào khoảng thời gian này thì khả năng rất cao là sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Hiện trên Facebook có 4 khoảng thời gian được xem như thời điểm vàng để các shop bán hàng đăng thông tin và chia sẻ tin tức đến người dùng. 8.00 – 9.00: Đây là khoảng thời mà hầu hết mọi người sẽ truy cập Facebook để cập nhật thông tin của một ngày mới. 11.00 – 12.00 Đây là khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa. Vào Facebook để xem thông tin, giải trí. 14.00 – 15.00: khoảng thời gian thư giản, giải lao buổi chiều. Tranh thủ ghé Facebook để update tin tức. 19.45 – 20.30: Thời điểm để nghỉ ngơi, tán gẫu, thậm chí là săn hàng trên Facebook. Trên đây là khoảng thời gian được đông đảo người dùng sử dụng để trải nghiệm Facebook. Nhưng không phải là khoảng thời gian tiêu chuẩn của tất cả các ngành hàng. Bởi với mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, sẽ có khoảng thời gian hoạt động khác nhau. Ví dụ như sinh viên thường ngủ muộn, thức muộn. Còn dân văn phòng, công sở sẽ sử dụng nhiều vào các khoảng thời gian giải lao sau giờ làm việc… Việc của bạn là phải hướng đúng đối tượng khách hàng để chọn đúng khung giờ “vàng” cho mình. 2.2. Xây dựng nội dung đủ hay và hấp dẫn Nội dung hay ho và hấp dẫn sẽ là yếu tố quyết định để khách hàng bấm dừng lại trên bản tin của bạn lâu hay nhanh. Bạn có 3s để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì thế tạo dựng nội dung thú vị luôn là yêu cầu hàng đầu nếu bạn muốn kinh doanh thành công trên nền tảng Facebook. Không cần nói quá nhiều, bạn sẽ quyết định bỏ thời gian để xem một chiếc váy nếu như nó không được đẹp mắt. Chắc chắn không. Và tương tác bài viết cũng thế. 2.3. Hình ảnh sử dụng đẹp mắt, độc đáo và vừa vặn với giao diện của người dùng Hiện nay, sức hút của hình ảnh đối với người dùng trên Facebook cũng không kém nội dung là bao nhiêu. Chính vì thế việc thiết kế nên hình ảnh đẹp mắt, với nhiều nội dung hài hước thú vị cũng là một cách để tăng tương tác bán hàng. 2.4. Xác định đúng đối tượng bài viết hướng tới Đối tượng khách hàng hướng đến của bài viết có thể hiểu đó chính là khách hàng mục tiêu của shop bán hàng muốn hướng tới. Nếu nội dung được xây dựng phù hợp với nhu cầu mong muốn của khách hàng mục tiêu thì việc thu hút và tiếp cận sẽ tốt hơn. 2.5. Tổ chức các minigame hay chương trình gameshow kèm quà tặng Minigame là một trong những hoạt động dành được lượng tương tác lớn từ khách hàng. Với một show có giải thưởng hấp dẫn, luận chơi đơn giản và nội dung lý thú sẽ thu hút người sự quan tâm cao của người dùng. Và đây cũng là một cách để quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm đến khách hàng. Hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu, slogan… được lan tỏa mạnh mẽ. Nhưng để tạo dựng nên minigame bạn cần cân đối các nguồn lực về tài chính và nhân sự. 2.6. Tạo dựng các video ngắn, hấp dẫn Video Facebook cũng là một trong những hình thức gia tăng tương tác hiệu quả hiện nay. Âm thanh và hình ảnh bao giờ cũng có sức hút với ánh nhìn của người dùng hơn. Nhưng để chắc chắn được việc giữ chân khách hàng và tạo nên những chuyển đổi về hành vi mua sắm thì bạn cần xây dựng những nội dung thiết thực, bổ ích và văn minh. 2.7. Chia sẻ thông tin, bài viết đều đặn nhưng ở mức vừa phải Chia sẻ thông tin bài viết đều đặn đảm bảo rằng thông tin luôn được cập nhật và làm mới. Tần suất đăng bài vừa phải sẽ không gây nên sự phiền phức khó chịu đến người dùng vì sự xuất hiện quá nhiều. 2.8. Triển khai các hoạt động Livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức Livestream bán hàng hiện đang là hoạt động tiếp thị sản phẩm mới được đông đảo người dùng Facebook hưởng ứng. Hình ảnh chân thực, sống động chưa được xử lý qua bởi công nghệ. Thông qua phát trực tiếp dễ lôi kéo, thúc đẩy hành động của khách hàng hơn. Hiệu quả tương tác Facebook của khách hàng sẽ được nâng cao. 2.9. Chạy các chương trình quảng cáo Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ cho phép bạn nhắm đúng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Thuật toán của Facebook sẽ thông qua hành vi tương tác sử dụng của người dùng để hướng nội dung quảng cáo đến đúng mục tiêu mà bạn thiết lập. Quảng cáo trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn phải mất thêm một khoản chi phí (không hề nhỏ) để Facebook thay bạn tìm kiếm và tiếp thị khách hàng. Và để có thể chạy được các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần có một lượng kiến thức nhất định và một khoản tài chính vừa phải. 2.10. Kết nối hệ thống tài khoản: Website, Instagram, Facebook với nhau để tăng chuyển đổi Kết nối hệ thống các tài khoản website, Instagram, Facebook sẽ tăng được khả năng chuyển đổi và tương tác mua hàng trên facebook hơn. Tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Bạn có thể dẫn khách hàng từ website về fanpage để tương tác hỗ trợ trực tiếp thông qua inbox. Hay thu hút khách hàng từ Instagram về Facebook để tiện chốt đơn và bán hàng. 2.11. Sử dụng các phần mềm tăng tương tác Facebook Hầu hết các phần mềm tăng tương tác Facebook miễn phí hiện nay đều hoạt động theo cơ chế tự động like và trả lời bình luận của khách hàng. Người dùng được phép thiết lập các kịch bản trả lời tin nhắn sẵn có. Và hệ thống sẽ trả lời theo kịch bản có sẵn đó. Điểm mạnh của phần mềm tăng tương tác Facebook miễn phí - Phần mềm quản lý inbox tự động trả lời hàng ngàn comment – inbox chỉ trong tích tắc từ hàng trăm Fanpage đổ về. Hướng dẫn chi tiết: Tự động trả lời comment fanpage. - Không chỉ giải quyết được vấn đề quá tải tương tác, mà còn giảm được chi phí nhân sự đáng kể. - Chăm sóc khách hàng tốt hơn với tính năng trả lời comment – inbox ngay lập tức khi có tương tác của khách hàng. Tránh được tình trạng để khách chờ quá lâu hay mất khách. - Giúp lượng tương tác trên nội dung trên fanpage cao hơn. Làm tăng độ uy tín cho Fanpage bán hàng của bạn. - Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook hiệu quả với bộ lọc thông minh của phần mềm. Và còn nhiều các tính năng nổi trội khác. Để trải nghiệm miễn phí phần mềm trong vòng 15 ngày trong vòng 15 ngày. Hãy nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY. Trên đây là những kinh nghiệm bản thân có được chia sẻ đến mọi người. Mong rằng đã cung cấp được cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm thành công.