SEO News Bật mí 6 công cụ xác định xu hướng giành cho SEOer

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi thuanskyVMZ, 22/12/14.

  1. thuanskyVMZ Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Trong vòng đời SEO thì SEOer nào cũng sẽ phải nghiên cứu và xác định được những từ khóa mới, chủ động được trong chiến lược SEO mang lại sự hiệu quả lâu dài và một trong những công cụ không thể thiếu cho SEoer đó là xác định xu hướng, hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn 6 công cụ xác định xu hướng với rất nhiều lĩnh vực như tìm kiếm trên Google. Youtube, Facebook, Twitter, Maps ..... sẽ giúp cho các bạn có được tầm nhìn xa hơn cũng như hiệu quả hơn cho kế hoạch SEO.

    có thể bạn quan tâm :

    [​IMG]
    Google Trends.
    Google trends là công cụ giúp cho các bạn có thể so sánh lượng tìm kiếm của hai hoặc nhiều từ khóa, ngoài ra thì Google Trends còn thống kê sự thay đổi lượng tìm kiếm của người dùng với những từ khóa đó thay đổi như thế nào theo thời gian, vị trí địa lý. Ngoài ra trong lĩnh vực mà các bạn đang quan tâm thì công cụ này cũng sẽ giúp cho các bạn tìm ra những từ khóa được nhiều người đang quan tâm, với tất cả những ưu điểm mà Google Trends cung cấp các bạn sẽ nắm bắt được xu hướng tìm kiếm, cũng như chủ động được kế hoạch SEO theo từng giai đoạn, mang lại tính hiệu quả cao hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Google Trends luôn là công cụ hữu hiệu để nghiên cứu xu hướng


    Google Trends Hot Searches.
    Google Trends Hot Searches là công cụ cho chúng ta biết được kết quả người dùng tìm kiếm cao nhất trong bất kỳ một ngày nào đó, nó còn thống kê cho các bạn biết được những từ khóa nào đang được tìm kiếm cao nhất theo từng chủ đề ( âm nhạc, phim ảnh … ) trong 24 giờ qua. Bạn cũng sẽ được nhìn thấy Snippets của kết quả trên top tìm kiếm của Google với những từ khóa tìm kiếm về tin tức, blogs và web. Thật tuyệt vời phải không nào với công cụ này thì các bạn sẽ nắm bắt được xu hướng bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa của người dùng và lưu lượng tìm kiếm của người dùng, mang lại cho các bạn rất nhiều cơ hội.

    [​IMG]

    Google Trends Hot Searches giải pháp để nắm bắt được xu hướng hot
    Trendsmap
    Trendsmap là công cụ giúp bạn nhìn thấy được những dòng comment, tâm tư tình cảm, được chia sẻ gắn liền với vị trí địa lý mà bạn đang quan tâm, điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn tìm thấy được những ý tưởng kinh doanh. Đây là một công cụ địa phương rất tuyệt vời.

    [​IMG]

    Trendsmap luôn là giải pháp hữu ích để kiểm xu hướng Local


    LikeButton.
    Like button là một công cụ thống kê cho chúng ta thấy được những gì đang được yêu thích trên internet hiện nay, với bộ lọc về tính phổ biến, tin tức, giải trí và nhiều hơn nữa, chỉ cần các bạn lựa chọn mục yêu thích like button sẽ hiển thị cho các bạn những nội dung hot nhất trong lĩnh vực đó, từ đây bạn sẽ nắm bắt được xu hướng để áp dụng vào trong chiến dịch của các bạn một cách thành công và hiệu quả.

    [​IMG]

    Like Button là giải pháp cho các bạn tìm kiếm xu hướng trên mạng facebook


    Youtube trends.
    Với một số hình thức kinh doanh, quảng cáo, cộng đồng… thì video là một công cụ không thể thiếu, và dĩ nhiên thì mạng video phổ biến nhất hiện nay đó chính là youtube. Bạn có thể lọc theo địa điểm, tuổi tác, sắp xếp théo sự chia sẻ nhiều nhất hoặc lượt xem nhiều nhất. Với công cụ này các bạn sẽ nhìn thấy được những gì mà người dùng đang rất chú ý.

    [​IMG]

    Youtube Trends là công cụ hữu ích cho những ai yêu thích


    BuzzFeed.
    BuzzFeed sẽ cho các bạn biết nội dung nào đang rất phổ biến trên website và bạn sẽ biết, bạn sẽ được thấy những chủ đề được lan truyền mạnh mẽ trong tuần là gì. Với sự tổng hợp chi tiết và nhanh nhạy này sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được kịp thời xu hướng mà bị bỏ lỡ một sự kiện nào đó đang xảy ra và cũng từ đây cơ hội sẽ đến với các bạn nếu như biết nắm bắt kịp thời.

    [​IMG]

    Buzzfeed là nơi hữu hiệu để có được thông tin đầy đủ


    Trên đây là 6 công cụ giúp các bạn nắm bắt được xu hướng và từ đó tìm ra được những keyword hot và giai đoạn tăng trưởng cũng như thụt giảm đi của từ khóa, từ những dữ liệu này sẽ mang đến cho các bạn có được những chiến lược cụ thể, mang lại tính hiệu quả cao trong công việc, kinh doanh hơn thế nữa là mở ra nhiều cơ hội cho các bạn.

    Nguồn : http://seokool.com/6-cong-cu-xac-dinh-xu-huong-cho-seoer/
    Biên soạn : thuanskyVMZ
     
    #1
  2. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    lý do tại sao k nên bỏ bác ơi :3
    như WMT hay analic còn có lý do mà k bỏ đc
     
    #2
  3. thuanskyVMZ Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Dĩ nhiên là nếu làm nghề nào thì cũng cần phải có công cụ của nghề đó, riêng SEO thì sẽ luôn cần Google trends ( ngoại trừ việc Google giã từ sự nghiệp ).


    Định hướng và cả kế hoạch nữa bạn ạ, điều này sẽ luôn là sự cần thiết trong kế hoạch SEO của bất kỳ một SEOer nào.
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Cần nhất cái kế hoạch và chiến lược seo. nếu mà tốt nhất chúng ta nên seo theo nhóm. % thành công sẽ cao hơn. team mỗi người mạnh một mảng riêng sẽ tốt hơn
     
    #4
  5. tuongnv3 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Từng xài rồi bạn thấy có gì hay không? chia sẻ kinh nghiệm cho ae seo forum với.
     
    #5
  6. vu0ngnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình chỉ hay dùng googleTrends.
     
    #6

Chia sẻ trang này