News Bảo mật cho máy chủ - tiết lộ 3 cách thức bảo mật cho máy chủ công hiệu

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 19/2/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    khuyên mật cho máy chủ là một vấn đề quan yếu mà chủ khoản server cần sử dụng rộng rãi. Xuất hiện các phương thức bảo mật cho máy chủ bất bình thường nhau. Trong Sau đây, Longvan.net mong giới thiệu đến Anh chị em 3 liệu pháp khuyên mật cho server đơn giản và hiệu quả cập nhật năm 2017.

    bảo mật cho server bởi SSH key

    SSH Key là một phác đồ đăng nhập vào máy chủ ảo VPS dùng biện pháp bảo vệ thay thế cho mật không thông dụng. Việc sử dụng mật khẩu Có 2 rủi ro to đối vơi người dùng:

    -Attacker có lẽ sẽ dụng dụng một số phần mềm chuyên sử dụng dò tìm mật khẩu thật nhanh chóng
    -Khi đã bị mất mật khẩu, bạn sẽ mất tất cả.

    Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn phải dùng SSH Key như là một biện pháp được thay đảm bảo khuyên nhủ mật cho máy chủ Cloud.

    SSK Key là 1 cặp sử dụng đồng thời sở đôi khóa trường hợp và khóa công khai. Dẫn kháo được tạo ra trước lúc chính xác. Khóa cá nhân được giữ bí ẩn và dùng biện pháp bảo vệ qua người dùng. Khóa công khai có khả năng được hướng dẫn với bất kỳ ai.

    lúc kết nối, máy chủ sẽ thực hiện chức năng khuyên nhủ mật do phương thức đề xuất chứng minh người mua Xuất hiện khóa cá nhân ảnh hưởng. Người dùng sẽ áp dụng khóa người nhằm mục đích là phản hồi nhằm chứng minh quyền sử dụng khóa của mình. Sau đó máy chủ sẽ cho phép người dùng tìm tới mà không phải mật khẩu.
    Khóa SSH cực kỳ thường thiết lập và là cách được khuyến khích nhằm đăng nhập lên bất kỳ máy chủ Linux hoặc Unix nào từ xa. Một kèm khóa SSH có khả năng được làm cho trên kia máy của bạn và bạn có thể chuyển khóa công khai đến máy chủ của mình trong vòng dăm ba phút.

    >>> Xem thêm: mua server fujitsu rx4770

    khuyên nhủ mật cho server do tường lửa (Firewalls)

    Tường lửa là 1 phần của phần mềm (hoặc phần cứng) kiểm soát nhiều dịch vụ được tiếp cận sở hữu mạng. Điều này tức là ngăn chặn hoặc phòng tránh quyền tầm nã cập lên 100% các port. Tường lửa dễ đặt tại tinh ma giới Nhìn thấy vai trò như là 1 công làm kiểm tra tìm tới khuyên bảo mật giữa mạng tin yêu và ko yêu mến.

    Tường lửa là một phần thiết yếu của bất kỳ cấu hình máy chủ nào. Thậm chí lúc máy chủ của bạn tự tiến hành một số tính năng khuyên nhủ mật, tường lửa sẽ đóng nhiệm vụ là 1 lớp khuyên bảo vệ bổ sung.

    việc thiết lập tường lửa là một cá một phần cần yếu của bất kể cấu hình máy chủ nào. Ngay cả khi máy chủ của bạn tự thực hiện một vài tính năng khuyên nhủ mật, tường lửa sẽ đóng vai trò là một lớp bảo vệ bổ sung.
    việc thiết lập tường lửa là một hướng khuyên mật máy chủ hữu hiệu nhưng chỉ cần mất vài phút trong quá trình thiết lập ban đầu. Hay Anh chị em cũng có lẽ sẽ bổ sung tường lửa sau đây lúc đã thiết lập xong.

    khuyên bảo mật cho server vì KPI, giao thức khuyên mật SSL/TLS

    KPI hạ tầng khóa công khai (Public Key Infrastructur) theo wikipedia thì đây là một cơ thế do 1 bên đồ vật ba sản xuất dùng để dự đoán định danh các bên tham dự lên quá trình đổi thay thông báo. Kể hướng khác thường đây là 1 hệ thống được bề ngoài nhằm mục đích là tạo, quản lý và chứng nhận nhiều chứng chỉ nhằm xác định một vài trường hợp người dùng và mã hóa truyền nhiễm thông.

    TLS – khuyên mật tầng lây lan chuyên chở (Transport Layer Security) và SSL- Tầng ổ khuyên nhủ mật (Secure Sockets Layer) là giao thức mật mã sử dụng để khuyên bảo mật giai đoạn chuyển vận trên Internet.

    sử dụng PKI, SLL/TLS Xuất hiện phép chuẩn xác server, client và mã hóa liên hệ giúp tăng cường hoạt động khuyên bảo mật cho máy chủ.

    >>> Xem thêm: thiết bị lưu trữ NAS Synology RS2818RP +



    ngoại trừ 3 phương án khuyên nhủ mật máy chủ trên, Các bạn có khả năng Bổ xung một số cách thức bất bình thường như:

    -VPN (Virtual Private Network) và mạng riêng: Mạng riêng là mạng chỉ Có sẵn cho một vài máy chủ hay quý khách nhất quyết. Ví dụ: mạng riêng Nhìn thấy sẵn Ở một số khu như là một màng lưới trọng tâm dữ liệu. VPN công nghệ xây dựng hệ thống mạng riêng ảo) là một cách nhằm mục đích là tạo tìm tới dùng biện pháp an toàn giữa một số máy tính từ xa và diễn tả liên hệ như thể nó là 1 mạng local riêng.
    -Giám sát và kiểm tra thăm khám máy chủ: kiểm nhiều thông tin thí dụ dịch vụ mạng, tuy cập trang web, máy chủ địa điểm dữ liệu, hệ điều hành. Kiểm tra thăm khám toàn bộ một số thông tin nhiều lần.

    SSL/ TLS - khuyên nhủ mật cho server

    Hy vọng Maychuhanoi đã mang đến những kiến thức có ích cho bạn đọc về bảo mật bảo mật máy chủ, phòng khám sẽ tiếp tục cập nhật những liệu trình khuyên nhủ mật máy chủ lạ và gửi triệt để kính gửi vào bạn đọc.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này