Báo cáo Conversion tự nhiên có chính xác hay không?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongbee, 30/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Nếu bạn sợ rằng bạn có thể mắc sai lầm đơn giản trong việc theo dõi các dữ liệu. Đây là thời gian để làm giảm bớt những lo ngại bằng cách giải quyết những sai lầm đơn giản của bạn.

    Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 6 vấn đề phổ biến nhất thường xuyên xảy ra trong quá trình theo dõi chuyển đổi và rất có thể bạn sẽ là nạn nhân. Đừng lo lắng, tôi có mặt ở đây để giúp bạn tránh những sai lầm này.

    Chuyển đổi tự nhiên là thực sự tốt…

    Không giới hạn trang chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm

    Mỗi khi tôi xem chuyển đổi tự nhiên trong Google Analytics, tôi thường xem xét các trang đích mà chúng được nhập vào trang web. Với mỗi một trang web rất lớn này có thể mất rất nhiều thời gian. Nếu đúng là như vậy, bạn chỉ cần tìm kiếm một bộ lọc nâng cao cho các trang đích có chứa văn bản mà trang chuyển đổi URL cũng chứa văn bản, ví dụ /thank-you.

    [​IMG]

    Nếu bạn thấy trang chuyển đổi của bạn hiển thị như là một trang đích từ lưu lượng truy cập tự nhiên thì khả năng là bạn đã không loại bỏ trang URL chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách đặt tên thẻ Meta robots noindex trong phần Head của mã nguồn trang.

    PPC đang rơi vào tự nhiên

    Một vấn đề tương tự mà tôi thường thấy là lưu lượng truy cập trả tiền bị rơi vào lưu lượng truy cập referrals tự nhiên. Khi Google hiểu biết tốt hơn về các thông số gclid (Thông số gclid được thêm tự động bởi tự động gắn thẻ của Google AdWords để theo dõi chiến dịch , phương tiện và dữ liệu từ khóa trong Analytics) và cùng với việc tích hợp trong phần Property Setting của Google Analytics. Nếu bạn không làm điều này, bạn hãy truy cập vào Admin>>Properties>>AdWords Linking và thêm ID tài khoản MCC của bạn vào làm cầu nối AdWords với Google Analytics của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang quảng cáo bên ngoài AdWords trong Bing hay Yahoo, sau đó bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã tích hợp Google Analytics với các kênh thông qua việc gắn thẻ của các URL đích vào tính năng của “cpc” và nguồn của Yahoo hoặc Bing. Khi bạn đã hoàn thành việc tích hợp này và tất cả mọi thứ sẽ được theo dõi đúng cách, chúng ta hãy xem nếu có những dấu hiệu rõ ràng của PPC “bị trượt”.

    Nếu bạn đã có một trang đích thì rất đơn giản, đó chỉ là một quá trình xem xét các trang đích tự nhiên để lọc cho thư mục hoặc quy ước đặt tên của những trang đích.

    [​IMG]

    Nếu bạn nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong chuyển đổi tự nhiên, bạn hãy xem đồ thị trong vài tháng qua với đường phân cách là các kênh, đặc biệt là tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên. Nếu các chuyển đổi trả tiền như chuyển đổi tự nhiên thì bạn có thể cần phải tìm hiểu sâu hơn.

    Chuyển đổi tự nhiên có vẻ không được Hot

    Không gắn thẻ vào trang đích (landing page)

    Điều đó là hoàn toàn bắt buộc để có mã theo dõi trên mỗi trang. Nếu bạn bị mất mã theo dõi trên các trang quan trọng thì điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các kênh chuyển đổi. Vậy bạn sẽ làm như thế nào? Nếu bạn bị mất mã theo dõi Google Analytics trên một trang quan trọng, một người nào đó có thể vào trang này và sau đó di chuyển sang một trang khác để theo dõi và tạo ra một chuyển đổi. Điều này có nghĩa là khi một ai đó đến một trang theo dõi, Google Analytics không hiểu rằng chúng đang nhập vào thông qua kênh Organic. Như chúng ta đã làm ở trên, hãy xem chuyển đổi trực tiếp và chuyển đổi tự nhiên. Ngoài ra, khi chạy một trang web thhu thập dữ liệu như ScreamingFrog với một trang không bao gồm "UA-"Google Analytics.

    [​IMG]

    Các chuyển đổi tự nhiên không được tính

    Như tôi đã nói, tôi có rất nhiều các tập tin PDF được index và xếp hạng tốt.

    Trong ví dụ trên, trang web này có 20% các tập tin là PDF được tiếp xúc với tìm kiếm hữu cơ. Nếu các tập tin PDF có các liên kết hoặc kêu gọi hành động trong trang PDF đầu tiên thì rất có thể chúng đang lái lưu lương truy cập và tạo ra các chuyển đổi. Điều này là do các tập tin PDF không có khả năng nhận mã số theo dõi phân tích. Tạo phiên bản HTML của các trang này và khi chúng đi qua các tập tin PDF, bạn hãy thêm các tập tin PDF này vào tập tin robots.txt.

    Việc báo cáo theo dõi lưu lương truy cập tự nhiên được quản lý

    Ví dụ, tôi thấy lưu lượng truy cập tự nhiên hoặc các chuyển đổi bị giảm mạnh. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, tôi tự hỏi tại sao lưu lượng truy cập tự nhiên trên điện thoại lại giảm đáng kể. Khách hàng của tôi đã sử dụng một giải pháp gọi là Dudamobile, nó tạo ra một trang web di động thông qua Dudamobile từ Google trước khi đi qua các trang này vào trang web của khách hàng.

    Mục tiêu chuyển đổi là thiết lập tương tự vào các URL không chuyển đổi

    Thiết lập muc tiêu chuyển đổi trong Google Analytics là một điều gì đó mà bạn không thể xem nhẹ. Nó luôn luôn là biện pháp an toàn nhất để theo dõi các chuyển đổi với một URL chính xác. Nếu bạn sử dụng cấu trúc URL riêng biệt cho việc chuyển đổi tương tự thì tôi có thể nhìn thấy bằng cách sử dụng biểu thức chính quy. Nếu bạn đang sử dụng các ID session thì đây có thể là một giải pháp tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gán với một cấu trúc lỏng lẻo, bạn có thể chọn page views như là chuyển đổi mà không phải là trang chuyển đổi thank-you chính xác.

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta đang "theo dõi"?

    Với các chủ đề khác trong tìm kiếm, đây không phải là vấn đề duy nhất mà bạn có thể tạo ra dữ liệu chuyển đổi tự nhiên không chính xác. Tuy nhiên, đây là những vấn đề phổ biến nhất mà tôi thường gặp. Tôi hy vọng rằng đây là một chút kiến thức để biết tính xác thực của dữ liệu tự nhiên và độ chính xác của nó.

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1

Chia sẻ trang này