Chia sẻ Bảng xếp hạng top 18 tai nghe chất lượng do TIME bình chọn

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi phamlethanhthanh, 30/10/14.

  1. phamlethanhthanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Liệu chúng ta có thực sự sở hữu sản phẩm có chất lượng?

    Hiện nay tai nghe đang là một trong những thiết bị thu hút người tiêu dùng không kém cạnh với các thiết bị công nghệ khác như smartphone,... . Và không ít những người tiêu dùng chỉ quan tâm đến thương hiệu hơn là chất lượng. Nhưng, khi đánh giá chất lượng một cách khác quan, liệu Beats hay Sony có phải là tên tuổi đứng đầu?

    [​IMG]

    Liệu Beats đứng đầu?

    Tạp chí TIME đã xếp hạng 18 thương hiệu tai nghe sau đây về mức độ phổ biến toàn cầu dựa trên tiêu chí tổng hợp điểm đánh giá từ các trang đánh giá chuyên nghiệp, cân nhắc các tính năng và thông số của hơn 3.000 mẫu tai nghe khác nhau, tạp chí TIME và Knowthebest đưa ra điểm số cho toàn bộ 3.000 chiếc tai nghe này trên thang điểm 100. Cụ thể hơn, điểm số của từng chiếc tai nghe cao cấp trong số này có trọng số như sau:

    - 75% đến từ điểm số đánh giá của các trang web chuyên nghiệp: CNET, Wired, TechCrunch, What HiFi, Good Gear Guide, PC Mag.

    - 25% dựa trên thông số và tính năng: dải tần, độ nhạy, khả năng chống ồn..

    Điểm số của từng thương hiệu là điểm số tổng hợp từ các dòng tai nghe mang thương hiệu này.

    18. Plantronics (57)

    17. Beats by Dre (58)

    16. Skullcandy (62)

    15. Koss (68)

    14. Creative (68)

    13. Philips (72)

    12. Bose (73)

    11. Apple (74)

    10. Panasonic (74)

    9. Audio-Technica (74)

    8. JVC (75)

    7. Sennheiser (78)

    6. AKG (79)

    5. Sony (80)

    4. Pioneer (83)

    3. Klipsch (84)

    2. Grado (89)

    1. Shure (90)







    [​IMG]

    Tai nghe ở top đầu không hề thuộc thương hiệu có danh tiếng


    Rapper nổi tiếng Dr. Dre đã tuyên bố như sau khi ra mắt dòng tai nghe mang tên tuổi của mình (Beats by Dr. Dre): "Mọi người không được nghe toàn bộ âm nhạc". Thực tế, tuyên bố này chỉ có nghĩa rằng "Các bạn chưa mua đúng loại tai nghe cần thiết". Kể từ khi thương hiệu Beats ra mắt, có rất nhiều người dùng đã bỏ ra tới vài triệu đồng để mua một mẫu tai nghe mang thương hiệu lớn (Beats, Bose hoặc SkullCandy) và sẵn sàng bỏ qua những đôi tai nghe ở tầm giá thấp hơn, thương hiệu ít được biết tới hơn nhưng có chất lượng tốt hơn.

    [​IMG]

    Apple cũng chẳng lọt đến top 10

    Đương nhiên, nếu như đôi tai nghe Beats hoặc Bose của bạn có chất lượng thực sự tốt, bạn vẫn sẽ là người có lợi nhất. Nhưng, vấn đề của thị trường tai nghe hiện tại, theo tờ tạp chí TIME, là "Chúng ta đang bị 'cài đặt' suy nghĩ mua tai nghe dựa trên thương hiệu, thay vì chất lượng âm thanh thực tế". Giờ là lúc để thay đổi. Chúng ta cần phân biệt đâu là những chiếc tai nghe thực sự tinh tế, và đâu là những chiếc tai nghe "tốt vì marketing". Dòng tai nghe nào có chất liệu thực sự tuyệt vời, và dòng tai nghe nào nên bị bỏ qua?





    [​IMG]

    Mặc dù có thương hiệu nhưng liệu chúng ta có chắc chắn được về chất lượng của nó?

    Như vậy, những thương hiệu được người dùng phổ thông mơ ước như Beats, Creative và Skullcandy có chất lượng rất thấp, trong khi cả 3 nhãn hiệu tai nghe lọt top đều là những tên tuổi khá xa lạ với phần đông người dùng. Trong khi Sony và Pioneer có thứ hạng cao, các tên tuổi được gắn liền với chất lượng âm thanh vượt trội như Sennheiser và Bose đều xếp hạng thấp. Nhãn hiệu Bose thậm chí còn không lọt vào top 10.


    Nguồn: Skyit.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này