News Băng thông là gì? Cách ước tính băng thông (bandwidth) thích hợp cho website

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 14/10/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Băng thông là gì?

    Băng thông tên quốc tế là bandwidth. Thuật ngữ này sử dụng để chỉ lưu lượng của tín hiệu điện được truyền qua thiết bị truyền dẫn trong 1 giây là bao nhiêu.
    Trong ngành nghề lưu trữ website, thuật ngữ “băng thông” thường được tiêu dùng để biểu thị số lượng dữ liệu tối đa, mà bạn được phép bàn luận (bao gồm upload và download) tương hỗ giữa website (hoặc server) và người tiêu dùng trong một tổ chức thời kì (thường là tháng).

    Website là ngôi nhà, hosting là mảnh đất chứa ngôi nhà và tên miền là địa chỉ của ngôi nhà thì băng thông là các con phố mà ngôi nhà ấy tồn tại. Nếu như đường (Băng thông) rộng thì phổ quát người mang thể cộng một lúc đến được ngôi nhà (Website) mà không sợ bị tắc con đường (nghẽn mạch), quá chuyên chở hoặc tốc độ chậm. Tương tự đối mang gửi email, nếu như có băng thông rộng, dung lượng host to thì bạn sở hữu thể gửi email to cũng được truyền vận chuyển mang tốc độ nhanh. Vì vậy bạn nên tuyển lựa các dịch vụ nhà sản xuất sở hữu khả cung cấp những máy chủ đương đại, với băng thông to.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z6 G4 tại hà nội

    Chúng ta sẽ hiểu rằng ví như băng thông lớn thì cộng một khi mang phổ quát người sở hữu thể tầm nã cập vào web site của bạn được. Ví như băng thông hẹp (băng thông nhỏ) thì web site của bạn phát triển thành tuyến đường làng, người tầm nã cập sẽ phải nhường nhau để truy hỏi cập.
    định nghĩa Bandwidth (the width of a band of electromagnetic frequencies) (dịch nôm na là độ rộng của 1 dải tần số điện từ ), đại diện cho tốc độ truyền dữ liệu của 1 đường truyền, hay chuyên môn một tẹo, là độ rộng (width) của 1 dải tần số mà những dấu hiệu điện tử chiếm giữ trên 1 phương tiện truyền dẫn.

    bí quyết ước tính băng thông (bandwidth) thích hợp cho website

    khi chọn lọc 1 hosting, lượng bandwidth mà bạn tìm đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của website. Để trả lời cho nghi vấn ” Bạn cần bao nhiêu bandwidth”, trước nhất, bạn cần giải đáp 2 thắc mắc sau:

    – thông báo của trang web, bao gồm hình ảnh và văn bản có độ lớn cỡ nào? Trang web mang tiêu dùng dữ liệu dạng video hay âm thanh hay không?
    – Trang web sẽ có đa dạng lượt người tróc nã cập cùng 1 khi hay không? Trong một ngày, sẽ với bao lăm người dùng thăm viếng website.

    >>> Xem thêm: nơi bán ssd sam sung pm883



    Chúng ta ước lượng độ lớn của một trang web (cụ thể là một trang HTML) bằng bí quyết, cùng kích cỡ của số đông hình ảnh trong trang web với số lượng ký tự trong trang HTML. Sau đấy chúng ta nhân Thống kê tính được mang số người dự trù sẽ xem trang web đó. Để dễ hiểu, chúng ta lấy một ví dụ. Bạn với 1 trang html mang kích cỡ là 5k, trong đấy sở hữu 3 file ảnh, mỗi file có độ lớn là 10K. Tương tự, bạn sở hữu 10+10+10+5 = 35k dữ liệu. Bạn ước tính rằng sẽ với 1000 lượt người xem trang web ấy trong một tháng, như thế, bandwidth trong một tháng của bạn sẽ là 35K*1000 = 35 000K (xấp xỉ 34MB). Với 10 trang web tương tự, bạn tốn 340MB bandwidth mỗi tháng.

    có cách thức tính tương tự, giả dụ website của bạn là website tư nhân, 500MB bandwidth là hơi nhiều, nhưng vấn đề sẽ khác nếu bạn với 1 website lớn, nhiều người truy cập. Tỉ dụ trang diendantinhoc.net phương pháp đây một hay hai tháng, sở hữu 10GB bandwidth, đã quá vận tải mang hàng ngàn lượt truy vấn cập trong 1 tháng , và không hoạt động được nữa, sau rốt họ phải bỏ bớt phòng chat đi để tiết kiệm bandwidth. Và nếu như diendantinhoc.net là 1 website thương mại, thì chắc họ sẽ phải lỗ lớn khi ngưng hoạt động 1 thời kì như vậy.

    >>> Xem thêm: Ram SamSung 32GB DDR4 tại hà nội
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này