Thảo luận Bạn nên kiểm tra tập tin Disavow của bạn?

Thảo luận trong 'Google Webmaster Tools' bắt đầu bởi caoxilu, 10/10/15.

  1. caoxilu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Trong tháng 10 năm 2013, Google đã cho chúng ta những công cụ Disavow.

    Điều này cho phép quản trị web để hướng dẫn Google không tính các số liệu liên kết đó chảy qua các liên kết nhất định hoặc từ lĩnh vực nhất định.

    Nếu bạn đã có một hình phạt thủ công hoặc đã được giao dịch với thuật toán Penguin của Google, bạn đã có thể gửi một tập tin Disavow.

    [​IMG]

    Trong hai năm qua, tôi đã xem xét một số lượng lớn các tập tin Disavow, mà thường gây hại thứ hạng các trang web. Trong một số trường hợp, tôi đã đề nghị kiểm tra các tập tin Disavow để xác định liệu có nên được sửa đổi và gửi lại.

    Dưới đây là một số kịch bản có thể trong đó có một chủ sở hữu trang web có thể đưa ra quyết định để xem xét kỹ lưỡng tập tin Disavow của họ.

    Bạn đã dựa vào phần mềm kiểm tra liên kết để đưa ra quyết định Disavow?

    Một số công cụ kiểm tra liên kết có thể khá hữu ích khi nói đến việc tổ chức liên kết của bạn. Nhưng nó là cực kỳ quan trọng mà bạn lấy danh sách tổ chức tốt điều này và tự xem lại những lời đề nghị không nhận công cụ này đã được thực hiện.

    Tôi đã thấy quá nhiều doanh nghiệp nhắm mắt đi theo báo cáo được tạo ra từ một trong những công cụ này và nộp trực tiếp cho Google. Thông thường khi điều này xảy ra, một số lượng lớn các liên kết không tự nhiên không bị phát hiện và không chối bỏ.

    Xem hồ sơ backlink cho một trang web có dựa trên một công cụ tự động để quyết định từ chối theo thời gian gần đây, tôi phát hiện ra các liên kết không tự nhiên từ 965 tên miền mới mà không được disavow. Không có gì lạ là trang web này vẫn đang phải vật lộn với Penguin.

    Tuy nhiên một vấn đề mà tôi đã thấy, là các công cụ tự động thường sẽ đánh dấu các liên kết thực sự tốt để loại bỏ. Trong một trường hợp, một công cụ tự động gắn cờ một số báo chí đề cập đến giá trị - từ BBC News, The Guardian, và các nguồn tin tức tuyệt vời khác - là liên kết không tự nhiên.

    [​IMG]

    Điều quan trọng cần phải nhớ rằng những lời đề nghị disavow được thực hiện bởi các công cụ này là gợi ý, do đó, họ cần phải được xem xét theo cách thủ công.

    Như vậy, nếu bạn đã dựa trên một công cụ tự động để thực hiện các quyết định từ chối, nó có thể là đáng giá để xem xét của bạn tập tin disavow của bạn và xem nếu bạn đã vô tình chối từ một số tên miền tốt. Nếu bạn có, bạn có thể loại bỏ những dòng từ tập tin disavow và gửi lại nó.

    Google cuối cùng nên bắt đầu đếm các liên kết hợp lệ từ những nguồn tốt một lần nữa. Tuy nhiên, nó có thể mất một thời gian cho các liên kết để bắt đầu giúp đỡ một lần nữa.

    Là bạn tích cực trong khi loại bỏ liên kết cho một hành động thủ công?

    Nếu bạn đã bao giờ cố gắng để loại bỏ một hình phạt bằng tay không tự nhiên liên kết từ trang web của bạn, bạn biết rằng Google có thể khá nghiêm ngặt khi nói đến cho bạn rằng "hành động thu hồi thư rác".

    Sau mỗi lần thất bại lúc xem xét lại, chủ sở hữu trang web thường được cắt bỏ tại các liên kết của họ, cuối cùng trở nên tuyệt vọng rằng họ sẽ loại bỏ gần như tất cả chúng. Trong nhiều trường hợp, đã có một số quyết định disavow không cần thiết.

    Kiểm tra một tập tin disavow sau một liên kết cắt tỉa quá tích cực có thể được khó khăn. Bạn chắc chắn không muốn cố tìm hệ thống và reavow liên kết đang không tự nhiên. Nhưng nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã từ chối liên kết mà là thực sự có giá trị, nó có thể là đáng giá để có cái nhìn khác về hồ sơ liên kết của bạn.

    Một lời cảnh báo: Nếu bạn quyết định reavow liên kết, hãy cẩn thận. Nó có thể là một ý tưởng tốt để có một bữa tiệc vô tư xem xét quyết định reavow của bạn để chắc chắn rằng các liên kết thực sự những cái đàng hoàng.

    Bạn đã thuê một người thiếu kinh nghiệm làm kiểm tra liên kết của bạn?

    Đáng buồn thay, đây là một kinh nghiệm rất phổ biến. Biết được liên kết để chối bỏ có thể khó khăn để xác định. Không ai có thể dự đoán chính xác các liên kết mà Google muốn từ chối.

    Một số quyết định được dễ dàng, đặc biệt là khi các liên kết là thư rác hoàn toàn, nhưng đôi khi nó có thể khó khăn để quyết định disavow một liên kết hay không.

    Tôi đã nhìn thấy trường hợp, trong khi thực hiện một cuộc kiểm tra liên kết, công ty SEO quyết định từ chối mọi liên kết đã được neo với một từ khóa.

    [​IMG]

    Vấn đề với điều này là không phải tất cả từ khoá neo liên kết không tự nhiên. Nếu một bản tin tức lớn viết về công ty của bạn và hợp pháp liên quan đến bạn bằng cách sử dụng từ khóa của bạn như là một liên kết anchor, đây là một điều tốt.

    Ngoài ra, tôi đã chứng kiến người disavow tất cả thư mục liên kết trỏ đến trang web. Trong khi thư mục chắc chắn có thể là một nguồn liên kết không tự nhiên, có rất nhiều thư mục là trích dẫn hợp lệ và các liên kết tốt. Loại bỏ hoặc là từ bỏ các liên kết từ thư mục tốt có thể phá hủy thứ hạng của bạn, cả hai trong bảng xếp hạng hữu cơ và trong các gói địa phương.

    Thậm chí đã có trường hợp chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ mù quáng tin tưởng một công ty SEO để làm một kiểm tra liên kết, chỉ có công ty mà chối bỏ mọi liên kết trỏ đến trang web duy nhất khách hàng của họ.

    Suy nghĩ cuối cùng:

    Ý định của tôi trong bài viết này là không để tư vấn cho mọi người cố gắng để chơi Google bởi reavowing liên kết đã được làm cho các mục đích SEO.

    Thay vào đó, tôi mong bạn xem xét của bạn tập tin disavow để xem nếu có lẽ bạn đã được quá tích cực trong quyết định từ chối. Bạn có thể thấy rằng reavowing một số liên kết tích cực được disavowed lỗi cuối cùng dẫn đến một sự khác biệt tích cực trong bảng xếp hạng của bạn.

     
    #1
  2. gamevuihay24h PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    có cả kiểm tra à bạn? mình tưởng chỉ dùng để disavow link xấu thôi chứ, h mới biết cái này
     
    #2
  3. hocseo248 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Mình không biết kiểm tra tập tin disavow thêa nào cả. mình vào webmaster tool mà không thấy chỗ nào vậy các bác ơi.
     
    #3
  4. thuhasq1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    cần phải kiểm tra liên tục để biết được tình trạng của site có ổn định hay không
     
    #4

Chia sẻ trang này