Chia sẻ Bán mỹ phẩm trên Facebook thành công phải bắt đầu từ đâu

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 19/4/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhu cầu làm đẹp càng tăng cao đã tạo tiền đề cho ngành mỹ phẩm phát triển vượt bậc. Trong đó, thị trường online là "mảnh đất vàng" mang đến tiềm năng kinh doanh khổng lồ, đặc biệt là Facebook. Vậy bán mỹ phẩm trên Facebook cần bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào để thành công?

    Lựa chọn sản phẩm và hình thức kinh doanh phù hợp
    Đối với mỹ phẩm có rất nhiều hình thức kinh doanh như:

    • Kinh doanh mỹ phẩm xách tay các thương hiệu nổi tiếng.

    • Làm cộng tác viên online (phù hợp cho những ai muốn kinh doanh thêm, nguồn vốn hạn chế).

    • Làm đại lý, nhà phân phối (cần đầu tư nguồn vốn lớn và nguồn lực).

    • Tự sản xuất và phát triển thương hiệu riêng.

    Ngoài ra, muốn chọn được sản phẩm phù hợp để kinh doanh, bạn cần xác định được ngành hàng cụ thể: Kinh doanh chuyên về makeup, skincare, hay cả hai? Dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân? Công dụng hỗ trợ của nó như thế nào?...

    Chọn kênh bán hàng phù hợp
    Facebook hiện có 2 hình thức kinh doanh phổ biến đó là proflie và fanpage. Trong đó:

    • Profile: Phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, nhóm khách hàng không quá lớn, hoặc kinh doanh thêm.

    •Fanpage: Phù hợp với định hướng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp, tiếp cận lượng khách hàng lớn, có các chiến dịch tiếp thị cụ thể,...

    Bên cạnh đó, chúng ta có thể tận dụng các hội, nhóm chuyên về mua - bán, review, chia sẻ kinh nghiệm về mỹ phẩm để kinh doanh.

    Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí thuật bán hàng không thể bỏ qua từ những nhà kinh doanh thành công.

    Phân tích
    4 vấn đề chính mà bạn cần phân tích, và làm rõ trước khi bắt tay vào kinh doanh đó là:

    • Phân tích thị trường: Gồm thị trường mục tiêu, quy mô, tốc độ tăng trưởng, thị trường ngách, xu hướng thị trường,...

    • Phân tích đối thủ: Đối thủ kinh doanh cùng sản phẩm, sản phẩm thay thế,... Phân tích kênh bán hàng, thương hiệu, cách làm marketing, lượng khách hàng,...

    • Phân tích từ khoá: Từ khoá liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh, từ khoá liên quan mà khách hàng có xu hướng tìm kiếm, từ khoá được đối thủ cạnh tranh sử dụng,...

    • Phân tích điểm mạnh, lợi thế của bản thân: Tìm hiểu chính xác lợi thế cạnh tranh của bản thân trên thị trường là gì (chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, giá cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng, vận chuyển,...).

    Click xem ngay: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp bạn kinh doanh hiệu quả, bùng nổ doanh số trên Facebook.

    Xây dựng chân dung khách hàng
    Bạn cần nắm rõ khách hàng của bạn là ai, từ đó có định hướng để tiếp cận khách hàng chính xác nhất. Một chân dung khách hàng được xây dựng hoàn thiện là khi xác định được:

    • Mục tiêu, giá trị: Liên quan đến sản phẩm đang cung cấp. Sử dụng thông tin này để tạo ra nội dung phù hợp, thu húti khách hàng.

    • Nguồn thông tin: Bao gồm các thông tin quan trọng như: Khách hàng tập trung ở đâu, thích đọc những gì, những chuyên gia trong ngành mà họ theo dõi,...

    • Nhân khẩu học: Tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, mức thu nhập, công việc, nơi ở, sở thích, hành vi, thói quen,...

    • Thách thức và nỗi đau: Tìm hiểu xem khách hàng đang gặp phải vấn đề gì, cần giải quyết gì? Từ đó phát triển ý tưởng cho sản phẩm, sáng tạo về mặt nội dung khiến họ bị thuyết phục.

    • Trở ngại và vai trò: Cần tìm ra lý do vì sao khách hàng không chọn mua sản phẩm hoặc còn băn khoăn của bạn và giải quyết chúng.

    Tìm hiểu thêm: Tiếp cận, tư vấn khách hàng và chốt đơn trong vòng một nốt nhạc với cách trả lời comment trên Fanpage. Bạn đã thử chưa?


    Xây dựng thương hiệu
    May mắn cho chúng ta là ngành hàng mỹ phẩm thường có sẵn tên tuổi từ các thương hiệu nổi tiếng như: 3ce, innisfree, mac, loreal,... Khi kinh doanh những dòng phổ biến bạn sẽ không cần đầu tư cho tên tuổi sản phẩm. Thay vào đó chỉ cần tập trung phát triển thương hiệu cá nhân.

    Với mô hình nhỏ lẻ, chúng ta có thể bắt đầu từ feedback tích cực của khách hàng để khẳng định chất lượng. Tạo các video review sản phẩm, livestream tiếp thị, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích,... Nhằm mục đích trở thành chuyên gia trong ngành, tận dụng các nhóm liên quan đến mỹ phẩm để được nhiều người biết đến hơn,...

    Còn đối với quy mô lớn, nguồn ngân sách dồi dào hơn, bạn có thể sử dụng các giải pháp như:

    • PR, truyền thông.

    • Thuê, đặt bài quảng cáo trên các trang website, trang báo liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp, phụ nữ,...

    • Thuê KOL review, quảng bá, giới thiệu, làm mẫu sản phẩm để lấy hình ảnh truyền thông.

    • Chạy quảng cáo Facebook nhằm tăng khả năng tiếp cận và tăng tính nhận diện thương hiệu.

    Trên đây là cách bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang và kiến thức trước khi kinh doanh. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này