SEO News Bạn Làm gì để chuẩn bị cho bản cập nhật Mobile Friendly trong tuần này?

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Vananh, 22/4/15.

  1. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Bài viết này không mới vì Mobile-Friendly đã update. Nhưng đây là 1 bài viết với những câu hỏi và trả lời khá hay nên thegioiseo xin phép đăng tải lại để các bạn tham khảo.

    Bạn đã sẵn sàng cho Mobilegeddon? Google sẽ phát hành các bản cập nhật mobile-friendly vào ngày 21 tháng Tư. Dưới đây là những điều bạn nên biết.

    [​IMG]


    Bản cập nhật Google Mobile Friendly được ra mắt ngày hôm nay, một ngày mà nhiều người trong đó có tôi đang kêu gọi “Mobilegeddon”. Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là chuẩn bị cho bản cập nhật mới của Google - được thiết kế để thưởng cho các trang web mobile-friendly. Google đã báo trước sự thay đổi thuật toán lớn này nhưng đồng thời Google cũng cho các nhà xuất bản thời gian để tạo ra các trang web của họ thân thiện với điện thoại di động.

    Bản cập nhật mobile friendly sẽ tăng thứ hạng cho một trang web thân thiện với điện thoại di động trong các kết quả tìm kiếm di động của Google. Dưới đây là một danh sách các câu hỏi phổ biến và những mối quan tâm hàng đầu mà chúng tôi đã thu thập trong vòng 2 tháng qua về thuật toán này.

    Q: Khi nào Google phát hành thuật toán mobile-friendly?

    A: Thuật toán được công bố vào ngày 21 tháng 4. Sáng nay tôi đã kiểm tra và khẳng định rằng thuật toán này đã được triển khai.

    Q: Bản cập nhật thuật toán lần này là gì và nó sẽ tác động đến ai?

    A: Bản cập nhật này sẽ chỉ tác động đến những người tìm kiếm di động và nó sẽ tăng thứ hạng cho các trang web mobile-friendly trong kết quả tìm kiếm di động của Google.

    Q: Liệu nó có ảnh hưởng đến người tìm kiếm máy tính để bàn? Bảng xếp hạng máy tính để bàn của tôi sẽ giảm?

    A: Không, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến người tìm kiếm điện thoại di động và sẽ không có ảnh hưởng trên bảng xếp hạng máy tính để bàn của bạn.

    Q: Liệu nó có ảnh hưởng đến người tìm kiếm máy tính bảng?

    A: Không, nó chỉ tác động đến những người tìm kiếm trên các thiết bị điện thoại di động thông minh chứ không phải là máy tính bảng.

    Q: Làm thế nào để tôi biết nếu trang web của tôi là mobile-friendly?

    A: Có một vài cách nhưng cách duy nhất để biết nếu trang web của bạn đã được Google index để xem trang web của bạn có thân thiện với điện thoại di động trong các kết quả tìm kiếm di động. Sử dụng công cụ mobile friendly testing để kiểm tra nhưng google vẫn có thể cần một thời gian để cập nhật index của họ để nhận biết trang web của bạn có thực sự mobile friendly hay không. Bạn cũng có thể báo cáo mobile friendly với Google Webmaster Tools.

    Q: Năm 2013 Google có phát hành thuật toán xếp hạng điện thoại di động không?

    A: Có họ đã làm, nhưng nó chỉ đề cập xung quanh các vấn đề cốt lõi về việc truy cập vào một trang web bằng điện thoại di động, bản cập nhật lần này sẽ mở rộng xung quanh các vấn đề về tính khả dụng điện thoại di động.

    Q: Lần đầu tiên chúng ta nghe về những thay đổi về bảng xếp hạng di động mới là vào khi nào?

    A: Vào tháng 12 năm 2014, Google cho biết đang thử nghiệm thuật toán xếp hạng mobile friendly mới.

    Q: Thuật toán mobile friendly xảy ra trên site-wide hay là trên một trang theo từng web page?

    A: Thuật toán mobile friendly là trên từng trang. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có một số trang không mobile friendly thì nó cũng sẽ không bị ảnh hưởng đến toàn bộ trang web của bạn.

    Q: Đây là thuật toán real-time hay delayed?

    A: Không giống như Panda hay Penguin, thuật toán mobile friendly là real time . Đôi khi thương hiệu mobile friendly có thể bị trì hoãn trong việc hiển thị trong kết quả tìm kiếm nhưng Google sẽ nhận những thay đổi trong thời gian thực.

    Q: Nếu hôm nay tôi tạo ra trang web mobile friendly thì mất bao lâu Google có thể nhận được những thay đổi đó?

    A: Như chúng tôi đã nói ở trên, các thuật toán là real time. Chúng tôi cũng đã giải thích ở trên là Google sẽ thu thập trang web của bạn để xác định xem chúng có phải là mobile friendly hay không. Thử nghiệm ban đầu cho thấy rằng nó có thể mất từ vài giờ đến hơn 72 giờ nếu bạn đã làm mọi việc để Google hiển thị trang web của bạn là mobile friendly. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các trang web lớn có thể mất đến một tháng để được hiển thị là mobile friendly. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các trang quan trọng nhất của bạn được index càng sớm càng tốt.

    Q: Google News, Local Results, In The News, Videos có bị ảnh hưởng bởi thuật toán này?

    A: Không, chỉ có các kết quả tìm kiếm web sẽ bị ảnh hưởng, không phải là gói địa phương, không phải Google News.

    Q: Trang web non mobile friendly của tôi sẽ bị giảm xếp hạng vào ngày 21/4?

    A: Không hẳn. Google cho biết nó có thể mất một vài tuần để thuật toán được tung ra. Vì vậy, bạn có thể không nhận thấy sự thay đổi trong một vài ngày đến vài tuần.

    Q: Khi nó được tung ra, làm thế nào để trang web mobile friendly sẽ không bị ảnh hưởng?

    A: Sự thật là sẽ có 11% kết quả tìm kiếm sẽ thay đổi từ đây, nó lớn hơn cả thuật toán Panda và Penguin.

    Q: Site speed là gì? Nếu trang web di động của tôi chậm nhưng trang web trên desktop nhanh thì tôi có bị ảnh hưởng không?

    A: Hiện tại thì không. Nhiều trang web desktop vẫn được xếp hạng trên điện thoại di động.

    Q: Các thương hiệu lớn hoặc các truy vấn có liên quan đến điện thoại di động sẽ bị ảnh hưởng?

    A: Không hẳn. Nếu một thương hiệu lớn không mobile friendly và một người tìm kiếm đang tìm kiếm chúng trên kết quả di động của Google, Google sẽ vẫn xếp hạng cho các thương hiệu ở vị trí đầu tiên nếu trang web không mobile friendly. Cuối cùng, sự liên quan là quan trọng hơn và nó có giá trị hơn thuật toán di động này. Vì vậy, nếu Home Depot đã không mobile friendly và bạn tìm kiếm [home depot] trên iPhone của bạn ngày hôm nay thì nó sẽ vẫn đứng ở vị trí số 1.

    Q: Nếu trang web của tôi không lớn nhưng cũng không mobile-friendly thì sao?

    A: Mobile friendly là tín hiệu cuối cùng, nó chỉ là một trong nhiều tín hiệu khác mà Google sử dụng để xếp hạng các trang. Trên thực tế, Google vẫn tuyên bố rằng nội dung chất lượng cao có thể xếp hạng tốt ngay cả khi nó không phải là mobile friendly. Tất nhiên, nó cũng có thể không xếp hạng tốt.

    Q: Android Apps có ảnh hưởng bởi thuật toán này hay không?

    A: Có, vào tháng 2 khi Google tuyên bố việc nâng cấp mobile friendly, Android apps được cài đặt trên các thiết bị Android sẽ được hưởng lợi nếu người tìm kiếm Android đã đăng ký trong tuần vừa qua, các ứng dụng thậm chí không được cài đặt cũng bắt đầu hưởng lợi từ thuật toán này.

    Q: Những lỗi SEO mobile phổ biến nhất là gì?

    A: Google xuất bản một tài liệu với 7 sai lầm mà các webmaster thường mắc phải khi triển khai mobile friendly.

    Q: Google sẽ liệt kê trang web của tôi từ tìm kiếm nếu tôi nó không mobile friendly?

    A: Hoàn toàn không. Mặc dù có rất nhiều SEO nói như vậy.

    Q: Bạn có cần một file sitemap di động đặc biệt không?

    A: Trên thực tế là không, hầu hết các trang web điện thoại di động () không cần một sitemap di động riêng biệt.

    Q: Liệu quảng cáo AdWords có bị tác động hay không?

    A: Không, đây là chỉ dành cho các danh sách tự nhiên, AdWords có thể có yếu tố di động riêng của nó nhưng lần này nó không liên quan.

    Lưu ý: Q là viết tắt của Question tạm hiểu là Câu hỏi. A là viết tắt của Answer là Câu trả lời.

    Nguồn thegioseo cập nhật ngày 22/4/2015
     

    Bài viết cùng chuyên mục:

    #1
  2. vocam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Đọc xong bài của chủ thớt, em thấy lo lắng quá, website của em chưa được nâng cấp chạy trên mobile. Thứ hạng từ khóa sẽ tụt dốc mất.
     
    #2
  3. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    NÓ chỉ ảnh hưởng xếp hạng từ khóa trên mobile thôi. Giờ có 2 kiểu xếp hạng trên mobile và PC. Bạn cứ thiết kế lại cũng được mà chưa ảnh hưởng lớn đâu
     
    #3
  4. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    thương mại điện tử mà không Mobile mới mệt, vì rất nhiều người truy cập bằng điện thoại hằng ngày để xem và mua hàng, nói chung là cũng tùy lĩnh vực.
     
    #4
  5. goctamsu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    bản mobile thì có rồi nên cũng không lăng tăng cho lắm
     
    #5
  6. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Nếu thương mại điện tử mà không thân thiện mobile thì càng ảnh hưởng, Cần thay đổi để thân thiện mobile ngay
     
    #6

Chia sẻ trang này