Chia sẻ Bán hàng trên sàn TMĐT - Tết là cơ hội vàng để BỨT TỐC

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 17/10/20.

  1. abitstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Nếu bạn đang bán hàng trên sàn thì đừng nên bỏ phí cơ hội Tết, nếu đã đi chậm, lúc mọi người nghỉ thì mình làm việc. Mọi người nếu chưa biết làm gì thì thử follow checklist dưới đây nhé !

    [​IMG]

    1. Tối ưu nhịp SÀN :

    Bạn có biết Tiki giao hàng xuyên tết cho người bán hàng mình đã lên kế hoạch tống vào kho Tiki đủ hàng bán trong hơn 1,5 tháng từ tuần trước -> Doanh số xx tr/ ngày mà càng gần tết lại càng tăng nhiều. Dự kiến tết 1 tuần bên mình phải ra đc 200tr hàng tiki mà ko động chân tay 1 giây nào.

    Shopee có lịch ngày cuối của các đơn vị giao hàng Viettel Post/ GHN/GHTK/JT nhân viên cứ thế mà bám theo tắt dần các đơn vị vận chuyển. GHN/SHOPEE express làm đến 20/1

    Lazada thì đừng nên tắt gian hàng mất traffic + có kinh nghiệm của 1 bác năm ngoái là mất hết traffic rồi sang năm cầy lại mất mấy tháng ... bạn cứ đẩy tồn về 0 hết là được.

    2. Kho hàng:

    Ngày cuối năm cố kiểm kho thật chính xác ra cho bạn một bản số liệu tồn kho/ sản lượng bán hàng tuần/ hàng tháng cho từng sàn. Để tết có thể lôi ra phân tích rồi đưa ra kế hoạch nhập hàng đầu năm mới thật chính xác.

    [​IMG]

    Tuy nhiên vấn đề cập nhật tồn kho mỗi ngày không phải là chuyện đơn giản. Nếu có hàng nghìn, hàng triệu mã sản phẩm và bán trên nhiều kênh thì càng khó khăn hơn.

    Tuy nhiên, bạn cần phải cập nhật thật chính xác mới có được chiến lược để bức tốc doanh thu tháng cuối năm.

    Về vấn đề này thì khuyên các bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Phần mềm không chỉ giúp đồng bộ giản hàng, sản phẩm; cập nhật tồn kho chính xác, đẩy đơn vận chuyển; báo cáo doanh thu ngày, tháng, quý, năm nhanh chóng chính xác giúp tối ưu được công việc thực hiện. Đây là nền tảng quan trọng nhất để quyết định bạn có thành công hay không.

    Có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để cảm nhận những tiện ích mà phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit mang lại cho bạn.

    [​IMG]

    3.R&D Sản phẩm mới

    ( Phần này là quan trọng nhất vì chỉ toàn chi tiền nên thường bạn là người làm nhiều nhất ... Mình đi Úc tết này cũng có 2, 3 cuộc hẹn dự là sẽ có nhiều sản phẩm hot từ Aus vác về bán Sàn trong năm mới )

    Trước tết cố đặt vài chục sp mẫu bên TQ về để trải nghiệm sờ nắn review

    Tìm kiếm sp tiềm năng trong tương lai trên các website tmall / taobao / Amazon các sản phẩm mới theo các tiêu chí lựa chọn của riêng ( 4 tiêu chí Blue ocean)

    Nghiên cứu thị trường hiện tại kiểm tra xem đã ai bán chưa và bán với giá nào ra tết sẽ làm gì để bán được

    Tìm sản phẩm khuyến mãi ( ai học rồi sẽ biết nó cực kì quan trọng ) 1k 9K 99K

    Ngồi dò các brand TQ + đặt tên một số brand mới của bạn định làm năm mới và check trước trên NOIP ra tết là khớp luôn .
    Xây dựng + Update quy trình bán hàng + Quy trình chăm sóc KH kiếm Review -> Cái này thì cố gắng chuyển cho các team leader làm là tốt nhất ra tết họp review lại

    Nguồn: Trà Bô Lang Thang
     
    #1

Chia sẻ trang này