Chia sẻ Bán hàng trên facebook, zalo, instagram, twitter như thế nào có nhiều khách hàng?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý Fanpage, 30/9/20.

  1. Phần mềm quản lý Fanpage PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngày nay, kinh doanh online không còn là một chủ đề gì quá xa lạ với mọi người, không những vậy nhiều người còn rất thành công với việc buôn bán sản phẩm thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,...Vậy bạn đã biết làm sao để có nhiều khách hàng khi kinh doanh online chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu hỏi. Xem nhé!

    1. Bán hàng qua Facebook
    Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).

    Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường.

    Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng, mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tồi tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.

    Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

    Bạn tạo tài khoản facebook bằng điện thoại hoặc laptop. Sau đó, đăng những sản phẩm cần bán để list friend của bạn thấy và đặt hàng.

    Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiệt với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.

    Mách nhỏ: bạn có thể sử dụng các icon để làm sinh động gian hàng của bạn.

    Lời khuyên: Bạn mới bắt đầu bán hàng trên facebook thì nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân khác ( đặt tên shop chẳng hạng Smile Shop VT ) hoặc sử dụng tên bạn như bạn tên Thái. Đặc tên shop mình là Thái Shop. Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc smartphone…

    - Tăng độ tương tác với khách hàng .

    - Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.

    - Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.

    - Trả lời comment của khách hàng nhanh chóng và chi tiết.

    - Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1 file (word, excel …) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng.

    [​IMG]

    2. Bán hàng qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)
    Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt.

    Cũng như facebook và twitter, zalo và instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dùng trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé.

    Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.

    [​IMG]

    Lời khuyên: Khi mới bắt đầu kinh doanh hãy cố gắng hết mình, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. Sau khi có nhiều đơn hơn, hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay - Abit để trở thành 1 nhà kinh doanh thông thái. Chúc bạn thành công!

    Link đăng ký dùng phần mềm miễn phí:

    Hotline hỗ trợ 24/7: 024.6674.8888

    >>>Xem thêm: Cách ẩn bình luận Fanpage
     
    #1

Chia sẻ trang này