Thảo luận Bán hàng theo combo - Chiến thuật thành công trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 23/4/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bán hàng theo combo hay còn gọi là định giá theo gói là một trong những hình thức kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Thế nhưng không phải cứ áp dụng chiến thuật này là thành công và không phải mặt hàng nào cùng sử dụng một công thức là sẽ bán được hàng.

    Tâm lý học "Combo"
    2 cách để tạo ra được một gói combo, đó là:

    • Combo hỗn hợp: Gộp một số mã hàng đang có mặt trên thị trường và bán chúng với một mức giá ưu đãi.

    • Combo thuần: Sản phẩm chỉ bán chung, không được mua lẻ từng món.

    Hình thức này chủ yếu lợi dụng nhận thức giá trị trong tâm trí khách hàng. Bởi với họ, combo sản phẩm luôn “hời” nếu đem ra so sánh giá thành combo với từng món riêng lẻ. Họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua và quên đi nhu cầu thực tế của mình.

    Click xem ngay: Phần mềm quản lý bình luận giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trên Facebook.

    Nghệ thuật bán hàng theo Combo
    Combo bổ sung giá trị
    Không phải ngẫu nhiên mà các bộ sản phẩm được chọn để bán combo. Nhà kinh doanh phải dựa vào nhu cầu mua sắm của khách hàng để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất và thỏa mãn nó một cách tốt nhất. Một số công ty sẽ theo dõi đơn hàng và lọc ra danh sách các sản phẩm có tỷ lệ được mua chung cao. Sau đó “đón đầu” và tạo nhu cầu ở những lần mua sau.

    Nhấn mạnh lợi ích tiết kiệm
    Nếu ước tính giá của combo có lợi hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm, khách hàng sẽ có xu hướng ưu tiên lựa chọn gói combo mà dần bỏ qua nhu cầu bản thân thực tế. Lợi dụng yếu tố này, nhà kinh doanh luôn nhấn mạnh % hay phần chênh lệch sẽ tiết kiệm được nếu mua theo gói. Nhờ vậy mà gia tăng sức thuyết phục với các "thượng đế".

    Đừng bỏ qua: Khai thác tiềm năng kinh doanh "khổng lồ" trên Facebook nhờ Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất. Hãy trải nghiệm ngay!!!

    [​IMG]

    Bán thêm tại quầy thanh toán
    Phương thức bán hàng này vô cùng thành công, bởi đơn giản là khách hàng buộc phải đưa ra quyết định trong thời gian ngắn. Đa số đối tượng được khảo sát đều trả lời rằng họ chỉ kịp nghĩ đến số tiền sẽ tiết kiệm được và chấp nhận gợi ý của nhân viên thu ngân.

    Hình thức bán thêm không chỉ được áp dụng ở siêu thị và tạp hóa, mà tại các trang thương mại điện tử, các gói combo luôn được khéo léo gợi ý ở bước thanh toán. Đa phần đều là các sản phẩm có thể mua kèm với giá thấp hơn.

    Truyền thông rộng rãi
    Người bán đã chấp nhận rủi ro giảm giá để tạo ra một combo. Do đó, họ sẽ dùng hết mọi “vũ khí” truyền thông của mình để quảng bá. Với mục đích lấy số lượng đơn hàng lớn bù lại phần lợi nhuận sụt giảm. Ở một số website thương mại điện tử, “khu vực combo” còn được tách riêng để tạo thêm điểm nhấn. Đa phần khách hàng có ngân sách hạn hẹp hoặc chỉ đơn thuần “dạo” ngang sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những “combo hời” này.

    Thêm vào đó, Combo có thể dễ dàng biến đổi theo nhu cầu từng mùa. Chẳng hạn như Combo Tết, Combo Trung Thu, Combo lễ Tình nhân,… những từ khóa trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những khách hàng chuẩn bị cho mùa.

    Thông tin hữu ích: Tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage.

    Có thể thấy, bán hàng theo combo là một trong những kỹ thuật gia tăng doanh thu nhanh chóng và được áp dụng nhiều nhất. Với nhu cầu ngày càng, việc bán hàng theo combo cũng phải nâng cao “đẳng cấp” cho tương xứng. Đặc biệt là khi khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá với chỉ một vài cái nhấp chuột.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này