News Bạn đã biết phân biệt xe đạp điện và xe máy điện?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 2/2/15.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Khi tham gia giao thông trên đường chúng ta vẫn thường nhìn thấy những biển thông báo như “Phải đội mũ bảo hiểm khi đi ô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…” Có rất nhiều loại xe được chạy bằng năng lượng điện được sản xuất. Tuy nhiên, phổ biến nhất hiện nay là xe đạp điện và xe máy điện. Vậy bạn đã thực sự hiểu về 2 loại phương tiện này?

    Khi nói đến một thời cắp sách tới trường, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh những tốp bạn bè đạp xe trò chuyện rôm rả dù rất mệt phải mỏi chân đạp xe. Giờ đây, học sinh đã có thêm một loại phương tiện mới tiện ích hơn nhiều là xe đạp điện. Chưa dừng lại ở đó, các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường cả xe máy điện phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

    Trước sự biến động của giá xăng dầu, người dùng có nhu cầu lựa chọn những phương tiện đi lại gọn nhẹ, dễ di chuyển và tiết kiệm hơn. Xe đạp điện, xe máy điện được xe là phương tiện vì hiệu quả kinh tế hơn. Với các bạn học trò, xe đạp điện hay xe máy điện khá phù hợp với tốc độ di chuyển khá nhanh, linh hoạt trên đường phố và kiểu dáng đẹp. Chính vì những ưu điểm này mà vài năm trở lại đây, lượng xe đạp điện, xe máy điện tham gia lưu thông ngày càng nhiều.
    [​IMG]

    Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với mô tô, xe gắn máy, xe máy điện là loại xe có động cơ điện công suất lớn nhưng không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h.

    Trong khi đó, về xe đạp điện, căn cứ quy chuẩn quốc gia, xe đạp điện là loại xe có vận tốc thiết kế không quá 25km/h và khối lượng xe, bao gồm cả ắc quy không quá 40kg. Xe được vận hành bằng động cơ điện một chiều có công suất không quá 250w. Hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp bằng chân.

    [​IMG]

    Về hình thức, rất dễ để người dùng phân biệt được 2 loại phương tiện này. Xe đạp điện có bàn đạp còn xe máy điện thì không. Với xe đạp điện, bạn không cần đăng ký kiểm soát. Trong khi đó, theo Thông tư 15 có hiệu lực từ ngày 1/6/2014: Xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông.

    Có rất nhiều các loại xe đạp điện, xe máy điện được bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, chất lượng của nó vẫn là dấu hỏi lớn. Để đảm bảo an toàn cho chính mình, bạn nên chọn mua những sản phẩm chính hãng, có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng.
     
    Quan tâm nhiều
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1
  2. sangdv291 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/15
    phân biệt ở cái hình thứ 2 ak? dễ mà! 1 cái máy mới, 1 cái máy cũ nhưng được tân trang! hề
     
    #2

Chia sẻ trang này