QC Bạn đã biết mẹo chữa táo bón cho trẻ cực hữu hiệu tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dhameluachon, 23/5/24.

  1. dhameluachon PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Nhận biết dấu hiệu của táo bón ở trẻ

    Trẻ nhỏ thường không thể diễn đạt những cảm giác không thoải mái một cách chính xác, vì vậy, phụ huynh cần lưu ý các dấu hiệu dưới đây để nhận biết liệu trẻ có bị táo bón hay không:
    Tần suất đi vệ sinh giảm: Nếu trẻ của bạn thường xuyên hơn trước ít khi đi tiểu hoặc đi đại tiện.
    Dấu hiệu đau bụng và căng thẳng: Trẻ có thể phản ứng với cảm giác đau bụng hoặc căng thẳng trong khu vực bụng dưới.
    Phân có máu hoặc phân khô, cứng: Phân của trẻ có thể trở nên khô và cứng, thậm chí có thể kèm theo máu.
    Biểu hiện khó chịu khi đi vệ sinh: Trẻ có thể rón rén hoặc không thoải mái khi cố gắng đi tiểu hoặc đi đại tiện.
    Quấy khóc và biếng ăn: Táo bón có thể khiến trẻ cảm thấy không thoải mái và từ chối ăn hoặc quấy khóc hơn bình thường.
    Xem thêm: Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Mẹo chữa táo bón cho trẻ cực hữu hiệu tại nhà
    Thực hiện các mẹo chữa táo bón cho trẻ dưới đây sẽ giúp bé thoải mái hơn, thúc đẩy nhuận tràng để con dễ đi ngoài:
    • Không quên bù nước cho trẻ: Một trong những cách trị táo bón hiệu quả là bù nước cho bé, bởi khi bị táo bón, trẻ không thể đi ngoài, luôn thấy đầy bụng và bị biếng ăn. Điều này khiến cho con bị thiếu nước. Để trẻ uống nhiều nước sẽ giúp làm mềm phân và giúp con tiêu hóa tốt. Bố mẹ có thể cho trẻ uống nước khoáng có ga để giảm tình trạng táo bón đang gặp phải.
    • Bổ sung chất xơ cho bé táo bón: Bổ sung thêm nhiều trái cây và rau xanh cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng vận động ruột của trẻ. Nhờ đó, phân bị ứ đọng sẽ di chuyển dễ dàng hơn và cải thiện đang kể táo bón. Trái cây và rau xanh còn chứa vitamin và khoáng chất có lợi, tăng cường đề kháng và giảm mệt mỏi cho trẻ.
    • Cho bé ăn mận khô: Một trong những Mẹo chữa táo bón cho trẻ là bổ sung mận khô – thực phẩm giàu chất xơ và sorbitol giúp bé nhuận tràng và lợi tiểu. Mận còn chứa phenolic có tác dụng nhuận tràng hiệu quả. Cho trẻ ăn mận khô hay dùng nước ép mận khô đều được.
    • Duy trì cho bé vận động nhẹ mỗi ngày: Khuyến khích bé vận động nhẹ nhàng khoảng 30-45 phút để kích thích nhu động ruột của con co bóp mạnh hơn, giúp thức ăn di chuyển tới đại tràng dễ dàng và đào thải phân nhanh hơn.
    • Xây dựng cho trẻ thói quen đi vệ sinh đều đặn: Thiết lập cho trẻ thói quen đi vệ sinh đều đặn là cách hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón của bé, lại vừa phòng tránh táo bón tái phát. Thời điểm tốt để xây dựng thói quen đi vệ sinh cho trẻ là sau các bữa ăn. Hãy tập cho trẻ thói quen ngồi ít nhất 10 phút/lần đi vệ sinh với tư thế thoải mái, kê chân cho trẻ giúp con đi vệ sinh dễ dàng.
    • Mát xa bụng cho bé táo bón: Thực hiện mát xa bụng cho trẻ sẽ giúp kích thích nhu động ruột để phân đẩy ra ngoài nhanh hơn.
    • Bổ sung lợi khuẩn cho bé: Tăng cường thêm lợi khuẩn cho con cũng là cách hỗ trợ điều trị táo bón rất tốt, hiệu quả với các bé bị táo bón do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Bố mẹ hãy cho trẻ uống men vi sinh để cung cấp thêm lợi khuẩn, ổn định và cân bằng hệ khuẩn ruột, hỗ trợ nhuận tràng, bảo vệ sức khỏe đường ruột của con. Duy trì dùng men vi sinh cũng giúp trẻ tăng cường đề kháng và giúp trẻ ăn uống tốt hơn.
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    [​IMG]
    Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Anh Quốc
    Tham khảo và áp dụng những mẹo chữa táo bón cho trẻ như trên là cách giúp trẻ sớm khắc phục tình trạng khó đi ngoài khiến bé khó chịu, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này