Chia sẻ Bạn có thể kết nối với Cisco IOS

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi soncisco, 26/1/21.

  1. soncisco PageRank 0 Member

    Hệ điều hành iOS (Internetwork System) là phần mềm điều hành chạy trên hầu hết các mạng Cisco thiết bị , bao gồm toàn bộ bộ chuyển đổi mạch và bộ định tuyến. Để cấu hình bất kỳ mạng thiết bị nào của Cisco, bạn cần phải tổ chức các cấu hình của Cisco IOS và sử dụng lệnh Giao diện dòng (CLI) để định cấu hình và sự cố của Cisco.

    Cách kết nối với bộ định tuyến để định cấu hình nó:
    Bạn có thể kết nối với Cisco IOS trực tuyến trực tuyến hoặc từ xa. Lần đầu tiên khi thiết bị chưa được cấu hình, bạn thường kết nối trực tiếp bằng bảng điều khiển Cáp chuyển qua cổng CON hoặc từ xa bằng cách quay số vào modem kết nối với cổng AUX. This is call is the connection method “outside the band”. Sau khi bạn định cấu hình bộ định tuyến và gắn kết địa chỉ IP cho giao diện của nó, bạn có thể kết nối với bộ định tuyến từ mạng bằng phương thức kết nối “trong băng tần” bằng Telnet hoặc SSH.


    [​IMG]


    Chế độ cấu hình
    Sau khi kết nối với Cisco router định nghĩa (giả sử bằng bảng điều khiển), bạn sẽ thấy command line Giao diện trong đó bạn nhập và nhập cấu hình lệnh. Sau khi gõ lệnh, bạn nhấn enter và lệnh đó sẽ tự động hoạt động trên thiết bị. Bộ định tuyến cisco, Bộ chuyển mạch cisco….

    Ví dụ: sử dụng lệnh “shutdown” trên một giao diện sẽ tự động tắt giao diện đó. Bây giờ, có hai tuyến cấu hình chế độ (hoặc truy cập chế độ):

    User EXEC: Cho phép thành viên quản trị chỉ truy cập các chế độ giám sát lệnh. Bạn thực sự không thể tạo bất kỳ cấu hình nào từ chế độ này. Command Prompt on this mode is “line setting>”

    Các quyền thực hiện chế độ: Cho phép người quản lý truy cập vào tất cả các thiết bị, đồ ăn vặt được sử dụng để cấu hình và quản lý, đồng thời có thể được bảo vệ bằng mật khẩu để chỉ cho phép người dùng is per rights reserved quyền truy cập vào thiết bị ở cấp độ này "Toàn quyền truy cập". Chế độ này đang được gọi là một chế độ hoạt động bởi vì bạn có thể sử dụng nó với lệnh enable. Command Prompt trên chế độ này là “router #”. Từ các quyền đặc biệt của chế độ EXEC, bạn có thể bắt đầu thiết lập cấu hình bằng cách nhập “config terminal”.

    Cisco Lineline có memory type:

    • ROM: This is a đan xen chứa định dạng POST line command. Phần mềm POST (Power on Self-Test) được sử dụng trong quá trình khởi động để thực hiện kiểm tra phần đầu của thiết bị phần cứng. ROM cũng chứa một mini IOS dùng để khôi phục mật khẩu.
    • RAM: This is all all the anything people are being running. Sau khi khởi động thiết bị, phần mềm IOS được tải vào RAM. Ngoài ra, RAM lưu trữ trực tuyến bảng, các mạng thông số trong quá trình hoạt động, vv Khi định cấu hình bộ định tuyến, chúng tôi thực hiện thay đổi cấu hình đang chạy mà như chúng tôi đã nói rằng tôi đã lưu trữ vào RAM
    • NVRAM: Khi chúng ta lưu cấu hình đang chạy (sử dụng lệnh “write”), nó sẽ được lưu vào NVRAM và trở thành khởi động cấu hình. Sau khi khởi động lại bộ định tuyến, khởi động lại cấu hình được tải từ NVRAM.
    • Flash: same as hard disk of PC. Nó chứa file ảnh phần mềm IOS và bất kỳ bản sao lưu cấu hình nào mà bạn có thể lưu theo thời gian.

    Khi bạn ra lệnh “display the configuration are running” trên hệ thống định hướng, bạn sẽ hướng dẫn thiết bị hiển thị cấu hình đang chạy trong RAM. Khi bạn đưa ra lệnh "display khởi động cấu hình", bạn sẽ hướng dẫn bộ định hướng hiển thị cấu hình được lưu trữ trong NVRAM.


    Thêm liên kết:
    Bộ định tuyến thường được gọi là hệ thống trung gian, hoạt động ở tầng mạng OSI tham chiếu mô hình, bộ định tuyến là thiết bị được sử dụng để kết nối hai hoặc nhiều mạng (mạng IP) hoặc một mạng LAN với Internet.

    Có tất cả các loại thiết bị Cisco tại ANBINHNET , chuyên về bộ chuyển mạch Cisco, bộ chuyển mạch Cisco, tường lửa bảo mật, AP không dây, mô-đun & thẻ Cisco, vv Nếu bạn muốn biết về mua thông tin phần cứng mạng Cisco và tin tức Cisco, bạn có thể truy cập vào
    ANBINHNET ™| Công Ty TNHH Mạng Viễn Thông An Bình



    .
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/21
    #1

Chia sẻ trang này