Bản Chất Của SEO Là Gì

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 10/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Trước kia khi tình cờ đến với SEO thì cụm từ đầu tiên mà tôi tìm kiếm và khiến tôi biết về SEO đó là SEO là gì, cụm từ khóa này có ý nghĩ rất lớn với bản thân tôi vì nó đã thay đổi khá nhiều phương hướng cũng như xác định nghề nghiệp hiện nay của tôi. Nó đã thúc đẩy và giúp tôi lần đầu tiên đến với một khóa dạy SEO để học hỏi và tìm hiểu về SEO.

    Chắc hẳn giờ đây có rất nhiều bạn cũng thắc mắc như tôi. Trước kia, tôi có kinh doanh một số mặt hàng và rất nhiều khách hàng hỏi tôi xin địa chỉ trang web để tìm hiểu thêm thông tin các sản phẩm, tôi tự hỏi tại sao mình lại không tạo một trang web để quảng bá sản phẩm, biết đâu khách hàng sẽ tìm được nhiều thông tin, sản phẩm muốn mua hơn…

    Tôi quyết định tạo cho mình một website với mong muốn đáp ứng được nhu cầu khách hàng và có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi hơn. Sau khi có website thì tôi mới nhận thấy rằng mình có rất nhiều điều còn phải học tập và trau dồi. Có một sự thật mà khi đó tôi không biết làm thế nào đó là làm sao mà khi tìm tên sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm thì nó chỉ xuất hiện các trang của người khác mà không lên trang của tôi.

    [​IMG]
    Sau khi hỏi anh bạn thiết kế web tôi mới biết đến SEO. Bắt đầu từ đó tôi đi tìm hiểu SEO là gì? SEO có tác dụng như thế nào? Làm SEO là làm những gì?...

    Đến nay thì tôi cũng biết tàm tạm về SEO và với bài viết này tôi xin được giới thiệu đến các bạn giống như tôi trước kia những kiến thức hết sức cơ bản về SEO như:

    · SEO là gì?

    · SEO có tác dụng ý nghĩa của nó như thế nào?

    · Làm SEO là làm những gì?

    · Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

    · Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?

    · Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

    · Liệu việc quá phụ thuộc vào một công cụ tìm kiếm có quá nguy hiểm không?


    Sau đây ta sẽ bắt đầu giải đáp các câu hỏi trên:

    Với câu hỏi SEO là gì thì ngày nay trên các trang mạng có rất nhiều thông tin nói về điều này, nhưng tôi xin được chia sẻ với các bạn định nghĩa SEO là gì một cách tổng hợp và khoa học nhất:

    SEO là gì?

    SEO - Search Engine Optimization là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn hàng triệu trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó có thể coi SEO sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

    SEO có tác dụng và ý nghĩa của nó như thế nào?

    Khi nắm bắt và tối ưu hóa được website thì các lợi ích được đem lại cho bạn sẽ là:
    • SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn.
    • SEO giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập.
    • SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
    • SEO sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.

    [​IMG]

    Làm SEO là làm những gì?
    SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.

    Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

    Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo !

    Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

    Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.

    Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

    Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của Yahoo hay Microsoft. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.

    Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?

    Google công khai các hướng dẫn SEO của mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong bản đồ.

    Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google, hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang nội dung nào cả.

    Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

    Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link), nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách hàng, đặc biệt nếu như bạn có rất nhiều khách hàng ghé thăm. SEO tập trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống.

    Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng của mình, nhưng bạn không thể trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao.

    [​IMG]
    Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn. Ảnh và video cần được đính kèm với các từ khóa liên quan để được công cụ tìm kiếm tìm thấy.

    Liệu việc quá phụ thuộc vào một công cụ tìm kiếm có quá nguy hiểm không?

    Mạo hiểm hơn là việc khi mà các công cụ tìm kiếm sửa đổi các tiêu chuẩn tìm kiếm của mình, giống như việc trang GoCompare đã phát hiện ra trong năm nay. Trang web so sánh giá bảo hiểm xe hơi chỉ trong một đêm đã rớt khỏi trang kết quả số 1 xuống trang số 7 với từ “bảo hiểm xe hơi”, điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ.

    Có ý kiến cho rằng Google đã phạt GoCompare vì nghi ngờ hành động mua các đường link – một hành động mà Google luôn phản đối.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/14
    #1
    jack10 thích bài này.
  2. jack10 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Seo không đơn giản là tạo thật nhiều backlink nữa, người làm seo bây giờ cũng là một nghệ sĩ hay như 1 người marketing, nội dung hay, hấp dẫn và lôi kéo được nhiều người ghé thăm website. Với những kinh nghiệm của tôi thì GG sẽ để ý nhiều hơn đến nội dung cũng như lượt truy cập, lượt chia sẻ hơn là những link liên kết quá nhiều như hiện tại
     
    #2
    kurt_cobain0910 thích bài này.
  3. msweb.vn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/14
    trước giờ làm SEO không bao giờ đi mua Link , mà mình đi link cũng rất từ từ chứ không bao giờ dám đi tràn lan cả
     
    #3
  4. nguyendoai1111 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    h đi đặt backlink cũng chỉ 50/50 thôi.chắc k dc như trc đâu á
     
    #4
  5. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Biết cách SEO là SEO đỉnh, còn mũ trắng hay đen gì đó là tùy suy nghĩ mỗi người! Vị trí ở TOP Google nó thể hiện!
     
    #5

Chia sẻ trang này