Thảo luận Bản cập nhật thuật toán về chất lượng content của google trong tháng 5/2015

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi mylinh, 22/5/15.

  1. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Theo như những gì mà website hàng đầu về Search Engine: searchengineland.com đã đăng tải, Google vừa mới xác nhận sự thay đổi trong bảng thứ hạng kết quả tìm kiếm trong tháng vừa qua là do việc Google mới thay đổi quan điểm của mình về chất lượng của một bài content. Sự thay đổi này hoàn toàn không liên quan đến việc cập nhật các thuật toán chống spam như Google Panda.

    [​IMG]

    Tiếp nối bản cập nhật thuật toán thân thiện trên thiết bị di động vào tháng 4, ngay từ đầu tháng 5 này, Google tiếp tục hoàn thiện các thuật toán tìm kiếm của mình bằng một thuật toán giấu tên. Thuật toán này được giới Webmasters nước ngoài gọi bằng một cái tên "Phantom Update" bởi nó thực sự như một bóng ma online, gây tác động lớn đến rất nhiều website và thậm chí Google còn chưa công nhận nó. Sau nửa tháng, cuối cùng Google cùng đã xác nhận điều này.

    Được biết, ngay từ đầu tháng 5/2015, rất nhiều SEOer trên thế giới đã Google đã nhận thấy một sự thay đổi bất thường về thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm, kéo theo đó là một thay đổi lớn các lưu lượng truy cập vào trang. Số lượng các website bị ảnh hưởng càng ngày càng lớn dần, trong khi đó, Google vẫn không có thông báo chính thức gì ngoài việc phủ nhận sự thay đổi này là do sự cập nhật thuật toán của Google Panda. Sau đó, bản cập nhật bí ẩn này của Google đã được ví như một bóng ma online (Phantom Update).

    Hôm nay, ngày 19/5/2015 , Google đã xác nhận Phantom Update là một bản cập nhật về chất lượng content (The Quality Update), mà theo đó, Google đã nâng cao thang đo chất lượng nội dung của các bài viết. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm này lại không đưa ra một giải thích nào xoay quanh các đánh giá về chất lượng content. Tất cả những gì chúng ta biết được về tiêu chí đánh giá của công cụ này về chất lượng content cho đến thời điểm hiện tại chỉ gói gọn trong 5 ý: Thông tin hữu ích, Có giá trị hơn và hữu ích hơn các website khác, Đáng tin cậy, Chất lượng cao, Gắn kết. (tìm hiểu thêm tại đường dẫn support.google.com)

    Như vậy, yêu cầu về chất lượng của nội dung trên trang của Google đã được gia tăng, đồng nghĩa với việc các hình thức viết bài copy xào nấu nội dung đang dần bị đào thải. Đây vừa là một khó khăn cũng đồng thời là một cơ hội để đổi mới cách thức SEO một cách "mũ trắng hơn", hữu ích hơn cho người dùng.
    Bài viết có tham khảo nguồn tại trang web: searchengineland.com
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thấy context thì từ đầu năm 2015 đã có những cập nhật rồi, đến tháng 5 mình thấy có thêm thuật toán mobile nữa?
     
    #2
  3. cuonlamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    làm nội dung đã khó giờ lại phải để ý mấy cái này nữa
     
    #3
  4. huy89_fpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    cái này coi bộ khó đỡ cho mấy bác chuyên sao chép copy nội dung hàng loạt là dính chưởng với google ngay
     
    #4
  5. cuonthichgame PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    sao chép mà biết biến đổi thì vẫn thoát mà bác
     
    #5
  6. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    chuẩn rồi bác ơi giờ mọi người coppy nhiều nhưng vẫn phải chỉnh sửa cho khác đi thì vẫn không sao
     
    #6
  7. dast01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Hiện nay GG đang đánh giá cao về thuận tiện trên smartphone nên website cũng nên chú ý đến điều này hơn.
     
    #7

Chia sẻ trang này