SEO News Bản cập nhật thuật toán Doorway của Google

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi money123, 30/4/15.

  1. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tháng 4 là một tháng cực kỳ sôi động khi nói đến bản cập nhậtthuật toán của Google với 2 bản cập nhật quan trọng. Đầu tiên, vào ngày 21 tháng 4, Google chính thức bắt đầu đưa các yếu tố mobile-friendly như là một phần của thuật toán xếp hạng điện thoại di động của mình, nghĩa là năm 2015 có thể sẽ là một “năm của điện thoại di động” như các chuyên gia ngành công nghiệp Seo đã kêu gọi trong nhiều năm qua.

    Thứ hai, Google sẽ công bố họ sẽ làm triệt để thuật toán của họ cho các trang doorway để cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Thành thực mà nói, các ngành công nghiệp tìm kiếm thực sự không biết làm thế nào để phản ứng với những cập nhật thuật toán doorway với một vài lý do. Một vài câu hỏi được đặt ra như “Tin tức này là như thế nào?”, “Chẳng phải tất cả bọn họ đã dừng việc này từ mấy năm trước?”.

    Vấn đề lớn nhất là trong cách diễn đạt riêng của mình. Chúng ta rất khó để nắm bắt được động tĩnh của Google đặc biệt là khi nhìn vào để xác định xem trang doorway được tạo ra với chủ ý cho lưu lượng truy cập tìm kiếm và không quan tâm đến người dùng.

    Brian White của Google cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào các trang web đã cố gắng để "tối đa hóa tìm kiếm footprint của họ mà không cần rõ ràng và duy nhất”.

    Về lý thuyết tôi có thể hiểu được ẩn ý đằng sau nó. Nếu bạn không mang lại giá trị cho người dùng thì bạn sẽ không được xếp hạng cho từ khóa đó. Nhưng có một vấn đề mà tôi muốn hỏi: "tối đa hóa cho tìm kiếm footprint được gọi là xấu khi nào?"

    Mục tiêu của tôi là một nhà tiếp thị kỹ thuật số phải làm cho trang web nhận được càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt. Chúng tôi đang chiến đấu để nhận được sự chú ý của khán giả, vì vậy nếu một trải nghiệm không bình thường từ một người nào đó nhìn vào trang web của tôi thì tại sao lại kết luận đó lại là một điều tiêu cực?

    Làm thế nào để Google xác định được những giá trị đó? Chắc chắn rằng chúng ta đã biết bản cập nhật thuật toán từ trước đó – ngữ pháp kém, nội dung trùng lặp, nội dung scrap – nhưng họ không thảo luận về nó nữa vì nó liên quan đến bản cập nhật cụ thể này.

    Thậm chí ngay cả 5 câu hỏi mà Google đề nghị xem xét khi tìm ra nếu trang của bạn có thể được coi là một trang doorway. Làm thế nào để Google xác định “tính khả dụng” và “có liên quan”? Nếu trang của bạn thực sự là một hòn đảo và không có liên kết internal nào trỏ đến nó thì nó sẽ không được xếp hạng ở vị trí đầu tiên?

    Vì vậy, cũng giống như những SEOer khác, chúng ta đang phải suy nghĩ khi các bên tham gia và khách hàng chắc chắn sẽ hỏi chúng ta rằng điều đó có nghĩa gì cho trang web của họ. Và chúng ta buộc phải nói rằng “Chúng tôi thực sự không biết Google nghĩ gì”.

    Tất nhiên là bây giờ bạn có thể đọc các định nghĩa về các trang doorway và có thể tiến hành những phỏng đoán khá chính xác.

    Mục tiêu rõ ràng là các doanh nghiệp đó đã tạo ra những trang nói về dịch cụ của họ ở mỗi thành phố. Ví dụ: các công ty vệ sinh ở Macon và công ty vệ sinh ở Milledgeville.

    Nhưng có lẽ chúng ta nên nói rằng chúng ta không nhận ra những gì chúng ta đang làm và vô tình tạo ra “trang doorway”.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm, cho dù đó là cố tình hay vô tình như Rae đã chỉ ra thì hãy loại bỏ hoặc noindex tất cả các trang mà bạn đang nghĩ đến. “Chúng ta không biết khi nào nó đến, vì vậy tôi sẽ chỉ loại bỏ các vấn đề mà tôi nhận thấy hiện nay”.

    Tôi nghĩ rằng Google có thể sẽ cho bạn biết rằng bạn đã gỡ bỏ tất cả các trang này và thay vì ngăn chặn các thuật toán ảnh hưởng đến trang web của bạn, chỉ cần bạn cho Google thấy rằng bạn đang nhận lỗi.

    Cũng từ Webmaster Central Blog của Google:

    “Ví dụ, những người tìm kiếm có thể nhận được một danh sách các kết quả mà tất cả đều đến cùng một trang web. Vì vậy,nếu người dùng click vào một kết quả, họ không thích nó và sau đó họ cố gắng đi đến kết quả tiếp theo trong các trang kết quả tìm kiếm và được đưa đến cùng một trang mà họ không thích, đó là một trải nghiệm thực sự rất khó chịu”.

    Tất cả mọi người đang nói về tìm kiếm bao gồm cả truy vấn tìm kiếm thương hiệu và không có thương hiệu.

    Chiến lược sắp tới của chúng ta là gì với bản cập nhật thuật toán Doorway? Giả sử bạn đang thực sự cung cấp các giá trị khác nhau dựa trên một truy vấn cụ thể nhưng chúng ta đang trở lại để nói chuyện về chủ đề: Tính chủ quan của Google sẽ là như thế nào?
     
    Last edited by a moderator: 30/4/15
    #1
  2. MasterPhi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Nơi ở:
    136 Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội
    hic toàn chữ là chữ thế này ai muốn đọc @@
     
    #2
    administrator thích bài này.
  3. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    #3
  4. huy89_fpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    mình vẫn chưa hiểu rõ thuật toán doorway này có tác dụng gì vậy bạn
     
    #4
  5. cuonlamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    loanh quanh 1 hồi vẫn khổng hiểu gì hết hết trơn á
     
    #5
  6. leecuong_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    em vẫn chưa biết về doorway? thuật toán này có ý nghĩa gì ag?
     
    #6
  7. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    đây là thuật toán mới chăng? có ai biết về cái này chưa ah
     
    #7

Chia sẻ trang này