News Backplate với phải là nhân tố quan yếu khi chọn tậu VGA?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 23/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Từng là thứ được các hãng gia công card đồ họa đem ra so bì nhau, backplate giờ đây đã là chi tiết cố nhiên phải có trên các VGA cao cấp.

    ko có tên gọi chính xác bằng tiếng Việt cho backplate, phổ thông người gọi chúng là “Miếng che mạch“, số khác thì ưa chuộng cụm từ “Ốp lưng” …vv… nhưng để chung chung và dễ hiểu nhất, trong bài viết này tôi sẽ chỉ gọi chúng là backplate.

    Giờ hãy thử hình dong bạn vừa tìm một cái VGA mới, điều trước nhất bạn muốn khiến là cắm nó vào máy tính và tận hưởng hiệu năng vượt trội mà nó đem lại, càng sớm càng rẻ. Niềm vui thích khi sở hữu món đồ mới làm cho ban đầu bạn sẽ chẳng để ý rộng rãi tới những chi tiết vụn vặt quanh đó. Nhưng chỉ khoảng 1 tuần sau, khi nhìn các dàn máy “long lanh” của người khác, bạn chợt nhìn thấy món đồ của mình trông thật tệ với các mối hàn, chip nhớ, IC chơm chởm trên phần bảng mạch không được che giấu. Bạn tự trách mình sao lúc xuống tiền không cố thêm vài trăm ngàn để sở hữu được 1 dòng card đồ họa mang kiểu dáng “dễ nhìn” hơn.

    trạng thái tâm lý trên là một chủ đề thú vị mà tôi sẽ đề cập ở 1 bài viết khác trong tương lai. Trở lại có những mẫu backplate, chúng sẽ đem đến cho bạn các ích lợi gì và những thứ này với xứng đáng để được xem xét 1 cách nghiêm túc mỗi khi chọn sắm VGA mới hay không?

    >>> Xem thêm: mua máy trạm dell 7820

    kiểm soát an ninh bảng mạch

    cố nhiên, mang tên gọi “ốp lưng” thì kiên cố đây là tính năng được hình dong trước hết. Vấn đề của những chiếc card đồ họa cao cấp chính là sức nặng của chúng theo nghĩa đen. Sau một thời gian nếu như ko được dùng kèm sở hữu chân đỡ, bảng mạch sẽ bị cong, vặn nhìn rất mất thẩm mỹ, thậm chí (theo 1 số ý kiến) còn tác động đến khả năng hoạt động từ đấy ưu đãi trị khi nhượng lại sau này. Backplate có mặt trên thị trường đã khiến cho giảm hẳn hiện tượng ấy, kiểu gì thì kiểu, lúc đã được một mực vào một miếng thép chắc chắn thì làm cho sao bảng mạch lại có thể cong vênh 1 cách thuận lợi phải ko nào?

    công đoạn 4 năm từ 2010 đến 2014 còn là thời hoàng kim của thể trào lưu chơi benchtable, tức kiểu lắp linh kiện lên chạy mà ko cần case (hoặc gá vào những tấm mica được chế tác thủ công) trong trường hợp đấy việc có thêm lớp bảo kê khỏi các nguyên tố rủi ro khách quan như vào nước (nước ngọt, cafe, và đủ những cái khác từ động vật), bụi bặm hay ngoại lực là điểm mạnh khôn xiết lớn. Tới bây giờ những điều này vẫn giữ nguyên giá trị.

    hỗ trợ tản nhiệt

    khoa học gia công bảng mạch hiện nay đã đạt được những bước tiến lớn, giúp những mẫu card đời mới không chỉ sở hữu ngoại hình sạch sẽ hơn, mà hiệu năng cũng nhờ ấy mà được hưởng lợi. Nhưng cách đây không lâu khi chip nhớ và mối hàn vẫn còn được xếp đặt ở mặt sau PCB, thì trọng trách tản nhiệt cho chúng được đặt lên vai của backplate, ko với backplate đồng nghĩa sở hữu việc mất điểm trong mắt các bạn thế nên đông đảo nhà sản xuất đã chạy theo thiên hướng này bằng mọi giá, thậm chí là tiêu dùng cả chất liệu nhựa để khiến cho chi tiết này (?!), thật sự khó hiểu bởi nhựa sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì ở đây cả.

    >>> Xem thêm: mua máy trạm 3630 dell



    Che bớt thiếu sót

    Ngoài những mối hàn chơm chởm, thì độ đẹp của một loại card đồ họa còn bị tác động bởi ngoại hình gốc của Nvidia, điều này hay xảy ra bởi biện pháp tiêu dùng bản vẽ PCB mặc định luôn được các nhà cung cấp nhỏ ưa chuộng khi vừa đỡ phải mất công nghiên cứu, lại còn hạ được tầm giá khi phân phối hàng loạt. Nhưng điểm bất lợi là các mẫu mã này thường có bo mạch rất ngắn, đặc thù ở các cái giá tốt, bán chạy, như trường hợp của GTX 1050 và 1050Ti trước đây là 1 tỉ dụ.

    Để tăng tính thẩm mỹ cho những sản phẩm của mình, 1 số hãng đã ăn gian bằng phương pháp lắp lên các mẫu card tí hon này các loại backplate dài, làm cho chúng trông mang vẻ hoành tráng, hầm hố hơn, nhưng lúc tháo dỡ ra thì hơi hụt hẫng, tôi bảo đảm có Cả nhà là như vậy!

    Phô diễn sự cao cấp

    khoa trương không phải là một đức tính thấp, nhưng cũng không thể gọi là xấu giả dụ biết vận dụng đúng bí quyết. Riêng với các cái card đồ họa flagship, đây lại là điều nhu yếu, ngoài kiểm soát an ninh, che lấp, tương trợ tản nhiệt thời giờ đây, backplate là nơi để các nhà sản xuất biểu thị con mắt nghệ thuật của mình với những hoa văn, đường nét được gia công kĩ càng, 1 số còn được trang bị thêm cả LED, khôn xiết ấn tượng.

    Nhưng thực tiễn với cần không?

    Đứng trên bình diện các bạn hàng, câu tư vấn đáng ngạc nhiên lại là với cũng được, không thì cũng chẳng sao. Nghe khá huề vốn nhưng sự thực lại là như vậy. Những trở ngại về độ bền, nhiệt độ hay các yếu tố ngoại cảnh chẳng hề hiện tại mới phát sinh mà đã còn đó từ các ngày đầu lúc cái VGA trước nhất xuất hiện. Việc bị cong vênh là điều không thể giải quyết triệt để ví như ko sử dụng giá đỡ, cũng giống như lỡ bị vào nước thì nguy cơ loại card của bạn hành lí ra đi vẫn sẽ cao, phần lớn tùy thuộc vào độ hên xui.

    Vậy mục đích sự còn đó của backplate là gì? Đầu tiên đó là tạo cảm giác an toàn cho người tiêu dùng. Thứ 2, chúng chuyên dụng cho như 1 trong các lý do chính đáng để các hãng nâng cao chi phí cho mỗi sản phẩm của mình. Và rút cuộc, mới là các nhân tố chuyên dụng cho cho mục đích an toàn.

    Lẽ hẳn nhiên, nếu bạn dư kém chất lượng về mặt vốn đầu tư và muốn đồ dùng phải đẹp, phải mang dấu ấn tư nhân thì việc chi thêm tiền cho những mẫu card đồ họa cao cấp hay thậm chí là đặt khiến cho các tấm backplate custom gắn vào là điều đáng hoan nghênh, suy cho cộng, gần như những gì chúng ta làm cho đều nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính mình mà thôi, không hơn. Còn nếu ở môn phái ngược lại, cũng chẳng với gì sai khi bạn muốn tiết kiệm và khước từ chi trả cho các gì mình ko thật sự cần.

    chấp nhận có các gì bản thân đang sở hữu, tin tưởng vào những gì mình đã chọn sẽ là chìa khóa để đầu óc để nghĩ suy của bạn thông thoáng.

    >>> Xem thêm: máy tram dell 3430
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1

Chia sẻ trang này