Chia sẻ Backlink, Traffic các vấn đề cần được giải quyết

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 5/6/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Phải thừa nhận rằng xây dựng liên kết là một công việc hết sức khó khăn và tốn rất nhiều thời gian. Nó giống như là việc tiếp thị qua điện thoại (telemarketing) - không ai thích nó nhưng nó lại mang đến sự thành công. Trong thực tế, xây dựng liên kết vẫn là cách hoạt động tốt nhất để tăng thứ hạng một cách tự nhiên.
    slide

    Gần đây, Matt Cutts đã tiếp tục khẳng định giá trị của các liên kết ở đây. Các trích dẫn quan trọng như:

    Backlinks là một chiến thắng thực sự, thực sự lớn liên quan đến chất lượng kết quả tìm kiếm...backlinks vẫn là cách tốt nhất giúp đảm bảo sự liên quan, hợp nhất tập các chủ đề trong kết quả tìm kiếm.

    Về lâu về dài thì backlinks sẽ trở nên ít quan trọng hơn... nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các liên kết để đánh giá danh tiếng của các trang và các trang web.

    Tôi chắc chắn bạn đã làm quen với thuật toán Penguin. Nhưng còn hình phạt thủ công cho các liên kết không tự nhiên thì sao? Nếu các liên kết không có vấn đề gì thì liệu sẽ có tồn tại ngành công nghiệp dành riêng cho việc đánh giá các liên kết (Link audits) và dọn dẹp backlink profiles? Liệu Google sẽ dành rất nhiều thời gian và nguồn lực của họ để chiến đấu với các liên kết spam? Tất nhiên là không.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, cũng có một vài tuyên bố nói rằng "xây dựng liên kết đã chết" nhưng thực tế lại chứng minh hoàn toàn ngược lại.

    Vậy tại sao lại có rất nhiều người lại chạy trốn khỏi nhiệm vụ quan trọng nhất khi xây dựng bảng xếp hạng tự nhiên này? Câu trả lời khá là đơn giản. Xây dựng liên kết không chỉ là một công việc khó khăn, nếu không thực hiện đúng nó có thể mang đến một hình phạt và trong trường hợp xấu nhất bạn có thể bị khởi kiện.

    Mỗi chiến dịch tiếp thị để xây dựng bảng xếp hạng tự nhiên cần phải tập trung vào việc xây dựng liên kết. Hàng nghìn các trang web có nội dung lớn được xuất bản hàng ngày trên các trang web - hầu hết sẽ không bao giờ được nhìn thấy bằng mắt thường. Nội dung lớn được xếp hạng rất hiếm khi đứng một mình mà không cần đến các liên kết.

    Có một sự khác biệt lớn giữa xây dựng liên kết (thu thập liên kết và link baiting) và liên kết spam. Những loại liên kết này là có vấn đề. Các liên kết này đòi hỏi cần phải có sự tác động của con người mới có được một vị trí nào đó trên bảng xếp hạng nhưng một liên kết cũng có thể tự động giảm xuống nếu nó không có giá trị.

    Vậy các kỹ thuật để xây dựng liên kết có hiệu quả trong năm 2014 là gì? Cutts vẫn nhắc lại những gì mà ông đã đề cập đến vào tháng 4 năm 2010 và ông cho rằng đến nay nó vẫn còn giá trị:

    • Tạo tranh luận: bạn cần phải sử dụng nó một cách tiết kiệm, tốt hơn hết là thỉnh thoảng nên tạo ra những cuộc tranh luận, nếu sử dụng quá nhiều nó sẽ mất tác dụng.
    • Sử dụng tính hài hước: đây là giải pháp để thay thế cho sự tranh luận. Thương hiệu Oatmeal đã thành công trong việc xây dựng dựa trên yếu tố hài hước này.
    • Tham gia vào cộng đồng blog và các diễn đàn: điều này không có nghĩa bạn phải là spammer, mục tiêu hướng đến là bạn là một thành viên quan tâm đến cộng đồng và bạn thể hiện sự tham gia bằng cách trả lời các câu hỏi để giúp đỡ những người trong cộng đồng đó. Điều này có thể xây dựng sự uy tín của bạn và mở ra cơ hội thu hút các liên kết.
    • Công bố các nghiên cứu độc đáo: đây là một công việc nhỏ nhưng nó khai thác sâu vào một chủ đề nào đó để nhận được nhiều liên kết.
    • Sử dụng truyền thông xã hội: hãy dành thời gian để suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có cần phải sử dụng Facebook, Twitter, Instagram? Tốt hơn hết là nên sử dụng tất cả. Cũng giống như cộng đồng blog và các diễn đàn, việc tìm hiểu đối tượng thông qua truyền thông xã hội cũng là một cơ hội để nhận được các liên kết.
    • Tạo ra một "X danh sách hàng đầu": cũng giống như việc tranh luận, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng vừa phải, tránh việc lạm dụng quá nhiều.
    • Thường xuyên viết blog và tạo dựng tên tuổi của mình như một authority trong lĩnh vực của bạn.
    • Tạo ra các hướng dẫn: điều này có thể không thu hút các liên kết nhưng một vài liên kết tốt có thể có một tác động rất lớn - đặc biệt là các từ khóa đuôi dài.
    • Tạo ra một sản phẩm hữu ích và cung cấp miễn phí: chẳng hạn như phần mở rộng của Firefox, Chrome, plugin WordPress và bất kỳ mã nguồn mở nào.

    Tóm lại

    Các liên kết spam tự động, dễ dàng và rẻ tiền không còn là sự lựa chọn để tiếp tục đi trên một cuộc hành trình dài. Xây dựng liên kết vẫn còn sống và nó mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc nhận được một vị trí tốt đối với một từ khóa cụ thể nào đó không còn quan trọng nữa nhưng nó vẫn là tiêu chuẩn đo lường quan trọng cần phải có để lái lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Theo: ThegioiSEO
     
    #1

Chia sẻ trang này