Thảo luận Backlink Nofollow và Dofollow cái nào giá trị hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi miennd, 27/4/16.

  1. miennd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Google có xác nhận rằng với các đường link dofollow, cỗ máy tìm kiếm xử lý chúng như là một “vote” cho các trang được liên kết, giúp cỗ máy tìm kiếm này xác định các giá trị của anchor text và từ khóa để tăng hạng cho trang đích, còn với nofollow thì không, đơn giản là đừng theo tôi, tôi không đáng tin và có thể là ngoài ý muốn của chủ nhân bài viết.

    Google cũng mới giới thiệu thẻ rel nofollow từ năm 2005 để chống lại các cuộc spam quy mô lớn vào website, khi chủ website không muốn hoặc không kiểm soát được chất lượng các đường link, họ cho mặc định là nofollow vào tất cả các đường link ngoài ý muốn hoặc ngoài sự kiểm soát.

    Nofollow có thực sự vô dụng trong làm seo ?

    Không chắc lắm, vì nó khá là phức tạp để đoán được ý tưởng của Google, có thể Google làm cho mọi người nghĩ rằng Nofollow không có giá trị trong làm SEO và làm cho các spamer không chú ý tới điểm này, có thể họ sẽ giảm spam vào các trang khác…

    Matt Cutts đã từng nói chuyện về nofollow và có nói rằng Google không đi theo đường link nofollow, nhưng qua nghiên cứu của các webmaster thì Google vẫn đi theo đường link bình thường, nhưng không index đường link đích đó, trừ khi trang đó đã được index từ trước, ví dụ như đường link đích nằm trong sitemap hoặc được dofollow từ các page khác trỏ về.

    Ngoài ra chúng ta cần chú ý tới các thuật toán mới của Google như Penguin, gần đây thuật toán này được cập nhật và đánh mạnh vào mảng SPAM website, nếu bạn đang có số lượng backlink dofollow và nofollow cân bằng sẽ tốt hơn, rất nhiều webmaster đã nhận ra được các giá trị của Nofollow và đi spam, lại thêm một lần nữa Matt Cutts cảnh báo: “nếu chúng tôi thấy quá nhiều nofollow đồng nghĩa với việc có thể bạn đang thực hiện hành động spam hàng loạt, chúng tôi sẽ xem xét“, vậy là nofollow có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong SEO rồi.

    * Ý trên tôi lấy trong một đoạn video gần đây của Matt Cutts nhưng tôi không còn nhớ đường dẫn trên youtube.

    Nofollow vẫn giúp lấy lượng truy cập tới website của bạn

    Các đường link nofollow vẫn giúp các bạn có lượng truy cập đàng hoàng, chỉ cần bạn post thử một đoạn video lên youtube và có đường dẫn tới website của bạn mà xem, bạn sẽ nhận ra rằng các đường link nofollow trong mô tả video kia là không hề vô dụng !
     
    #1
  2. Đặng Công Bão PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/16
    Nơi ở:
    tiên du - bắc ninh
    tất nhiên là link Dofollow hơn rồi chứ,
     
    #2
  3. haui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Bài viết rất hay ,nhưng không thể đặt link do lên vị trí cao được vì mình đã seo 1 site mà toàn link no ,có đến 80 % mà vẫn lên top với từ khóa trung bình
     
    #3
  4. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình nghĩ thì giá trị như nhau mà thôi, nhưng Dofollow nhỉnh hơn 1 tí tẹo vì có thể truyền thêm nhiều giá trị khác nữa. Nofollow hơi thất thế một chút nhưng sau thì có lẽ sẽ xóa đc khoảng cách này
     
    #4

Chia sẻ trang này