Chia sẻ Backlink cùng chủ đề với từ khóa

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi hongtrinh_it, 25/6/14.

  1. hongtrinh_it PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Backlink cùng chủ đề với từ khóa
    Khi thực hiện chiến dịch SEO, chúng ta thường nghe nhiều câu hỏi:
    ”Tại sao trang web được tối ưu Onpage tốt giống như các đối thủ cạnh tranh khác (Tất nhiên “tốt” ở đây được đánh giá tương đối dựa trên những yếu tố mà Google đưa ra cho chúng ta tham khảo) mà vẫn xếp hạng sau họ trên SERPs ?”



    Các bạn nên nhớ rằng đối với những từ khóa ít cạnh tranh hoặc không hiệu quả, đôi lúc chúng ta chỉ cần tối ưu hóa Onpage và vận dụng cấu trúc Internal link thật tốt là có thể đạt được vị trí cao trên SERPs.



    Nhưng điều đó không dễ dàng đối với những từ khóa “hot” và từ khóa cạnh tranh. Lúc này chúng ta lại sẽ xem xét tới các yếu tố Offpage . Ở quy trình này chúng ta lại có những câu hỏi đại loại như :



    “Vì sao số lượng backlink của tôi gần như ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh khác nhưng thứ hạng của tôi vẫn xếp sau họ”



    Từ câu hỏi này chúng ta có thể nhận ra rằng, chất lượng backlink đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cách xếp hạng của Google.



    Tạo backlink là công việc không khó, nhưng để tạo được số lượng backlink chất lượng và được Google đánh giá cao thì lại là một câu chuyện khác. Và để làm được điều đó chúng ta cần chú ý đến vài thủ thuật nhỏ.



    Backlink được đánh giá là tốt cho SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Cũng giống như những yếu tố Onpage) nhưng ở đây chúng chỉ đề cập đến "Thủ thuật tìm nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa"



    Bằng những câu lệnh mà Google cung cấp khi tìm kiếm thông tin chúng ta có thể chủ động được việc này.



    Chúng ta cần nhớ lại câu lệnh thường dùng để kiểm tra những trang nào liên quan nhiều nhất đến từ khóa cần làm SEO của mình → Site:domain_name “Keyword”





    [​IMG]



    Từ câu lệnh trên chúng ta có thể vận dụng để tìm những nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa từ những trang web khác.



    Sự ưu tiên hàng đầu từ tên miền .edu và .gov. Đây là những tên miền được Google đánh giá cao về độ Trustchất lượng liên kết khi trỏ đến trang web của bạn. Tiếp đó là các tên miền khác như .com, .net, .info ….





    [​IMG]





    Khi blogforum 2.0 là một trong những nguồn backlink mà Seoers quan tâm. Việc kết hợp nhiều câu lệnh truy vấn với nhau giúp ta có được những kết quả chính xác hơn để tìm nguồn tài nguyên này.



    Dưới đây là một số câu lệnh tổng hợp dùng để tìm nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa bằng cách thêm cùm từ "Inurl:forum" kết hợp với truy vấn trên



    Inurl:forum Site:.edu “keyword" → Câu lệnh này giúp chúng ta tìm những trang web có tích hợp Forum từ những tên miền .edu và gắn liền với Keyword cần làm SEO





    [​IMG]





    Tương tự với blog chúng ta cũng có những câu lệnh tương tự → Inurl:blog Site:.edu “keyword”



    Ngoài ra có thể bổ sung thêm một số truy vấn cụ thể và chính xác hơn dành cho blog



    Inurl:blog Site:.edu “keyword” post a comment → Câu lệnh bổ sung này sẽ giúp tìm những Blog cho phép thực hiện chức năng comment sau mỗi bài viết cụ thể.





    [​IMG]



    Bằng những câu lệnh truy vấn trên chúng ta có thể tìm được nguồn backlink liên quan đến từ khóa, Google sẽ đánh giá cao những liên kết trỏ về từ những trang có liên quan này . Và từ đó trang web của bạn sẽ có cơ hội đạt được vị trí tốt hơn trên SERPs.



    Đây là những trải nghiệm thực tế mà chúng tôi có được sau thời gian làm dịch vụ SEO cho nhiều doanh nghiệp.



    Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy thử nghiệm và kiểm chứng mức độ hiệu quả mà phương pháp này mang lại đi nào!
     
    Last edited by a moderator: 25/6/14
    #1

Chia sẻ trang này