Chia sẻ Bà đẻ ăn nhãn có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 30/9/24 lúc 05:21.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống sau khi sinh. Tuy nhiên, không phải loại quả nào mẹ cũng nên ăn, trước khi ăn bất cứ loại quả nào mẹ cũng cân nhắc thật kỹ để không ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ. Ăn nhãn có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

    Xem thêm: 15 món an mất sữa mẹ cần tránh
    [​IMG]
    Ăn nhãn có gây ảnh hưởng gì đến sữa mẹ không?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, ăn nhãn trong thời gian cho con bú không ảnh hưởng đến sữa mẹ. Ngược lại, nếu ăn nhãn đúng cách với lượng vừa phải còn mang lại nhiều lợi ích. Bởi nhãn là loại quả có nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ miễn dịch và làm đẹp da cho mẹ sau sinh rất tốt. Ăn nhãn đúng cách có thể giúp tăng cường sức khỏe và chất lượng sữa mẹ.

    Nhãn có chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, folate, canxi, magie, kẽm và sắt. Các chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho quá trình sản xuất và phát triển của sữa mẹ. Mẹ sau sinh đang cho con bú hoàn toàn có thể ăn nhãn trong giai đoạn cho con bú mà không lo ảnh hưởng xấu đến sữa.

    Xem thêm: cách massage sau sinh giảm đau nhức mệt mỏi

    Những lợi ích của nhãn đối với sức khỏe và sữa mẹ

    Ngoài việc không gây mất sữa sau sinh, nhãn còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, như:
    Ngăn ngừa thiếu máu sau sinh: Mẹ sau sinh thường bị thiếu máu do mất máu nhiều trong quá trình sinh nở, nên ăn nhãn có thể giúp bổ sung sắt dồi dào giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu.
    Tăng cường hệ miễn dịch: Nhãn có chứa nhiều vitamin C giúp tăng sản xuất và hoạt động của các tế bào miễn dịch như lymphocyte và phagocyte. Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự hư hại của các gốc tự do, giúp giảm nguy cơ các bệnh mãn tính cho mẹ và bé.
    Bổ sung vitamin B cho mẹ và bé (qua sữa mẹ): Nhãn có chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B1, B2 và B6. Các vitamin này đều có vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng của hệ thần kinh. Mẹ cho con bú ăn nhãn giúp bé có nguồn sữa mẹ giàu vitamin B, giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giúp trí não của trẻ phát triển rất tốt.
    Tăng cường hệ tiêu hóa: Nhãn có chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp kích thích hoạt động của ruột, ngăn ngừa táo bón, giảm cholesterol. Ngoài ra, nhãn còn có chứa các enzyme tiêu hóa như amylase và invertase, giúp phân giải tinh bột và đường thành các dạng dễ hấp thu hơn.
    Làm đẹp da : Ăn nhãn cũng giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da nhờ thành phần vitamin C dồi dào.

    Xem thêm: canxi nào không gây táo bón sau sinh

    Những lưu ý cho mẹ khi ăn nhãn sau sinh

    Việc phụ nữ sau sinh ăn nhãn có ảnh hưởng đến sữa mẹ không đã có câu trả lời. Nhưng ăn như thế nào để đảm bảo phù hợp nhất thì lại là điều mà mẹ cần chú ý những điều sau:
    Ăn với lượng vừa phải: Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, bà đẻ chỉ nên ăn nhãn 3 lần/ tuần, mỗi lần tối đa 200g. Ăn nhãn quá nhiều có thể khiến mẹ bị bị nóng, gây nóng sữa, nổi mụn.
    Bị tiểu đường hạn chế ăn nhãn: Hàm lượng đường trong nhãn cực kỳ cao, có thể so sánh ngang với sầu riêng. Vì thế, mẹ sau sinh đặc biệt là các mẹ đang thừa cân, có cân nặng lớn nên hạn chế ăn nhãn nhé. Những mẹ bị tiểu đường, huyết áp cao thì nên tránh ăn nhãn vì có nguy cơ làm bệnh nghiêm trọng hơn.
    Bị nóng trong người nên hạn chế ăn nhãn: Nhãn là loại quả nhiệt đới có tính nóng. Đặc biệt vào mùa hè, cơ thể mẹ sẽ càng khó chịu và bức bối bởi nhiệt độ bên ngoài. Vì vậy, mẹ nên hạn chế tối đa ăn nhãn nếu bị nóng trong người nếu không muốn tình trạng thêm nghiêm trọng.
    Kết hợp các thực phẩm khác: Để cân bằng tính nóng của nhãn, các mẹ nên ăn nhãn kèm với các loại thực phẩm bổ sung, như sữa chua, rau xanh, hoặc nước chanh.
    Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mẹ sau sinh giúp mẹ mau chóng phục hồi, hỗ trợ vết thương mau lành. Tuy nhiên, ngoài các loại trái cây, mẹ đừng quên xây dựng chế độ ăn khoa học và bổ sung canxi và thuốc sắt cho mẹ sau sinh cùng các vi chất dinh dưỡng khác giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, thiếu canxi sau sinh, đồng thời hỗ trợ đảm bảo dinh dưỡng trong sữa mẹ tốt hơn.

    Như vậy, qua bài viết này, các mẹ đã có lời giải đáp cho câu hỏi ăn nhãn có ảnh hưởng đến sữa mẹ không cùng với những lưu ý khi ăn nhãn sau sinh. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp cho các mẹ cảm thấy an tâm khi sử dụng loại thực phẩm này.
     
    #1

Chia sẻ trang này