QC Bà bầu Mỹ bổ sung DHA như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi r0ck0em, 19/5/15.

  1. r0ck0em PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    DHA có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện, phát triển và hoạt động trí não đặc biệt là đối với sự phát triển não bộ trong giai đoạn thai nhi và trẻ nhỏ.

    Theo các nhà khoa học Mỹ, DHA có các công dụng như sau:

    - Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh, não bộ. Thiếu DHA trong giai đoạn thai nhi và bú mẹ có thể dẫn đến kém thông minh, thiểu năng trí tuệ hay hệ thống thần kinh kém phát triển.

    - Cần thiết cho sự phát triển, hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, giảm nguy cơ dị ứng.

    - Thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh (IQ) thấp. Nghiên cứu cho thấy, trẻ được cung cấp đầy đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và giảm đáng kể tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh so với trẻ không được cung cấp đầy đủ DHA.

    - Ở người trưởng thành ngoài việc hỗ trợ cho hoạt động trí não, DHA còn có tác dụng giảm cholesterol toàn phần và triglyceride máu, giúp phòng và hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

    Trẻ sơ sinh đòi hỏi phải cung cấp đủ DHA bởi chúng không có khả năng chuyển hóa tiền tố DHA từ dầu thực vật hay các thức ăn thay thế sữa mẹ khác sang DHA, vì vậy bà mẹ cho con bú cần phải được cung cấp đầy đủ DHA để cung cấp DHA cho trẻ bằng sữa mẹ.

    Tại Mỹ, phụ nữ mang thai và cho con bú thường sử dụng viên uống bổ sung DHA cho bà bầu giúp bổ sung đầy đủ DHA theo nhu cầu của bà mẹ mang thai, cho con bú, dùng trung bình 200 mg mỗi ngày, với bà mẹ đang sử dụng sữa công thức hay vitamin tổng hợp có DHA thì nên dùng 100mg mỗi ngày. Nên sử dụng DHA trong suốt thời gian mang thai và cho con bú.

    Tại Mỹ, bà bầu cũng thường sử dụng tai nghe cho thai nhi để cho thai nhi nghe nhạc giúp phát triển trí thông minh.

    Ngoài ra, trẻ đang đi học, người lao động trí óc, sử dụng DHA với liều trung bình 100mg /ngày, tuy nhiên với những người mà chế độ ăn nghèo DHA như người ăn chay, người có chế độ ăn ít cá thì nên dùng 200 mg mỗi ngày.

    Theo Thanh Niên Online
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/23
    #1
  2. r0ck0em PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Vote len cho anh em thay DHA cho ba bau
     
    #2
  3. r0ck0em PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    #3

Chia sẻ trang này