SEO News Authority vs. Popularity: những up mở của Matt Cutts về kết quả tìm kiếm mới

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi administrator, 7/4/14.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Bài viết từ vnwebmaster.com - Những năm vừa qua Google đã thay đổi thuật toán của mình rất nhiều đồng thời đưa các yếu tố mạng xã hội vào thuật toán của mình nhiều hơn. Đi kèm với những yếu tố được bổ sung đó, việc nhận biết nội dung nào là phổ biến, được chia sẻ thường xuyên, thậm chí một cú hít bất ngờ trên mạng xã hội liệu có được thật sự đáng tin trong thực tế hay không. Trong video mới đây của mình, Matt Cutts đã có những trao đổi về vấn đề này.

    Google tiếp tục bổ sung các tín hiệu mạng xã hội vào thuật toán tìm kiếm của mình, làm thế nào để tăng cường tính phổ biến (popular) của nội dung dựa trên authority của bạn?


    "Chúng tôi đã nghĩ về điều này khá nhiều từ những ngày đầu tiên, khi đó chúng tôi nghe thấy cánh phóng viên nói về PageRank và chúng tôi thật sự thất vọng khi họ cho rằng PageRank là một thước đo quan trọng đối với sự phổ biến của một trang web bởi vì ns không đúng sự thật." - Matt Cutts nói. "Ví dụ, bạn hãy thử xem xét các trang web phổ biến, lấy ví dụ như một trang web khiêu dâm là rất phổ biến - mọi người thường không có xu hướng liên kết với các trang web khiêu dâm. Mặc khác, nếu bạn có một trang web giống như trang bất động sản Wisconsin, mặc dù không phải là sẽ có hàng ngàn người đổ xô vào trang web này, nhưng cũng có một vài người liên kết đến những trang web của chính phủ".

    Điều này chắc chắn là đúng, PageRank chỉ đơn giản dựa trên sự phổ biến của website. Chúng ta chắc chắn sẽ thấy những sự kết hợp khác nhau giữa trang web với PageRank cao hơn so với PageRank mà họ đang có.

    "Sự phổ biến(popular)mang một vài ý nghĩa nào đó khi mọi người di chuyển đến một liên kết trong khi PageRank mang nhiều ý nghĩa danh tiếng hơn. Đó là danh tiếng khi một người dùng liên kết đến website bạn. Và sẽ có một sự chênh lệch nào đó giữa một trang web khiêu dâm có PageRank cao so với một trang web của chính phủ có PageRank thấp hoặc thậm chí là rất thấp trong hệ thống xếp hạng của chúng tôi ? - Đó không phải là cách mà hệ thống làm việc! Chúng tôi có xu hướng xem xét các liên kết đến những trang web liên kết đến những trang web chính phủ có uy tín nhiều hơn."

    Vì vậy, Google có thể tách rời giữa sự nổi tiếng và quyền lực và bằng cách nào đó những yếu tố đó quyết định kết quả tìm kiếm cho truy vấn cụ thể.

    "Hóa ra bạn cũng có thể làm mất PageRank. Ví dụ, bạn muốn làm một chủ đề về các phiên bản PageRank, bạn có thể nhìn vào liên kết và nói 'OK! giả sử đó là Matt Cutts, có bao nhiêu liên kết thực sự nói về Matt Cutts ?'", và "Nếu bạn có một lượng lớn liên kết, hoặc phần lớn các liên kết khá tập trung vào chủ đề này khá tuyệt vời - có thể tôi sẽ có một authority cho cụm từ này".

    Nếu bạn luôn nghe người ta nói rằng authority là rất quan trọng, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể làm cho trang web của bạn hoặc cá nhân bạn có authority cao trong khu vực thị trường của mình. Việc này không những giúp bạn hưởng lợi từ SERP mà còn có thể giúp bạn hưởng lợi từ các thành viên khác trong khu vực thị trườn của bạn khi họ cảm nhận được authority của bạn là tự nguyện liên kết đến bạn vì điều đó.

    "Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ không chỉ về sự phổ biến của website mà còn cả danh tiếng mà bạn có , đó là PageRank. Nhưng bạn có thể hình dung nhiều hơn về danh tiếng của bạn trong lĩnh vực y tế, hay danh tiếng của bạn trong lĩnh vực du lịch không gian hay vài thứ nào đó giống như vậy" - Matt Cutts nói. "Bằng cách nhìn vào các tín hiệu, bạn có thể nói ồ bạn biết những thứ này, như một tỉ lệ phần trăm của những thứ bạn đang làm tốt hoặc bất cứ thứ gì có thể giúp bạn như anchor text về du lịch hoặc đại loại thế".

    Matt Cutts cũng cho chúng ta thấy rằng một người hiếm khi đứng đầu khi có chỉ một vài thuật toán thay đổi. Google sẽ cố gắng xác định hơn nữa giữa các trang web chỉ đơn giản là phổ biến với các trang web có authority về một chủ đề nào đó. Bởi vậy, Cutts sử dụng những ví dụ về một lĩnh vực xác định như truy vấn y tế hay truy vấn pháp luật, truy vấn pháp lý.

    "NÓ khó, nhưng nó là niềm vui. Chúng tôi đã có một số thay đổi và cố gắng phát hiện ra: Oh! trang web này nhìn có vẻ tốt cho những truy vấn về y tế." - Cutts nói thêm "Và tôi mong chúng sẽ được tung ra bởi có rất nhiều người đã làm việc chăm chỉ để bạn có thể thốt lên: đây là trang web nổi tiếng, do đó nó phải phù hợp với truy vấn này. Đó là một số bằng chứng cho thấy nó sẽ xếp hạng cho một cái gì đó liên quan đến những truy vấn về y tế. Và đó có thể là một thứ gì đó mà chúng ta có thể cải thiện thuật toán nhiều hơn."


    Thật không may, Matt Cutts không cung cấp cho chúng ta thông tin về ngày mà có thể những thay đổi này sẽ rõ rệt hơn. Nhưng điều mà các webmaster có thể khẳng định chắc chắn là ngày đó sẽ đến...
     
    #1

Chia sẻ trang này